Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

3 nguyên tắc hàng đầu với sự sáng tạo

Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Như nhiều bạn đã biết Sir Ernest Shackleton là một nhà thám hiểm vĩ đại người đã tìm thấy chính mình và phi hành đoàn của ông trong một cuộc khủng hoảng cuộc sống hay cái chết khi họ đã phải từ bỏ còn tàu trong vùng nước băng giá xung quanh Nam Cực.
Năm đó là năm 1914, và đoàn thám hiểm Shackleton đã lên kế hoạch một vùng đất chưa từng có qua các lục địa đông lạnh. Khi con tàu đã bị mắc kẹt trong băng và chìm, thủy thủ đoàn đã bắt đầu một thử nghiệm 18 tháng sống còn đau đớn.
Họ vẫn còn sống khi họ di chuyển giữa các tangr băng trôi cho đến khi cuối cùng họ tìm thấy một hòn đảo, nơi họ thành lập một trại. Khi quy định của họ bắt đầu chạy thấp, Shackleton và một số thành viên phi hành đoàn lên một xuồng cứu sinh cứu hộ và đã thực hiện một chuyến đi 800 dặm táo bạo đến một trạm đánh bắt cá voi. Họ trở lại với một con tàu, và tất cả 27 người đàn ông sống sót qua thử thách. Câu chuyện của họ là đáng kinh ngạc.
Nhiều cuốn sách đã được viết gần đây bao gồm các bài học sâu sắc được tìm thấy trong câu chuyện kịch tính của sự sống còn và độ bền. Cá nhân tôi nghĩ rằng có rất nhiều bài học chúng ta có thể tìm hiểu về lãnh đạo cuộc khủng hoảng từ những kinh nghiệm của Shackleton, đặc biệt sáng tạo.
Có hai loại người trong cuộc khủng hoảng - những người đóng băng, và những người tập trung. Shackleton và người đàn ông của mình đã bị mắc kẹt trong một trong những nơi lạnh nhất trên hành tinh, nhưng sáng tạo của mình không bao giờ bị đóng băng. Thay vào đó, nó là quan trọng đối với sự sống còn của mọi người. Sáng tạo của ông là trung tâm sự sống còn của cuộc sống của những người đàn ông đã giao phó mình cho Người cho cuộc hành trình của họ.
Như tôi đã nghiên cứu kinh nghiệm Shackleton, 3 nguyên tắc hàng đầu với sự sáng tạo trong cuộc khủng hoảng đến tâm trí.
1. Hoạt động sáng tạo làm tăng khả năng sáng tạo. Khi bạn trở nên tích cực trong việc sáng tạo, bạn có được khả năng sáng tạo hơn. Nhiều người rất thích có khả năng sáng tạo, nhưng họ đã không bao giờ thực hiện hoạt động sáng tạo. Khi chúng tôi đóng băng, chúng ta ngừng tạo ra. Shackleton thực hành thường xuyên, sáng tạo, cho mình và cho phi hành đoàn của ông. Vì vậy, khi các vấn đề thể hiện bản thân, ông và phi hành đoàn của ông không bao giờ từ bỏ khả năng của họ để đến với giải pháp sáng tạo. Sáng tạo có thể được nhìn thấy giống như một cơ hội: Các bạn sử dụng nó, mạnh mẽ hơn nó được.
2. Cuốn sách quy tắc không còn quy định. Mọi người đều muốn cung cấp cho bạn những cuốn sách quy tắc. David Kelley đã đúng khi ông nói, "Điều quan trọng nhất mà tôi đã học được từ các công ty lớn là sáng tạo mà bị dập tắt khi tất cả mọi người đã nhận thực hiện theo các quy tắc. Và Thomas Edison, có thể là nhà phát minh vĩ đại nhất, sẽ nói với mọi người đến thăm phòng thí nghiệm của ông, không phải là không có quy tắc ở đây! Chúng tôi đang cố gắng để hoàn thành một cái gì đó. Cấu trúc và quy tắc phục vụ chúng ta tốt, nhưng tinh thần sáng tạo bị bót nghẹt. Hãy tưởng tượng nếu Shackleton đã theo "quy tắc". Câu chuyện chắc chắn đã có một kết thúc khác.
3. Sáng tạo luôn luôn tìm thấy một cách. Hãy tưởng tượng mình bị mắc kẹt trong tình trạng tương tự. Nó sẽ rất dễ dàng chỉ đơn giản là nhìn vào các cặp vợ chồng đầu tiên của tùy chọn, nhận ra họ thực sự không phải là lựa chọn và chờ đợi để bị hư mất. Thay vào đó Shackleton bắt đầu sáng tạo. Ông bắt đầu nghĩ về những điều mà dường như không thể. Ông không có lựa chọn khác hơn là để xem xét tất cả các lựa chọn không thể hay không - bởi vì nói là một trường hợp của cuộc sống hay cái chết. Hầu hết thời gian trong đời sông của các tổ chức của chúng tôi, chúng tôi không phải đối mặt với cuộc sống và cái chết. Vì vậy, chúng tôi không theo đuổi sáng tạo đủ dài để cho nó tìm thấy một con đường cho chúng ta.
Peter Drucker đã từng nói rằng cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra nó. Chúng tôi, giống như Shackleton và người đàn ông của mình, có thể tạo ra tương lai chúng tôi mong muốn nếu chúng ta cho phép mình bắt đầu suy nghĩ theo những cách mà chúng tôi đã không nghĩ trước đây, nếu chúng ta tự cho phép mình mơ ước của cách thức mới để làm những việc.
Trong thị trường cạnh tranh có nhịp độ nhanh của chúng tôi, rất ít tài nguyên có giá trị hơn cho các tổ chức hơn so với sáng tạo, và điều này đặc biệt đúng trong cuộc khủng hoảng. Đó là khi sự lãnh đạo hoặc là tăng hoặc giảm, và thật không may, sáng tạo thường thấy mình nuốt phải bằng cách cấp bách. Ai có thời gian để suy nghĩ bên ngoài chiếc hộp khi hộp được sụp đổ xung quanh bạn?
Shackleton, tuy nhiên, đã thấy vượt ra ngoài vấn đề hình ảnh lớn. Ông nhận ra tầm quan trọng của sự sáng tạo trong việc giữ anh ta và phi hành đoàn của ông còn sống và hoạt động như một nhóm khi họ có ít lợi nhuận cho các lỗi trong cái lạnh buốt và cô lập của Nam Cực.
Chỉ cần không phải là một kỹ năng, sáng tạo cũng là một thái độ trong cuộc sống của mình cho phép anh ta để tìm giải pháp cho những trở ngại mà họ gặp phải. Khi những người khác đã có thể đông lạnh - theo nghĩa đen cũng như nghĩa bóng - Shackleton tập trung sáng tạo trên còn sống sót sau cuộc khủng hoảng.
Vì vậy, sử dụng sáng tạo của bạn, để cho nó trở nên mạnh mẽ hơn. Vứt bỏ 'cuốn sách quy tắc, và để cho sự sáng tạo giúp bạn tìm thấy một cách, cũng giống như nó đã làm cho Sir Ernest Shackleton.

----------------------------------------------------------------------------------------------
Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)