Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Levi's - Đổi mới thương hiệu

Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Levi’s là thương hiệu lâu đời của một loại quần bò (jeans) bền chắc bằng vải bông chéo thích hợp với cả người lao động cũng như giới tuổi teen “nổi loạn”. Mùa thu năm ngoái, nhà sản xuất mang thương hiệu 150 tuổi này đã thông báo về dòng sản phẩm mới là những chiếc quần jeans đính mác màu đỏ nổi bật.
Sự ra đời của một kiểu quần jeans mới không phải một sự kiện lạ, điều đáng nói là những chiếc quần "Eco" của Levi’s này được làm hoàn toàn từ sợi cotton hữu cơ, và nếu chữ “Eco” được thêu bằng tay thì giá của nó sẽ là một con số có ba chữ số.
Khi người tiêu dùng có nhận thức tốt hơn về tác động của hàng hóa tới môi trường thì việc sử dụng vật liệu hữu cơ ngày một trở nên phổ biến, kích thích phát triển ngành công nghiệp thời trang sử dụng vật liệu có nguồn gốc hữu cơ. Organic Exchange, một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục đích phổ biến vật liệu hữu cơ - cụ thể là vải cotton – dự báo doanh số bán trang phục từ vật liệu cotton hữu cơ có thể đạt tới 2,6 tỉ USD trong năm 2008.
Còn Levi Strauss & Co. tin rằng trên thế giới đã có rất nhiều người quan tâm tới quần bằng vải cotton của họ. Kể từ năm nay, công nghệ xử lý hữu cơ áp dụng cho quần Eco của Levi’s sẽ được áp dụng cho tất cả các dòng mác đỏ của nó - cả dòng 501 cổ điển nữa – và dòng vải bông chéo cao cấp Capital E.
Ngoài việc sử dụng cotton hữu cơ, cúc và phéc-mơ-tuya của các sản phẩm này còn được làm từ kim loại tái chế, còn vải quần thì được nhuộm bằng thuốc nhuộm tự nhiên. Bao gói ngoài được làm từ giấy tái chế và được in bằng mực có thành phần chính là đỗ tương.
Để phân biệt Eco với các dòng khác của Levi, người ta thêu một chữ "e" thường bên trong túi quần trước hoặc dưới gấu của chân quần trái, và táp một miếng bạt nhuộm bằng thuốc nhuộm tự nhiên in nổi chữ "Levi's" và hình hai con ngựa. Tuy nhiên, có sự khó hiểu về mối liên hệ nhãn hiệu giữa Eco và các dòng sản phẩm khác của Levi's và nên gắn nó với cái gì (?).
Một dòng mới? Một công nghệ xử lý mới? Hay chỉ đơn thuần là một tên nhãn hiệu được chọn vu vơ?! Một điều còn chưa rõ ràng nữa là những chiếc quần jeans này nhắm tới đối tượng khách hàng nào. Độ tuổi, và thậm chí cả giới tính nữa, còn mơ hồ. Một người có nhận thức tốt về môi trường rất có thể sẵn sàng trả thêm một chút tiền cho một bộ jeans có giá phải chăng thuộc dòng sản phẩm 501, nhưng có sẵn sàng bỏ ra 350 USD cho một bộ jeans dòng mới này?
Các đề nghị làm sáng tỏ đối tượng khách hàng mục tiêu vẫn chưa có câu trả lời từ bộ phận quảng cáo của Levi’s. Đây không phải là cố gắng đầu tiên của công ty này trong việc tung ra các sản phẩm quần áo bằng sợi cotton hữu cơ. Một dòng có tên là Levi’s Naturals đã được ra đời vào năm 1991 với doanh số bán gây chấn động.
Những chiếc quần Eco chính hiệu Capital E không phải là dòng sản phẩm duy nhất hiện nay của Levi’s có giá bán cao. Những chiếc quần RedWire DLX, được thiết kế để chứa một Apple iPod, có giá bán lẻ là 250 USD.
Những sản phẩm có tính đột phá và sinh lãi cao có vẻ như là chiến lược mới nhất mà công ty áp dụng nhằm gia tăng lợi nhuận của mình. Sau gần một thập kỷ ì ạch bán hàng, công ty đã cắt giảm chi phí quảng cáo năm 2006 và lợi dụng những khoản tiền vay lãi suất thấp để làm tăng lợi nhuận và dòng tiền luân chuyển của mình.
Lợi nhuận của Levi’s đã tăng 29% trong quý III/2006. Điều này đạt được là do việc cắt giảm đáng kể nhân công và đóng cửa nhiều nhà máy như một phần của kế hoạch quản trị của công ty để làm sống lại thương hiệu huyền thoại của mình.
Không may cho công ty tư nhân này, doanh số bán hàng vẫn tiếp tục trượt dốc mà nguyên nhân được cho là do thiếu sự quan tâm của khách hàng Nhật Bản cũng như nhu cầu Wal-Mart đối với các dòng sản phẩm giá rẻ. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời câu hỏi liệu các sản phẩm “sạch” này có tạo ra được sức sống mới cho Levi’s hay không.

----------------------------------------------------------------------------------------------
Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)