Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

Tập trung vào nghiên cứu sáng tạo, Abbott tăng trưởng mạnh trong 2013

Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Abbott, một trong những công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, đã gặt hái nhiều thành công trong quý 4 và cả năm 2013.
Trong năm 2013 Abbot đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới tại thị trường trọng điểm tại Việt Nam
Theo thông cáo về kết quả kinh doanh quý 4/2013 vừa phát đi, công ty này đã tiếp tục tăng trưởng hai con số trong năm kinh tế toàn cầu có nhiều thách thức vừa qua, và hướng tới mức tăng trưởng cao hơn vào năm nay.
Tiếp tục tăng trưởng hai con số trong năm 2013 đầy khó khăn
Theo thông cáo về kết quả kinh doanh quý 4/2013 này, năm vừa qua, tổng doanh thu bán hàng của Abbott là 21,9 tỷ USD, với mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 0,58 USD vào quý 4 và 2,01 USD cho toàn năm, “thể hiện mức tăng trưởng hai con số”.
Cụ thể, tổng doanh thu bán hàng của công ty này vào quý 4/2013 là 5,7 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước, phần lớn là do tăng doanh thu của các lĩnh vực kinh doanh Thiết bị y tế và Chẩn đoán.
Điểm đáng chú ý là nhóm Dinh dưỡng của Abbott đạt doanh thu cao, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng doanh thu trong nhóm này được tạo ra chủ yếu là do tăng trưởng mạnh của mặt hàng sữa Ensure, cũng như do việc tiếp tục mở rộng thị trường dinh dưỡng dành cho người lớn – là mảng mà Abbott đứng đầu thế giới.
Trong chiến lược đẩy mạnh phát triển, nhóm Dinh dưỡng tập trung vào nhiều ưu tiên trong năm 2014, bao gồm việc giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng mới trên toàn cầu, phục vụ tốt hơn người tiêu dùng là trẻ sơ sinh và người lớn, cũng như mở rộng hơn nữa việc sản xuất, tập trung vào các nhà máy mới dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay tại Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ.
Bên cạnh việc tăng trưởng doanh thu của nhóm Dinh dưỡng ở mức 5,4%, doanh thu của các nhóm Chẩn đoán và Thiết bị y tế cũng tăng đáng kể trong năm ngoái. Đặc biệt, doanh thu trên toàn cầu của nhóm Chẩn đoán đã đạt mức 4,5 tỷ USD, tăng 8,3% trong toàn năm 2013 so với năm 2012. Nhóm này cũng đã tiếp tục đầu tư phát triển các cơ sở chẩn đoán thế hệ mới tại tất cả các đơn vị. Các đơn vị này được thiết kế với mục tiêu tạo ảnh hưởng tích cực tới việc chăm sóc khách hàng, cải thiện dịch vụ, tăng cường năng suất các phòng thực hành và giảm chi phí sản xuất. Ngoài ra, năm 2013, doanh thu của nhóm Dược phẩm tăng 0,7% so với năm trước, với mức tăng trưởng 6,3% tại các thị trường đang nổi chủ chốt.
“Năm 2013, mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, chúng tôi đã đạt được kỳ vọng về tăng trưởng lợi nhuận, bao gồm hơn 100 điểm cơ bản trong việc mở rộng toàn bộ lãi suất hoạt động”, ông Miles D. White, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Abbott. “Năm 2014, chúng tôi cũng đặt mục tiêu tiếp tục đạt tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phần hai con số”.
Cải tiến tiếp tục là động lực để tăng trưởng
Cũng theo Abbott, doanh thu ấn tượng của công ty này chính là thành quả của việc liên tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sản phẩm.
Trong năm 2013, Abbott đã cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới tiên tiến. Nhóm Dinh dưỡng cho ra mắt đến gần 70 sản phẩm dinh dưỡng mới trên toàn cầu, nhóm Chẩn đoán và Trang thiết bị y tế giới thiệu thiết bị chữa trị hở van hai lá hiện đại nhất của Abbott tại Hoa Kỳ,... Theo Abbott, các thành công này là do công ty đặt trọng tâm đẩy mạnh sáng tạo và nghiên cứu. Trong suốt 12 tháng qua, công ty này đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào R&D để áp dụng những giải pháp mới, nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng của người dân thuộc mọi lứa tuổi trên thế giới.
Cụ thể với nhóm Dinh dưỡng, kinh phí Abbott đầu tư vào R&D đã làm số lượng sản phẩm mới ra mắt hàng năm tăng gấp 5 lần kể từ năm 2008, và cũng làm cho việc áp dụng các sáng chế và thử nghiệm y tế tăng lên gấp 10 lần. Abbott hiện đang mở rộng R&D tại các thị trường Châu Á như Singapore, Trung Quốc và Ấn Độ nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh của các thị trường này.
Tại Việt Nam, vào năm ngoái, Abbott cũng đã cho ra mắt gần 10 sản phẩm mới, trong đó có sản phẩm dinh dưỡng bổ sung canxi cho xương được phát triển đặc biệt cho nhu cầu của phụ nữ Châu Á, và sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ trí nhớ ngắn hạn và sức khỏe thần kinh cho người già. Các sản phẩm này ra đời đáp ứng đúng nhu cầu nâng cao chât lượng của việc chăm sóc sức khỏe khi kinh tế ngày càng phát triển, tuổi thọ trung bình ở Việt Nam gia tăng đáng kể...
Liên quan đến các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, dòng sản phẩm mới vừa ra mắt trên thị trường có công thức tiên tiến nhất, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngoài ra, nhóm  Biệt Dược gốc của Abbott cũng đã không ngừng cải tiến và cho ra mắt nhiều loại dược phẩm có chất lượng cao, với giá cả cạnh tranh, sử dụng cho việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau liên quan đến mạch, viêm nhiễm và thần kinh.
Abbott cũng cho biết, công ty này sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào R&D trong năm tới nhằm tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao hơn nữa, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam.

----------------------------------------------------------------------------------------------
Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)