Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Nội y và nền kinh tế sáng tạo

Tư vấn VỰC DẬY DOANH NGHIỆP KHÓ KHĂN chia lợi nhuận: vnmano.com

Thương lái tai tiếng nhất trong lịch sử nhân loại thời đồ đá đó là Lý Thông - người đã nhón tay hãm hại Thạch Sanh nẫng công chúa. Thủa ấy, lão hành nghề bán rượu vì nhận thấy rượu có được sự trung thành tuyệt đối của khách hàng: một khi đã nghiện thì sẽ uống mãi cho đến khi lìa dương thế. Tuy nhiên, sau nhiều kiếp luân hồi, đến thời computer Lý Thông tái xuất giang hồ trở thành doanh nhân ngành hàng nội y vì nhận thấy đây là một lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế sáng tạo. Thực hư thế nào?
Nội y thời computer. (ảnh: nguồn internet)
Mục lục
1.      Bản chất kinh tế học của nội y
2.      Sáng tạo đổi mới lĩnh vực nội y
3.      Một số ứng dụng khác của nội y

1. Bản chất kinh tế học của nội y
Có tiếng gõ cửa Cốc...! cốc...! cốc...!
Đạo sĩ bỏ cuốn sách xuống bộ trường kỷ lè nhè cất tiếng:
-         Ai đấy? Mời vào!
Lý Thông diện kiến cất tiếng:
-         Bẩm ngài tiên sinh! Bề tôi họ Lý tên Thông nay đã được hóa kiếp thành người muốn khai cuộc kinh doanh trở lại. Ngài tiên sinh có cao kiến chi xin được thỉnh giáo đôi điều!
Đạo sĩ:
-         Vào thời đồ đá, ngươi hành nghề rượu giàu nứt đố đổ vách bây giờ chán rồi sao?
Lý Thông:
-         Bẩm ngài tiên sinh! Chán rồi ạ! Thành công trong nghề rượu nói cho cùng là do đàn ông nghiệp ngập mặt hàng này chứ bề tôi có tài thánh chi đâu!
Đạo sĩ:
-         Vậy thì bây giờ hãy kinh doanh mặt hàng mà đàn bà nghiện ngập xem sao?
Lý Thông:
-         Bẩm ngài tiên sinh! Bây giờ là thời computer, đàn bà nghiện món gì ạ?
Đạo sĩ:
-         Các bà các cô nghiện nội y!
Nội y thời đồ đá. (ảnh: nguồn internet)


Nội y thời đồ sắt. (ảnh: nguồn internet)
Lý Thông:
-         Bẩm ngài tiên sinh! Nội y có khác chi miếng giẻ máng trên người, sao các bà các cô nghiện được?
Đạo sĩ:
-         Ngươi nhầm rồi! Bây giờ là thời computer, các bà các cô không quan niệm nội y một cách đơn giản như trong thời đồ đá đâu nhé! Bằng chứng còn rành rành ra đây, ngươi xem đi khắc tỏ tường.
Bản chất kinh tế học của nội y. (ảnh: nguồn internet)
Lý Thông:
-         Phải chăng nội y đã làm cho các bà các cô hoàn thiện chính mình hơn, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Đúng vậy! Vào thời đồ đá, nội y chỉ là vật phẩm che thân nhằm thỏa mãn nhu cầu sơ cấp nhất. Trong khi đó, vào thời computer, nội y là vật phẩm giải quyết nhu cầu cao cấp nhất là tự hoàn thiện mình. Các bà các cô đã sử dụng nội y để làm tăng “giá trị” của chính mình trong con mắt của “đối tác”.
Tháp nhu cầu của ngài Abraham Maslow tiên sinh.
Lý Thông:
-         Vậy nội y có liên quan gì đến nhu cầu được tôn trọng, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Tạo hóa đã qui ước “đàn ông chinh phục thế giới để chinh phục đàn bà, còn đàn bà chinh phục đàn ông để chinh phục thế giới”. Vì vậy, các bà các cô trở thành nô lệ của nội y cũng là điều dễ hiểu và có thể chấp nhận được!
Nội y và nhu cầu được tôn trọng. (ảnh: nguồn internet)
Lý Thông:
-         Thế nội y có liên quan gì đến nhu cầu xã hội, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Chỉ cần hai người là đã thành một xã hội thu nhỏ. Vì vậy, hành vi của các đôi uyên ương phản ánh đầy đủ các cung bậc thăng giáng của các quan hệ xã hội cơ bản nhất!
-         Vào thời đồ đá, nội y do các bà các cô tự sản xuất tự tiêu dùng. Trong khi đó, vào thời computer, nội y là món mà các cụ ông và các chàng trai lùng sục cho bằng được để nhân danh tình yêu tặng nàng!
Nội y và nhu cầu xã hội. (ảnh: nguồn internet)
Lý Thông:
-         Trong tình yêu các cụ ông và các chàng trai tặng nội y cho nàng, ngộ nhỡ mai sau chia tay thì các cụ ông và các chàng trai quan tâm đến điều gì nhất, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Vào thời đồ đá, khi tình yêu tan vỡ các cụ ông và các chàng trai nhớ về đôi mắt người xưa. Còn trong thời computer, các cụ ông và các chàng trai lo tặng nội y cho người yêu mới! Hãy lắng nghe bài hát Đôi Mắt Người Xưa của nhạc sĩ Trúc Phương qua tiếng hát nam danh ca Tuấn Vũ.

ĐÔI MẮT NGƯỜI XƯA

Chuyện tình của tôi, tan vỡ từ lâu rồi tưởng không bao giờ còn nhớ
Nhưng bỗng một hôm trên đường ra phố thị, tôi gặp người yêu ngày nào.
Đôi mắt ưu tư, thật buồn nàng nhìn tôi
Rồi quay mặt bước đi, như không hề quen biết
Cũng đôi mắt này, năm xưa lạc vào hồn tôi
Trong những đêm không ngủ, chong đèn nhìn khói thuốc bay
Em ơi! dĩ vãng đôi mình được dệt thành bao kỷ niệm từ khi mới quen nhau
Ôi, đôi mắt người xưa, bao lần khóc ướt vai tôi, trong những đêm giận hờn.
Rồi ngày tháng êm trôi, cuộc đời chia hai lối
Bỗng một hôm có thiệp hồng báo tin vui
Tin em lấy chồng, khi về bên ấy, em có nhớ người xưa không?
Người tình của tôi, xa cách từ bao ngày tưởng không bao giờ gặp nữa.
Cơn gió chiều nay, vô tình mang nỗi buồn cho kỷ niệm thêm nghẹn ngào.
Thôi trách nhau chi, chuyện tình dù dở dang,
Đã tan thành khói sương, xin quên vào dĩ vãng.
Đôi mắt người xưa, xin đừng buồn vì tôi,
Cho trái tim tôi ngủ quên chuyện tình xưa lỡ làng...
Em ! dĩ vãng đôi mình được dệt thành bao kỷ niệm từ khi mới quen nhau
Ôi, đôi mắt người xưa, bao lần khóc ướt vai tôi, trong những đêm giận hờn.
Rồi ngày tháng êm trôi, cuộc đời chia hai lối
Bỗng một hôm có thiệp hồng báo tin vui
Tin em lấy chồng, khi về bên ấy, em có nhớ người xưa không?
Người tình của tôi, xa cách từ bao ngày tưởng không bao giờ gặp nữa.
Cơn gió chiều nay, vô tình mang nỗi buồn cho kỷ niệm thêm nghẹn ngào.
Thôi trách nhau chi, chuyện tình dù dở dang,
Đã tan thành khói sương, xin quên vào dĩ vãng.
Đôi mắt người xưa, xin đừng buồn vì tôi,
Cho trái tim tôi ngủ quên chuyện tình xưa lỡ làng...
Lý Thông:
-         Oke! Thế nội y có liên quan gì đến nhu cầu an toàn, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Sau đây là một nội y đáp ứng được nhu cầu an toàn!
Nội y và nhu cầu an toàn. (ảnh: nguồn internet)
Lý Thông:
-         Còn mối quan hệ giữa nội y và nhu cầu sinh lý hay nhu cầu cơ bản, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Vào thời đồ đá, ngành thẩm mỹ y khoa không dám sử dụng chất silicon nên nội y không liên quan gì đến nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, vào thời computer, nội y trở thành vật bất ly thân của các bà các cô đã từng lui tới các thẩm mỹ viện. Không chỉ chính bản thân các bà các cô mà đối tác của các bà các cô cũng phải nhẹ tay!
Nội y và nhu cầu cơ bản. (ảnh: nguồn internet)
Lý Thông:
-         Nội y và nền kinh tế có mối liên hệ gì không, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Lịch sử nhân loại đã chứng minh mối liên hệ này như sau:
-         Thứ nhất, trong những năm 1920 sau Tây lịch, nhà kinh tế học George Taylor tiên sinh đưa ra học thuyết gấu váy Hemline với nội dung như sau: “Đời sống kinh tế càng phát triển thì chỉ số người tiêu dùng mặc váy ngắn càng tăng và ngược lại!”.
-         Thứ hai, những người theo dõi thị trường chứng khoán xứ À-mê-ri-cà xem giá áo ngực của hãng Victoria’s Secret như một trong những dấu hiệu nhận định xu hướng thị trường.
2. Sáng tạo đổi mới trong lĩnh vực nội y
Lý Thông:
-         Trong suốt chiều dài mấy ngàn năm lịch sử từ thời đồ đá đến thời computer, nội y thay đổi như thế nào, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Nội y đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tâm hồn cũng như thể xác của các bà các cô. Vì vậy, có vô số sáng tạo đổi mới trong lĩnh vực nội y trên nhiều phương diện khác nhau.
Lý Thông:
-         Về mặt kích thước, nội y đã thay đổi như thế nào, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Kích thước nội y ngày càng nhỏ dần!
Thay đổi về kích thước. (ảnh: nguồn internet)
Lý Thông:
-         Các sáng tạo đổi mới trong lĩnh vực nội y có thể phân loại như thế nào, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Có thể phân loại theo nhiều cách khác nhau nhưng quan trọng nhất là hai nhóm sau:
-         Thứ nhất, sáng tạo đổi mới trong thiết kế nội y. Bao gồm kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, bao bì đóng gói,...
-         Thứ hai, sáng tạo đổi mới trong marketing nội y. Bao gồm: quảng cáo, thương hiệu, kênh phân phối,...
Lý Thông:
-         Xin cho ví dụ về sáng tạo đổi mới trong thiết kế nội y, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Ok! Sau đây là một số ví dụ minh họa.
Sáng tạo đổi mới trong thiết kế nội y. (ảnh: nguồn internet)


Sáng tạo đổi mới trong thiết kế nội y. (ảnh: nguồn internet)


Sáng tạo đổi mới trong thiết kế nội y. (ảnh: nguồn internet)


Sáng tạo đổi mới trong thiết kế nội y. (ảnh: nguồn internet)


Sáng tạo đổi mới trong thiết kế nội y. (ảnh: nguồn internet)
Lý Thông:
-         Xin cho ví dụ về sáng tạo đổi mới trong marketing nội y, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Ok! Sau đây là một số ví dụ minh họa.
Sáng tạo đổi mới trong marketing nội y. (ảnh: nguồn internet)


Sáng tạo đổi mới trong marketing nội y. (ảnh: nguồn internet)


Sáng tạo đổi mới trong marketing nội y. (ảnh: nguồn internet)


Sáng tạo đổi mới trong marketing nội y. (ảnh: nguồn internet)


Sáng tạo đổi mới trong marketing nội y. (ảnh: nguồn internet)
Lý Thông:
-         Lĩnh vực nội y hiện nay có những xu hướng nào, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Các xu hương chủ đạo gồm: Thứ nhất, xu hướng nội y cho các phân khúc khách hàng chuyên biệt (thị trường ngách). Thứ hai, xu hướng nội y với chất liệu thân thiện với môi trường. Thứ ba, xu hướng nội y công nghệ cao thông minh. Thứ tư, xu hướng nội y không nội y.
Xu hướng nội y cho đối tượng chuyên biệt. (ảnh: nguồn internet)


Xu hướng nội y thân thiện môi trường. (ảnh: nguồn internet)


Xu hướng nội y thông minh. (ảnh: nguồn internet)


Xu hướng nội y không nội y. (ảnh: nguồn internet)
3. Một số ứng dụng khác của nội y
Lý Thông:
-         Ngoài cách sử dụng nội y truyền thống, thiên hạ còn sử dụng nội y vào những việc nào khác, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Ngươi hãy xem những hình ảnh sau đây khắc tỏ tường!
Ứng dụng nội y trong trồng trọt. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong chăn nuôi. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong sinh vật cảnh. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong giám sát chung thủy. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong công nghiệp. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong bảo hộ lao động. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong quan sát nhật thực. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong gia đình. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong y tế. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong ẩm thực. (ảnh: nguồn internet)


Ứng dụng nội y trong giao thông. (ảnh: nguồn internet)


Trần Ngọc Truyền
----------------------------------------------------------------------------------------------
Tư vấn VỰC DẬY DOANH NGHIỆP KHÓ KHĂN chia lợi nhuận: vnmano.com