Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Làm nên những Đột Phá cho Doanh nghiệp của bạn

Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Đúng như ý nghĩa tên gọi: “Đột phá”. Để có những thành công mang tính đột phá thì điều bạn cần làm trước tiên đó là “phá”.
Xin giới thiệu với bạn đọc bài viết dưới đây về Đột phá trong kinh doanh của Jeff Haden - Chuyên gia về Kinh doanh và Đổi mới, tác giả nhiều bài viết có giá trị trên Inc.com, được xem là các bài viết đi đầu cho xu hướng Kinh doanh – Lãnh đạo hiện nay.
Mô hình và các quy tắc có thể là ổn. Nhưng đôi khi bạn cần phải phá vỡ chúng để tạo ra sự Đột phá.
Nhiều Công ty đổi mới sáng tạo ra những thứ mới mẻ. Những doanh nghiệp khác thì làm nổi bật chính mình bằng cách cắt giảm - và trong quá trình đó đã tạo ra hiệu quả và cam kết trải nghiệm khách hàng.
Tôi đã nói chuyện với Matthew May, tác giả của cuốn “The Laws of Substraction” và là người sáng lập của Edit Innovation – một tổ chức về ý tưởng, sự đổi mới, thay đổi văn hóa.
Một trong những nguyên tắc là những gì không có mặt thường có thể át đi những gì hiện hữu.
Chúng ta nghe rất nhiều về các mô hình kinh doanh mang tính đột phá, nhưng nếu bạn nhìn vào họ thì những gì họ chủ yếu làm là phá vỡ một mô hình hành vi, hoặc phá bỏ một phần của kinh doanh - và sau đó làm cho nó tốt hơn.
Ví dụ về ngành công nghiệp ô tô. Nhiều năm trước đây bạn được cung cấp tất cả mọi dịch vụ tại các Đại lý: thay dầu, thay lốp mới,…Nhưng các đại lý đã làm tất cả những điều đó quá kém đến nỗi họ bị gạt ra ngoài.
Bây giờ là các cơ sở chuyên thay dầu, các cơ sở khác chuyên hộp số, hay lốp xe…
Hầu hết các mô hình kinh doanh mang tính Đột phá được tạo nên bởi những người cố gắng làm thật nhiều thứ thay vì chỉ làm một hoặc hai việc thực sự tốt.
Hãy cho tôi một ví dụ về việc quy tắc đơn giản có thể tạo ra hiệu quả cao nhất.
Instagram là một ví dụ. Trong vòng bốn tháng, tôi nghĩ rằng họ đã thu hút nhiều người dùng hơn so với Facebook hay Twitter trong bốn tháng đầu tiên của họ. Trước đó Systrom và Krieger đã dành một năm tạo ra ứng dụng Burbn trên iPhone.
Sau đó, họ nhận ra Burbn có quá nhiều tính năng trong một nỗ lực đem lại tất cả mọi thứ cho tất cảngười dùng. Vì vậy, họ bắt đầu lại, khiến nó đơn giản đến không tưởng, với chỉ một vài tính năng, đi theo quy tắc đơn giản, và chuyển thất bại thành Instagram.
Đầu tiên hãy tìm và phát triển một sản phẩm đơn giản, hữu hiệu tối thiểu, sau đó phát triển nó và tiếp tục lặp lại.
Khi bạn là một Doanh nghiệp start-up, thật là khó khăn để chuyên môn hóa. Hãy làm bất kỳ công việc nào hoặc bán bất kỳ sản phẩm nào có thể thu về lợi nhuận.
Điều đó hoàn toàn đúng, nhưng phá vỡ một khuôn mẫu và gắn bó với nó tạo ra một nền tảng cho thành công lớn.
Đây là những gì diễn ra khi một mô hình bị phá vỡ : một ai đó nhìn vào một vấn đề, và tự hỏi, "Tại sao chúng ta nên làm theo cách đó? Thay vào đó tại sao chúng ta không làm theo cách kia?"
Hầu hết tất cả các doanh nghiệp thành công đều dựa vào - theo một cách nào đó - phá vỡ một mô hình ứng xử hay hoạt động.
Điều đó tốt thôi - nhưng thật khó để nằm "ngoài mô hình", đặc biệt là khi bạn phát triển.
Đối với các công ty nhỏ, nguy cơ của họ là rơi vào hội chứng công ty lớn. Khi công ty phát triển, quan điểm thay đổi: Đột nhiên không còn là phá đi hoặc phá vỡ thông qua nữa, nó trở thành bảo vệ mảnh đất của bạn và vị trí của bạn. Và ngay khi bạn cảm nhận được mọi thứ không hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát, điều tự nhiên diễn ra là đưa các quy tắc và các quy định về vị trí.
Thật không may, bạn thức dậy một ngày và nhận ra bạn đã khiến sự đổi mới ra ngoài tầm công ty bạn.
Thật khó để tránh nghĩ rằng bạn cần phải kiểm soát tất cả mọi thứ. Đó là lý do tại sao tất cả các doanh nghiệp, ngay cả những doanh nghiệp nhỏ nhất, có những quy định ngu ngốc.
Thay vì phá vỡ tất cả các quy tắc. Cho để nó tự nhiên diễn ra. Bạn không cần phải ra để một tấm biển trong văn phòng: "Không nhổ trên sàn nhà." Nếu bạn nói cho mọi người, thì nó vẫn có tác dụng thôi.
Trong một thế giới chia sẻ gần như không giới hạn, việc giới hạn thông tin thúc đẩy trí tưởng tượng.
Cải tiến thông qua khách hàng là một cách tuyệt vời để thu hút họ và nó khiến họ cảm thấy một chút gì đó "thuộc về".
Bằng cách hạn chế thông tin và dành cho khách hàng chỗ để tưởng tượng, họ sẽ cho bạn thấy những cách bạn có thể không bao giờ để tâm đến.

----------------------------------------------------------------------------------------------
Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)