Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

CMO BlackBerry nói về việc bổ nhiệm ca sĩ Alica Keys làm Giám đốc sáng tạo

Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Khi Thorsten Heins công bố việc Alicia Keys đảm nhận vị trí Giám đốc sáng tạo của BlackBerry đã khiến hàng triệu người cảm thấy bất ngờ, và đây trở thành đề tài bàn tán thú vị của nhiều người trên toàn thế giới. Có một số ý kiến cho rằng họ không quan tâm tới Alicia có phải là người dùng hay bất kỳ vị trí nào của cô ấy trong hàng ngũ đứng đầu của BlackBerry hay không. Nhưng phần đông đều đặt một câu hỏi vẫn còn bị bỏ ngỏ về vai trò, vị trí của cô trong BlackBerry.
MarketingWeek đã có cơ hội thảo luận với CMO của BlackBerry là Frank Boulben về vị trí của Alicia Keys trong bộ máy Blackberry.
- Gần đây hãng vừa bổ nhiệm nữ ca sỹ Alicia Keys đảm nhiệm vai trò Giám đốc sáng tạo toàn cầu của BlackBerry. Có phải là một quyết định liều lĩnh không khi đặt trách nhiệm này vào tay một nữ ca sỹ?
Frank: Chúng tôi tìm kiếm những đối tác có tài năng nhiều hơn là những người xinh đẹp, nổi tiếng chỉ cho vay gương mặt của họ cho thương hiệu BlackBerry. Bất cứ ai trong chúng tôi làm việc, cho dù là ca sỹ như Alicia Keys, nhà văn như Neil Gaiman hay như nhóm xe đua thể thức 1 - gần đây chúng tôi vừa công bố quan hệ đối tác với đội Mercedes AMG Petronas F1 thì cái chúng tôi cần chính là sự kết hợp hoàn hảo và có giá trị.
- Làm thế nào để Keys có thể hoà nhập với đội sáng tạo doanh nghiệp?
Frank: Alicia Keys là thành viên chính thức của Blackberry, nhiệm vụ của cô ấy là sẽ cung cấp những ý tưởng sáng tạo đến những khu vực khác nhau của doanh nghiệp, bao gồm cả việc xem xét các ứng dụng và nội dung thông qua các sáng kiến quảng cáo của chúng tôi. Không giống như bất kỳ nhân viên mới đã từng tìm hiểu về công việc của BlackBerry, Alicia Keys có một khởi đầu tuyệt vời. Chúng tôi làm việc rất ăn ý với nhau và đã cùng nhau làm việc để cho ra mắt dự án Keep Moving
- Những mặt tiêu cực và tích cực khi có người nổi tiếng trong hàng ngũ BlackBerry?
Frank: Với tôi điều này có những thuận lợi nhất định, có thể giúp thương hiệu được nhiều người biết đến hơn. Tuy nhiên, cần xác định đây là mối quan hệ đối tác đáng tin cậy, chúng tôi đòi hỏi rất cao ở những người hợp tác với mình và họ phải là những người có những hiểu biết thật sự về thương hiệu, và khả năng làm việc thật tốt. Điều này thật sự rất quan trọng. Với những người dùng có cái nhìn thấu đáo họ sẽ nhìn thấy được những mặt tích cực hơn là tiêu cực.

- Ông và Keys đã làm việc với nhau trong dự án nào?
Frank: Chúng tôi đã làm việc với nhau được một tháng, gần đây chúng tôi tiếp tục để cô ấy đảm nhận dự án Keep Moving. Alicia yêu cầu người hâm mộ của mình gửi những hình ảnh của họ qua BlackBerry Keep Moving Hub, những hình ảnh này sau đó sẽ được sử dụng để làm video ca nhạc "Hallelujah" trong tour diễn Set The World On Fire của cô ấy.



----------------------------------------------------------------------------------------------
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)