Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Các nhà sáng chế app di động cân bằng giữa rủi ro và cơ hội như thế nào?

Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Theo Gartner (một trong những công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới), Đến năm 2014, sẽ có hơn 70 triệu ứng dụng (app) di động được download mỗi năm từ các cửa hàng app.
Cũng trong năm 2014, một lượng lớn các công ty sẽ sẽ gửi các app đến nhân viên thông qua các cửa hàng app riêng biệt. Rõ ràng, không phải tất cả các ứng dụng này đều có thể thành công. Nhưng làm thế nào để các nhà sáng chế app di động có thể cân bằng giữa rủi ro và cơ hội trong thời kì phát triển bùng nổ của app di động ?
Theo như Brian Provinciano, nhà phát triển và CEO của VBlank Entertainment thì khi nhắc đến nội dung trên di động, các nhà phát triển nên đặt game lên hàng đầu khi  tìm kiếm tài trợ.
“Có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời bị vứt xó và chẳng bao giờ được thực hiện bởi các nhà phát triển dành toàn bộ thời gian của mình để tìm kiếm nhà đầu tư”. Provinciano nhận định. “Hãy hy sinh buổi tối và ngày cuối tuần của bạn để xây dựng một bản thử nghiệm. Điều đó sẽ loại bỏ rất nhiều rủi ro. Nếu bạn không sẵn sàng dành thời gian để xây dựng ý tưởng của mình bằng tiền túi, sẽ rất khó để có thể thuyết phục các nhà đầu tư tin vào nó”.
Thực hiện lý thuyết của chính mình, Proviciano đã biến Retro City Rampage trở thành sản phẩm số 1 bán chạy nhất trên Sony PS Vita và đã tự phân phối trên nhiều nền tảng khác nhờ vào sự đa dạng của các kênh phân phối số.
Proviciano chia sẻ: “Nếu không có nhà xuất bản, chúng ta sẽ liều lĩnh hơn và tạo ra những game chúng ta muốn có mà không phải chịu ảnh hưởng của bộ phận marketing, nhà đầu tư hay nhà sản xuất ở nửa bên kia đất nước. Nếu không có các chi phí sản xuất hoặc phân phối, không gian trưng bày, khi mọi thứ ổn thỏa  thì nhà phát triển phần mềm có thể nhận được phần lớn doanh thu của mình. Đó sẽ  là điều tuyệt vời nhất  đối với các nhà phát triển ứng dụng".
SAP cho phép người dùng sử dụng app
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn là một công ty phần mềm hàng tỉ đô la như SAP? Liệu những rủi ro và cơ hội đối với công ty này có tương tự như với các nhà phát triển game độc lập? Câu trả lời vẫn là có, mặc dù mức độ không giống nhau. . Kinh phí vẫn là một thách thức và khai thác các nguồn lực sẵn có là chìa khóa để giảm bớt rủi ro. John Astill, nhà thiết kế phát triển phần mềm của SAP đã tạo ra ứng dụng Paul Tiên tri chạy trên nền iOS, nhận định.
Astill chia sẻ:“Thách thức của chúng tôi là tìm được sự cân bằng hợp lí giữa các công nghệ của SAP để có thể truy cập và sử dụng nhanh chóng. May mắn thay, điện toán đám mây Netweaver của SAP được tung ra đúng thời điểm chúng tôi đang tìm cách tạo ra các app. Chúng tôi đã có khoảng thời gian phát triển nhanh chóng và nó là công cụ tuyệt vời nhất cho chúng tôi sử dụng và triển khai một cách nhanh chóng".
Theo như Astill, người hâm mộ bóng đá châu âu có rất nhiều khoảnh khắc thú vị với Paul Tiên tri, ứng dụng lấy cảm hứng từ chú bạch tuộc Paul, con vật đã trở nên nổi tiếng nhờ dự đoán chính xác 100% kết quả giải đấu bóng đá năm 2010. Với SAP, nó thể hiện việc một ứng dụng có thể chạy dễ dàng đến thế nào với điện toán đám mây SAP Netweaver. “Đó là một ví dụ tiếp thị tuyệt vời của việc sử dụng điện toán đám mây dựa trên thị hiếu của người tiêu dùng". "Chúng tôi muốn mở rộng khả năng của các ứng dụng bao gồm các phân tích và dự đoán để xem các thuật toán so sánh với người sử dụng thật như thế nào". Đây quả là thách thức của cả lí trí và cảm xúc khi mà các kết quả phân tích dựa trên dự đoán về việc ai sẽ chiến thắng được hiển thị mà không có ảnh hưởng của các yếu tố cảm xúc.
Sự bùng nổ của Beatshapers
Với tuổi đời ba năm non trẻ, Beatshapers là một câu truyện về sự bùng nổ thành công trong thế giới app di động. Jet Pack Joyride được phát triển bởi Half Brick Studios và được công ty phân phối tới Sony Playstation Network. Theo các nguồn tin, Jet Pack đã được download hơn 35 nghìn lượt qua các kênh phân phối. Mặc dù Beatshapers đã phát triển các app nổi tiếng khác, nhưng theo như nhà sáng lập và CEO của Beatshapers Alexey Menshikov thì thành công không hề dễ dàng. Ông nói rằng rất khó để vượt qua được các rủi ro công nghệ và marketing liên quan đến các startup về app di động.
Theo như  Menshikov, các công nghệ app đòi hỏi nhiều hơn là một kĩ sư “tầm trung”. Họ phải có hiểu biết về kiến thức phát triển phần mềm và cả văn hóa. Bởi vì app di động và thị trường game luôn chạy theo xu hướng  nên sẽ luôn tồn tại khả năng bạn mất đi app của chính mình bất cứ lúc nào nếu đối thủ có thể tạo ra một app hay game tốt hơn. Cũng có cả những rủi ro thậm chí còn không tài nào lường trước được.
“Đây thực sự là một thị trường chật chội - rất khó để có thể nhận ra điều này chỉ bằng cách tung ra các app mới. Bạn cần có chiến lược tiếp thị 2.0, thu hút khách hàng bằng viral marketing hay  sáng tạo các cách tiếp cận khác. Điều quan trọng là bạn có cần chiến lược phù hợp nếu không muốn ném tiền qua cửa sổ.


----------------------------------------------------------------------------------------------
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)