Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Vô thức là nguồn gốc sáng tạo




Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong buổi lễ mừng thọ thất tuần, Sigmun Freud đã từng phát biểu: “Trước tôi, các thi sĩ và triết gia đã sớm phát hiện ra vô thức, còn tôi chẳng qua cũng chỉ khám phá ra những phương pháp khoa học để nghiên cứu vô thức mà thôi”.
Nhà phân tâm học Sigmund Freud.

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Marc Andeessen nói về sáng tạo đột phá của các công ty công nghệ




Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Xuất hiện trong buổi phỏng vấn của Charlie Rose, Marc Andeessen đã đưa ra câu nhận xét được đánh giá là cực kì thông minh về ngành công nghiệp công nghệ: 

Khám phá tư duy của những người đột phá


Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Điều gì đã làm nên những doanh nhân chiến lược như Steve Jobs của Apple, Jeff Benzos của Amazon, Pierre Omidyar và Meg Whitman của Ebay hay A.G. Lafley của P&G?
Trong một buổi nói chuyện gần đây với HBR, biên tập viên kì cựu Bronwyn Fryer - người có nhiều đóng góp cho tạp chí, cùng với các giáo sư Jeff Dyer của ĐH Brigham Young và Hal Gregersen của Instead đã thảo luận và đưa ra lý giải về cơ chế vận hành DNA của những bộ óc luôn bùng nổ sáng tạo.
Fryer: Tôi được biết trước đây anh đã từng thực hiện một cuộc nghiên cứu trong 6 năm, khảo sát 3000 nhà điều hành trong lĩnh vực sáng chế, bên cạnh đó là 500 cuộc phỏng vấn cá nhân. Trong suốt quá trình tiến hành nghiên cứu, anh đã tìm ra 5 "kĩ năng khám phá" làm cho họ trở nên khác biệt. Vậy anh có thể cho biết những kĩ năng đó là gì được không?

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Phương pháp tương tự - Phần 1


Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp

1. Giới thiệu.
Đệ tử:
-         Vừa qua, có 3 phương pháp sáng tạo đã được trình bày đó là:
-         Phương pháp SCAMPER: giới thiệu, phép thay thế (substitute), phép kết hợp (combine), phép thích ứng (adapt), phép điều chỉnh (modify), phép dùng cho mục đích khác (put), phép hạn chế/loại bỏ (eliminate), phép tái cấu trúc/đảo ngược (reverse).
-         Vậy nay, xin thỉnh giáo phương pháp sáng tạo thứ 4, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Ok! Cả ba phương pháp trên đều tạo ra những ý tưởng dựa trên triết lý khác biệt, vì vậy phương pháp thứ 4 được chọn có đặc trưng là dựa trên triết lý tương đồng, bắt chước, sao chép. Trình tự giới thiệu các phương pháp sáng tạo cũng được cân nhắc kỹ lưỡng đấy nhé!
Mọi lời bình đều trở nên vô vị. (ảnh: nguồn internet)

Bánh kem đường phèn - sáng tạo đột phá của Brodard


Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Chiếc bánh kem đường phèn đầu tiên của Brodard đã có mặt trên thị trường hơn một năm qua đã gặt hái nhiều thành công tốt đẹp.
Bánh kem đường phèn - Con đường mới.
Bánh kem đường phèn là một dòng sản phẩm mới của Brodard. Với sự sáng tạo mới mẻ, độc đáo, bánh kem đường phèn Brodard đã tạo nên sự đột phá mang tính chiến lược về nghệ thuật ẩm thực lẫn ý tưởng kinh doanh, tạo nên một luồng gió mới cho thị trường bánh ngọt tuy có đa dạng về chủng loại, mẫu mã nhưng thật ra vẫn chỉ sử dụng những nguyên liệu căn bản là bột, trứng gà, bơ.

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Bộ sưu tập Chó gợi mở sáng tạo


Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp


1.      Chó. (ảnh: nguồn internet)

Nông dân sáng tạo để đại gia vớ tiền tỷ


Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Những tuyệt thế trong nghệ thuật chơi cây ở Việt Nam, những cây triệu đô, tiền tỷ… thường do những đại gia sở hữu. Tuy nhiên, người làm ra những tác phẩm đó, chính là những người nông dân. Ở họ, còn hơn cả tiền, sức sáng tạo của họ thật phi thường.
Đến bất cứ triển lãm cây cảnh, cây nghệ thuật nào…, những cây cảnh đẹp được đánh giá cao hầu hết đều do các đại gia sở hữu. Tuy nhiên, người làm ra những tác phẩm này mới chính là chủ nhân thật sự.
Cây cảnh "Mâm xôi con gà”.

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Thương hiệu Việt Nam còn thiếu sự sáng tạo, đột phá


Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Sức mạnh của một thương hiệu trong khảo sát được đánh giá dựa trên bốn tiêu chí chính là mức độ thân thiện, sự tiện dụng, tính sáng tạo và sự nổi bật vượt trội của thương hiệu.
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt và nhu cầu của người tiêu dung ngày một tang cao, các thương hiệu Việt Nam càng cần có những hướng đi chiến lược để tồn tại và phát triển. Mới đấy, dự án khảo sát Thương Hiệu Châu Á (Brand Asia) đã công bố kết quả khảo sát về sức mạnh của những thương hiệu hàng đầu tại các thị trường châu Á. Phóng viên đã có một buổi trò chuyện với bà Đào Ngọc Linh, Phó Giám Đốc công ty tư vấn B&Company, đơn vị thực hiện khảo sát tại Việt Nam.

Nhã nhạc, một phát triển sáng tạo của người Việt!




Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Việc nhã nhạc được khôi phục và trở thành kiệt tác phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại ai cũng mừng. Nhưng, cũng có những băn khoăn về nguồn gốc cần được “giải mã”.
Múa - một phần của nghệ thuật âm nhạc cung đình Huế.

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Bí mật thâm cung của giới thương lái thời đồ đá

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
1. Bí mật thâm cung của giới thương lái. 
Đệ tử:
-         Vào thời đồ đá, giới thương lái có điều gì bí mật tuyệt đối không bao giờ thổ lộ cho nhân viên biết, thưa đạo sĩ tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Ngươi xem hình sau khắc biết!
Bí mật thâm cung của giới thương lái. (ảnh: nguồn internet)

Tiềm thức sáng tạo - Hình ảnh và hình tượng



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Tiềm thức sáng tạo.
Trí tuệ là yếu tố bị lãng phí lớn nhất. Chúng ta đã nghe nói về điều này. Thông thường ta đều liên hệ nó với tầng lớp thanh thiếu niên bị xúi bẩy hay bị lầm đường lạc lối đã bỏ phí tiềm năng của mình. Nhưng có lẽ sự lãng phí lớn lao và đáng buồn như vậy xuất phát từ sự thiếu hiểu biết về sức mạnh của trí tuệ tiềm thức. Các nhà khoa học cho biết về trí tuệ tiềm thức như sau:
·         Suy nghĩ tiềm thức bằng các hình ảnh và hình tượng.
·         Tiềm thức không bao giờ ngủ quên.
·         Trí tuệ tiềm thức ghi lại mọi thứ mà nó nghe hoặc nhìn thấy.
·         Tiềm thức có thể được giao phó nhiệm vụ.

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Brand naming: Các phương pháp sáng tạo tên thương hiệu



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Cuộc cạnh tranh trong thương trường là cuộc cạnh tranh giữa các Thương hiệu. Trong khi càng có nhiều người trong chúng ta nhận thức được tầm quan trọng của Thương hiệu (hay Nhãn hiệu) trong quá trình hình thành và phát triển của một doanh nghiệp, trong khi vấn đề Thương hiệu đang trở nên ngày càng cấp thiết, thì chúng ta vẫn chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và phương pháp luận trong việc Sáng Tạo Tên Nhãn Hiệu.