Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Pernod Ricard – một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới

Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
VNMANO.com - Tư vấn Vực dậy doanh nghiệp khó khăn & Kết nối nhà đầu tư vốn.

Tập đoàn kinh doanh rượu của Pháp, Pernod Ricard được xếp hạng là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới trên tạp chí Forbes của Mỹ.
Trong danh sách “những công ty sáng tạo nhất thế giới” của Forbes, Pernod Ricard đã di chuyển lên vị trí thứ 15, tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng toàn cầu năm ngoái. Công ty này xếp thứ hai trong số các tập đoàn của Châu Âu và vị trí đầu tiên trong số các công ty của Pháp, xếp trước Danone (thứ 25 trên toàn thế giới), L’Oreal (thứ 34 trên toàn thế giới) và LVMH (thứ 71 trên toàn thế giới).
Pernod Ricard cũng đứng đầu danh sách các tập đoàn trong ngành công nghiệp đồ uống, xếp trước Kweichow Montai và Wuliangye Yibin của Trung Quốc, xếp hạng 18 và 20, và Diageo của Anh (xếp hạng 33).
Bảng xếp hạng này được thực hiện hàng năm bởi hai giáo sư và chuyên gia sáng tạo của Havard, Hal Gregersen và Jeff Dyer, tác giả của cuốn sách tham khảo, The Innovator’s DNA.
Trong bài viết của bà về Pernod Ricard, Samantha Sharf của Forbes viết rằng “khi nói đến sự đổi mới, số 2 của Châu Âu đang tìm cách để hoạt động giống như một công ty công nghệ cao.”
Pernod Ricard dự định sử dụng bảng xếp hạng này để nhấn mạnh phương thức đổi mới, và đặc biệt là đổi mới tiếp thị, trụ cột chính của chiến lược xây dựng thương hiệu quốc tế cao cấp mạnh mẽ. “Dù là cải tiến bao bì hay sản phẩm, các chiến dịch truyền thông hoặc mô hình tiêu thụ, chính sách đổi mới của Pernod Ricard định nghĩa lại đường nét của thương hiệu và truyền tải mật mã của nó,” công ty cho biết.
Nhận xét về danh sách của Forbes, Giám đốc thương hiệu Thierry Billot cho biết: “Di chuyển lên một bậc trong bảng xếp hạng từ biểu hiện mạnh mẽ của năm trước là một điều gì đó thực sự đáng tự hào đối với Tập đoàn cũng như bản thân thương hiệu. Đây là kết quả của chính sách đổi mới có hệ thống được hỗ trợ bởi toàn bộ môi trường sáng tạo trong công ty, mà chúng tôi đã xây dựng trong những năm vừa qua.”
Giám đốc tiếp thị Martin Riley cho biết thêm: “Đổi mới là một phần của ‘cuộc sống’ của công ty. Chúng tôi hiện đang làm việc trên hơn 300 dự án sáng tạo. Đổi mới là trách nhiệm của tất cả chúng tôi tại Pernod Ricard và hoạt động nhất quán theo định hướng”.
Giám đốc điều hành của Breakthrough Innovation Group (BIG), Alain Dufosse giải thích: “BIG được thành lập sáu tháng trước và đây là một sự đổi mới của chính nó. Nó là một cấu trúc độc lập bên ngoài tổ chức truyền thống của công ty, một thiết bị dẫn đường giúp tìm kiếm sự đổi mới, một electron tự do với nhiệm vụ làm việc trên những ý tưởng mang tính đột phá cả về sản phẩm và dịch vụ.”

_________________________________________________________
Các chủ đề sáng tạo đổi mới: link1, link2, link3, link4
Cách vực dậy doanh nghiệp khó khăn (link)