Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Cty TNHH Cói Xanh: Làm mới sản phẩm truyền thống

Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Với mong muốn giữ gìn những giá trị của làng nghề truyền thống Cói Nga Sơn, dự án Cty TNHH Cói Xanh của nhóm Sinh viên đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân ra đời nhằm khai thác thị trường đồ cói trong nước và gìn giữ phát triển một làng nghề lâu đời.
Thành viên nhóm Cói Xanh khảo sát và đặt hàng tại làng nghề Nga Sơn.
Đại diện nhóm Cói Xanh, bạn Phạm Văn Xuân cho rằng: Thị trường đồ cói trong nước là một thị trường còn khá tiềm năng. Tuy nhiên, do chưa nhanh nhạy nắm bắt cơ hội và tâm lý “không chịu thay đổi” của các DN hiện tại ở Nga Sơn mà nghề Cói chưa phát triển đúng tầm của nó.
Gia tăng giá trị sản phẩm truyền thống
Chính vì vậy, điểm nổi bật của Cói Xanh là chú trọng cải tiến sản phẩm truyền thống, cung cấp ra thị trường các sản phẩm hoàn toàn từ Cói Nga Sơn nhưng không ngừng cải tiến mẫu mã và công dụng, bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng.
Vẫn là những sản phẩm truyền thống của làng nghề Cói Nga Sơn như: Chiếu cói Nga Sơn (chiếu trắng, chiếu cải, chiếu hoa, chiếu kết hợp thêu tay…) và các đồ lưu niệm từ cói gồm: túi xách, mũ, dép, hộp bút, thắt lưng… Cói Xanh chú trọng vào cải tiến sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu trên từng sản phẩm với bộ nhận diện thương hiệu nổi bật, phát triển nhiều dịch vụ đi kèm để đem lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.
Đặc biệt, các sản phẩm của Cói Xanh được chống ẩm mốc bằng nhiều biện pháp hiệu quả, đặc biệt là keo Polyascera – công nghệ mới nhất trên thị trường để khắc phục được hạn chế của cói truyền thống. Mục tiêu của Cói Xanh là xây dựng được một thương hiệu và gia tăng giá trị cho sản phẩm cói truyền thống.
Dấu ấn sản phẩm Cói Xanh
Bạn Phạm Văn Xuân nhấn mạnh: Với những bạn trẻ đang mong muốn khởi nghiệp, cần quan tâm đến độ thực tế của ý tưởng. Việc bạn đang ở đâu, có lợi thế gì, nguồn lực như thế nào, mục tiêu ra sao và kế hoạch như thế nào đều phải được xác định rõ ràng trước khi thực hiện ý tưởng.
Bên cạnh đó, khó khăn lớn nhất khi Khởi nghiệp vẫn là khó khăn về tài chính. Cói Xanh khắc phục bằng cách xác định lại nguồn lực đồng thời lựa chọn những thị trường nhỏ, những hợp đồng vừa sức để thực hiện. Ngoài ra, việc xoay vòng vốn cũng được giải quyết, bằng cách ứng trước tiền hàng từ khách hàng.
Năm 2012 Cói Xanh đi vào triển khai, các vấn đề khó khăn chung của nền kinh tế cũng ảnh hưởng mạnh đến dự án. Cói Xanh đã tìm mọi cách cắt giảm chi phí, tiết kiệm, tối thiểu hóa các chi phí. Ngoài ra, Cói Xanh đang hoàn thiện khâu thiết kế và sản xuất cũng như đặt hàng những mẫu sản phẩm riêng mang dấu ấn Cói Xanh để tung ra thị trường theo đúng kế hoạch là mùa hè năm tới.
Dự định trong thời gian sớm nhất website:www.coixanh.vn sẽ đi vào hoạt động và Cói Xanh sẽ tham gia vào hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ vào tháng 10 tại Hà Nội.

----------------------------------------------------------------------------------------------
Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)