Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Ngọc Trinh: Bộ da bạc tỷ - cái đầu bao nhiêu?

Tư vấn VỰC DẬY DOANH NGHIỆP KHÓ KHĂN chia lợi nhuận: vnmano.com

Cô bé Lọ Lem là tác phẩm văn học từ thời mẫu giáo trường làng nhưng đồng hành với mỗi người trong suốt cả cuộc đời. Ai cũng thầm mong được gặp bà Tiên để biến những ước mơ của mình thành hiện thực. Vào thời đồ đá, trong cơn hấp hối trước khi lìa trần, người ta bàng hoàng nhận ra rằng bà Tiên đã không ngó ngàng gì đến mình. Tuy nhiên, trong thời computer, với một tư duy sáng tạo đổi mới đột phá, mỗi người có thể vừa đóng vai cô bé Lọ Lem vừa đóng vai bà Tiên làm chất xúc tác. Ngọc Trinh - từ một cô bé lọ lem nơi miền quê nghèo khó đã trở thành người mẫu đồ lót nữ với nickname Nữ Hoàng nội y. Thực hư thế nào?
Ngọc Trinh - Nữ Hoàng nội y thời computer. (ảnh: nguồn internet)
Mục lục:
1.      Nhà sáng tạo đổi mới Ngọc Trinh
2.      Bao giờ xuất hiện Ngọc Trinh thứ hai
3.      Ngọc Trinh và trọng tâm chiến lược
4.      Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược
1. Nhà sáng tạo đổi mới Ngọc Trinh
Cô bé Lọ Lem:
-         Bẩm ngài tiên sinh! Ngọc Trinh cô nương không phát minh ra cái gì, cũng chẳng sáng chế ra cái chi. Vậy, tại sao Ngài lại gọi Ngọc Trinh cô nương là nhà sáng tạo đổi mới?
Đạo sĩ:
-         Ta gọi thế vì nàng đã có những sáng tạo đổi mới trong quá trình lập thân, lập nghiệp của chính mình. Nàng từ thân phận của một cô bé Lọ Lem nơi miền quê nghèo khó thành Nữ hoàng nội y chốn phồn hoa đô hội.
-         Khác với nhiều người, đối tượng sáng tạo đổi mới của nàng là chính cuộc đời mình, chứ không là con robot, giống cây trồng, tác phẩm nghệ thuật hay công trình nghiên cứu khoa học.
Mỗi người một duyên phận. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Gia cảnh của Ngọc Trinh cô nương trước khi sáng tạo đổi mới ra sao, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Nàng là con út trong một gia đình có 4 anh chị em. Mẹ nàng mất sớm khi nàng vừa tròn 6 tháng tuổi. Từ ấy, cha nàng trở thành gà trống nuôi con cho đến ngày đi thêm bước nữa.
-         Những lúc vui buồn nàng thường nghe bài hát Điệu Lâm Thôn Trà Vinh qua tiếng hát của nữ ca sĩ Hạ Vy.
ĐIỆU LÂM THÔN TRÀ VINH

Đường về Trà Vinh chim hót mừng lúa chín vàng đồng
Hàng dừa ven sông mưa nắng bao kỷ niệm nhớ mong
Đây đó vang vọng khúc Mù âm
Tiếng trống xà văng đến bập bùng
Và điệu lâm thôn dịu dàng đôi tay múa theo nhịp nhàng.
         ***
Người về Trà Vinh năm tháng còn nhớ Ao Bà Om
Trở lại quê xưa nghe khúc ca tiêu cầm vấn vương
Ai đón ai về xóm Cầu Ngang
Bên mái nhà tranh có tấm lòng
Một lần qua đây trong lòng mê say nhớ quê hương này.
         ***
Em dang đôi tay, đưa đón nhau về đây
Quê em xinh xinh mang trái tim Trà Vinh
Có biển Ba Động nếu duyên phải lòng thương nhớ lắm không
Chùa Cò ai qua khách du đường xa trắng cây cò bay
         ***
Người người về đây, chan chứa tình thắm duyên Trà Vinh
Ruộng đồng bao la mưa nắng lúa hai mùa tốt tươi
Ai có đi về đất Trà Vinh xin gửi lại đây chút ân tình
Và điệu lâm thôn của người Trà Vinh sống mãi bên đời.
Cô bé Lọ Lem:
-         Thế còn gia cảnh của Ngọc Trinh cô nương sau khi sáng tạo đổi mới ra sao, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Bây giờ nàng thành danh trong lĩnh vực quảng cáo đồ lót nữ với nickname Nữ Hoàng nội y.
-         Căn nhà tiền tỷ sang trọng của nàng tại Sài Gòn khiến ai ngắm nhìn cũng phải ao ước. Nội thất trong căn nhà được bố trí rất đẹp mắt với các vật dụng đắt tiền.
-         Cuối năm 2012 sau Tây lịch, nàng khai trương Spa làm đẹp mang tên Ánh Trinh. Ngoài ra, nàng còn là bà chủ của thương hiệu thời trang C&T.
Cô bé Lọ Lem:
-         Giả sử năm xưa, Ngọc Trinh cô nương phấn đấu lập nghiệp theo cách truyền thống. Tức là tốt nghiệp lớp mầm thì lên lớp chồi, tốt nghiệp lớp chồi thì lên lớp lá, cứ thế... cứ thế... thì giờ này Ngọc Trinh cô nương sẽ đang làm gì, ở đâu, thưa ngài tiên sinh?
Bê tông hóa sách vở. (ảnh: nguồn internet)
Đạo sĩ:
-         Rất có thể giờ này nàng đang nuôi heo ở quê nhà sau khi tốt nghiệp chuyên ngành lập trình hoặc kế toán.
-         Cũng có thể giờ này nàng đang hành nghề bán trái cây dạo ở thành phố xa hoa. Bằng chứng còn rành rành ra đây.
Đi khắp thế gian không ai khổ bằng... em! (ảnh: nguồn internet)
2. Bao giờ xuất hiện Ngọc Trinh thứ hai
Cô bé Lọ Lem:
-         Bẩm ngài tiên sinh! Ngọc Trinh cô nương là tấm gương sáng ngời để cho bề tôi phấn đấu trở thành Nữ Hoàng nội y thứ hai. Ngài có cao kiến chi xin được thỉnh giáo đôi điều?
Đạo sĩ:
-         Trong lĩnh vực sáng tạo, bắt chước cũng cần phải sáng tạo. Lịch sử nhân loại chứng tỏ rằng không có gì tồi tệ bằng việc bắt chước tuyệt đối.
-         Vì vậy, ý tưởng trở thành Nữ Hoàng thứ hai là một tối kiến đen như chó mực. Có khá nhiều trở ngại trong việc thực thi ý tưởng này đấy nhé!
Cô bé Lọ Lem:
-         Xin được thỉnh giáo trở ngại thứ nhất, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Thứ nhất, ngươi không có lợi thế cạnh tranh so với nàng trong việc trở thành Nữ Hoàng nội y.
-         Cụ thể hơn, nàng có bộ da vốn dĩ trắng sáng nên chỉ cần 1 kg thuốc tẩy là đã có bộ da trắng sáng tinh khôi. Trong khi đó, ngươi đen trùi trũi như cột nhà cháy, cần 1 tạ thuốc tẩy chưa chắc đã bằng được. Nói cách khác, ngươi cần một định mức chi phí cao hơn so với nàng để đạt được cùng một mức chất lượng.
Lọ Lem đen như cột nhà cháy. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Xin được thỉnh giáo trở ngại thứ hai, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Thứ hai, với nàng có hai bộ da khác nhau. Một là, bộ da vật chất đang hiện hữu trên người nàng. Hai là, bộ da thương hiệu trong tâm trí đàn ông làng ta.
-         Tạo ra bộ da vật chất thì chỉ cần đi thẩm mỹ viện là xong. Tuy nhiên, để tạo ra bộ da thương hiệu trong tâm trí đàn ông cần chi phí tiền bạc, thời gian, công sức.
Bộ da vật chất. (ảnh: nguồn internet)


Bộ da thương hiệu. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Xây dựng thương hiệu cho bộ da có cần sự bổ trợ của những yếu tố khác không, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Cần chứ! Chẳng hạn, có thể sử dụng ngôn ngữ trần gian để bồi bổ cho thương hiệu bộ da.
Ngôn ngữ trần gian bổ trợ thương hiệu bộ da. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Chẳng lẽ, bề tôi không còn cơ hội nào trong việc trở thành một Nữ Hoàng nội y nào đó, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Vẫn còn! Nếu không muốn nói là có vô số cơ hội để trở thành Nữ Hoàng nội y nhưng phải tạo ra sự khác biệt so với nàng.
Cô bé Lọ Lem:
-         Xin được thỉnh giáo cơ hội thứ nhất, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Thứ nhất, ngươi chuyển giới thành đàn ông rồi xây dựng thương hiệu Nữ Hoàng nội y chuyển giới. Rõ ràng, khái niệm Nữ Hoàng nội y chuyển giới còn trống trong tâm trí đàn ông làng ta mặc dù khái niệm Nữ Hoàng nội y đã được liên kết với Ngọc Trinh.
Nữ Hoàng nội y chuyển giới. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Xin được thỉnh giáo cơ hội thứ hai, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Thứ hai, Nữ Hoàng nội y Ngọc Trinh quảng cáo đồ lót cho phân khúc gái trẻ 16-46 tuổi. Hiện vẫn chưa có ai quảng cáo đồ lót cho phân khúc gái già từ 62-102 tuổi. Đây là cơ hội cho ai muốn xây dựng thương hiệu Nữ Hoàng nội y bà lão.
Nữ Hoàng nội y bà lão. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Xin được thỉnh giáo cơ hội thứ ba, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Thứ ba, một trong những xu hướng nội y hiện nay là nội y không nội y. Hay là ngươi xây dựng thương hiệu theo hướng này nhé! Đặt tên là Nữ Hoàng nội y Không Không Có.
Nữ Hoàng nội y Không Không Có. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Bẩm Ngài tiên sinh! Bề tôi xin chọn phương án 3.
Đạo sĩ:
-         Ok! Ngươi sáng suốt lắm! Chúc công thành danh toại, vinh quy bái tổ!
3. Ngọc Trinh và trọng tâm chiến lược
Cô bé Lọ Lem:
-         Trên phương diện chiến lược cạnh tranh, Ngọc Trinh cô nương thành công là nhờ yếu tố nào, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Nhờ vào việc lựa chọn khai thác trọng tâm chiến lược một cách xuất sắc.
Cô bé Lọ Lem:
-         Trọng tâm chiến lược là cái chi chi, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Mỗi người đều dựa vào một nguồn lực nào đó để tạo nên sức mạnh của mình. Khi đánh giá một đối tượng nào đó chúng ta cần tìm kiếm nguồn lực ấy là gì. Việc lựa chọn trọng tâm chiến lược sẽ quyết định năng lực cạnh tranh của người ấy.
Trọng tâm chiến lược là súng. (ảnh: nguồn internet)


Trọng tâm chiến lược là giữ của. (ảnh: nguồn internet)


Trọng tâm chiến lược là nón bảo hiểm. (ảnh: nguồn internet)


Trọng tâm chiến lược là hình dáng. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Ngọc Trinh cô nương đã lựa chọn trọng tâm chiến lược là gì?
Đạo sĩ:
-         Nàng chọn bộ da! Trong khi đó, những người theo học ngành công nghệ thông tin hay quản trị kinh doanh đã chọn cái đầu!
Cô bé Lọ Lem:
-         Một khi đã chọn bộ da làm trọng tâm chiến lược, Ngọc Trinh cô nương có lợi thế và bất lợi thế trong những lĩnh vực nào?
Đạo sĩ:
-         Nàng có lợi thế trong lĩnh vực truyền thông cho các thương hiệu liên quan đến nhan sắc. Hãy tham khảo hai bài viết: khảo hai bài viết: Nội y và nền kinh tế sáng tạo (link), Nhan sắc và nền kinh tế sáng tạo (link).
-         Nàng vô cùng bất lợi thế trong các lĩnh vực sau đây:
Lĩnh vực bất lợi thế đối với nàng. (ảnh: nguồn internet)


Lĩnh vực bất lợi thế đối với nàng. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực thương hiệu nội y khác với lĩnh vực công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh như thế nào, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Trong lĩnh vực thương hiệu nội y, nàng nghênh ngang múa gậy giữa vườn hoang một mình một ngựa. Trong khi đó, với các ngành công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, khi cần tuyển một người sẽ có hàng trăm ứng viên cạnh tranh vô cùng khốc liệt.
Một kỳ tuyển dụng lập trình viên. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Bề tôi nhận thấy trong làng ta có biết bao bộ da trắng ngẩn ngơ chứ đâu phải chỉ một Ngọc Trinh cô nương. Sao họ không nhảy vào lĩnh vực nhan sắc, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Đúng vậy! Có rất nhiều bộ da trắng nuột nà, thậm chí hơn hẳn nàng. Tuy nhiên, họ không hướng nghiệp chọn bộ da làm trọng tâm chiến lược mà chọn cái đầu cho sang trọng, đáng kính!
Cô bé Lọ Lem:
-         Trong lĩnh vực sáng tạo, dù là nhân viên cũng thường được tự do thể hiện cá tính của mình đúng không, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Đúng vậy! Thậm chí thương hiệu cá nhân của các ngôi sao sáng tạo còn vượt trội hơn hẳn thương hiệu của công ty mà họ đang làm việc.
Một cuộc họp trong lĩnh vực phi sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Tầm quan trọng của việc lựa chọn và khai thác trọng tâm chiến lược như thế nào đối với sự nghiệp, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Cực kỳ quan trọng! Quan trọng đến mức quyết định số phận của mỗi người!
Tầm quan trọng của trọng tâm chiến lực. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Lẽ nào giữa một thời đại kinh tế tri thức, kinh tế sáng tạo mà những bộ óc phải cắn răn chịu thua bộ da hay sao, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Lịch sử nhân loại đã đúc kết hai lời nguyền đầy cay đắng như sau:
-         Lời nguyền 1:Chữ nghĩa và tiền bạc mấy khi chung đường chung lối!”. Hãy tham khảo hai bài viết: Mô hình kinh tế tri thức Tú Xương gia (link) và Mô hình kinh tế tri thức Scrates gia (link).
-         Lời nguyền 2:Cuộc đời nào biết ai khôn ai dại!”. Hãy tham khảo thêm hai bài viết: Mô hình kinh tế tri thức Khoa học gia (link) và Mô hình kinh tế tri thức Thương lái gia (link).
Cuộc đời nào biết ai khôn ai dại!. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Với Ngọc Trinh cô nương, bộ da đáng giá bạc tỷ, vậy cái đầu đáng giá bao nhiêu, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Mỗi người có một câu trả lời riêng!
4. Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược
Cô bé Lọ Lem:
-         Xin tư vấn cho ví dụ cụ thể ở hình sau nên chọn trọng tâm chiến lược là gì và khai thác trọng tâm chiến lược như thế nào cho hiệu quả, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Anh ấy nên chọn kỹ năng điều khiển rắn làm trọng tâm chiến lược! Về khai thác trọng tâm chiến lược, anh ấy nên hành nghề biễu diễn rắn!
Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)
Cô bé Lọ Lem:
-         Bề tôi muốn rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược thì phải làm như thế nào, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Ngươi hãy xem mỗi hình sau rồi suy ngẫm xem người ấy nên lựa chọn trọng tâm chiến lược là gì và khai thác trọng tâm chiến lược như thế nào nhé.
Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược. (ảnh: nguồn internet)


Trần Ngọc Truyền
----------------------------------------------------------------------------------------------
Tư vấn VỰC DẬY DOANH NGHIỆP KHÓ KHĂN chia lợi nhuận: vnmano.com