Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Văn hóa sáng tạo ở zappos.com

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Không có nhiều công ty được nhân viên coi là “nơi hạnh phúc nhất để làm việc” như Zappos.com - công ty thương mại điện tử có trụ sở tại Nevada (Mỹ) với 1.500 nhân viên. Theo đánh giá của tạp chí Fortune, Zappos.com đứng thứ 23 trong danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất năm 2009.
Khi đến TP.HCM để nói chuyện về quản lý nhân sự dành cho các lãnh đạo, ông Roberto M.Fernandez, giáo sư hàng đầu về khoa học hành vi của tổ chức, đã nói với TTCT rằng zappos.com là một trường hợp đặc biệt thú vị về quản lý nhân sự, văn hóa công ty.
Tony Hsieh tin rằng tạo dựng môi trường làm việc vui vẻ và hạnh phúc cho nhân viên là cách đem lại lợi nhuận lâu dài - Ảnh: asianweek.com

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Bộ sưu tập Ý tưởng thiết kế sáng tạo 4

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp

1.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)

6 Giải pháp xây dựng văn hóa sáng tạo cho công ty



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Hầu hết các công ty có tốc độ phát triển nhanh đều lấy văn hóa sáng tạo làm nền tảng và động lực phát triển cho mình. Thương trường ngày càng khốc liệt và cạnh tranh ngày càng tàn nhẫn. Do đó, tìm ra phương hướng cụ thể để xây dựng một nền văn hóa sáng tạo là hoạt động cần thiết nhằm làm tăng khả năng cạnh tranh và tồn tại của mỗi công ty.
Khuyến khích sự sáng tạo không đồng nghĩa với việc thưởng tiền cho các sáng kiến.

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Bí quyết thành công của những công ty sáng tạo nhất thế giới




Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Sáng tạo không phải là thứ gì đó sẵn có, mà là một kỹ năng có thể học tập, phát triển và hoàn thiện được. Hàng năm, bộ ba Barry Jaruzelski, John Loehr và Richard Holman của công ty tư vấn quản lý và chiến lược Booz & Company đã thống kê nên danh sách 1000 công ty sáng tạo nhất thế giới và nghiên cứu xem điều gì giúp họ sáng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới.

Môi trường giáo dục nước ngoài tạo cảm hứng sáng tạo




Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
"Những ngày học ở môi trường quốc tế đã tạo cho tôi cảm giác muốn được đến trường, muốn được học, thích thú với những bài tập vì đó là cơ hội sáng tạo và thể hiện khả năng của mình" - Nguyễn Thị Khánh Ngọc, sinh viên khoa media communications ĐH Webster (Mỹ) tâm sự.
Năm đầu tiên khi đặt chân vào trường ĐH Mỹ, tôi học môn introduction to literature (văn học). Khi thầy thông báo chúng tôi sẽ học một cuốn sách mới đoạt giải Pulitzer, ai cũng thấy phấn khích.
Nhưng chúng tôi không được yêu cầu phải phân tích nhân vật này, bình luận nhận định kia như ở VN. Chúng tôi đọc tác phẩm, tổ chức đóng kịch rồi nhận xét về nó một cách khách quan, theo cảm nghĩ của mình.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Bộ sưu tập Ý tưởng thiết kế sáng tạo 3

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp

1.      Ý tưởng thiết kế sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)

Tưởng tượng và tài năng sáng tạo


Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


"Con người không biết tưởng tượng vẫn có thể thu thập được sự kiện. Nhưng nếu không có tưởng tượng sẽ không thể có phát minh vĩ đại, loài người sẽ không phát triển cả văn minh vật chất và văn minh tinh thần" (Ti-mi-ria-zép)
Quá trình phát triển trí tuệ của con người thường liên quan đến bốn yếu tố. Bẩm sinh di truyền, môi trường sống, giáo dục đào tạo và tự thân rèn luyện. Tưởng tượng chỉ là một trong nhiều nội dung của tự thân rèn luyện.
Dù là học sinh, sinh viên đến nhà khoa học, các vị lãnh đạo quản lý, sản xuất kinh doanh, đến các văn nghệ sĩ,... muốn phát triển tài năng nhất thiết phải biết tưởng tượng.

Mỹ mạnh nhờ giáo dục gắn với thực tế và khai sáng



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Một hệ thống giáo dục thực sự dân chủ và khai sáng mới đào tạo ra các thế hệ công dân tốt và hình thành các thế hệ lãnh đạo tài năng tiếp nối.
Vĩ nhân tiêu biểu và là lãnh tụ đóng góp lớn nhất cho quan điểm này chính là Thomas Jefferson, Tổng thống thứ 3 và tác giả Tuyên ngôn Độc lập. Jefferson cho rằng việc có bản hiến pháp tốt là chưa đủ, việc có các nhà người lãnh đạo giỏi, có tầm nhìn... cũng chưa đủ đảm bảo cho một quốc gia bền vững và thịnh vượng. Bởi khi thế hệ lãnh đạo đó mất đi, nếu không có thế hệ lãnh đạo tài năng mới thì thể chế đó cũng sớm lụi tàn. Vì thế, ông cho rằng cần nhiều thế hệ lãnh đạo tài năng, kế tục, nối tiếp nhau, như một ngôi nhà cần phải được xây dựng bằng nhiều lớp gạch... Và xa hơn, cần một dân tộc được khai sáng, cần những thế hệ công dân có giáo dục...
Thomas Jefferson

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Hôn cũng cần sáng tạo




Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Một "cuộc họp" đơn giản cho đôi môi như sau: Môi của bạn lướt qua môi anh ấy hoặc cả hai nhẹ nhàng ép nhẹ môi vào nhau. Khéo léo thực hiện, bạn sẽ có sự khởi đầu tuyệt vời.
Đổi mới bằng ‘xoáy’ đôi môi của bạn thật chậm, quanh đôi môi của đối phương. Thư giãn, rời xa rồi để miệng của bạn ‘rong chơi’ trên miệng của anh ấy – hạnh phúc ngọt ngào với rất ít nỗ lực.
Dưới đây là những gợi ý sáng tạo khác dành cho nụ hôn của vợ chồng bạn, từ Ivillages:

Làm sao để đào tạo người có tư duy sáng tạo




Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Bùi Trọng Liễu
Nguyên giáo sư Đại học Paris, Pháp.
Trước tiên, tôi muốn tìm hiểu cụm từ “tư duy sáng tạo” mà một số người Việt Nam đang dùng hiện nay nghĩa là gì. Nói giáo dục đào tạo ra những người “biết suy luận” (có người gọi là có “tính chủ động tư duy”) thì tôi hiểu. Còn từ “sáng tạo” thì tôi hiểu theo nghĩa là “phát minh, tạo ra những cái mới có giá trị về vật chất hay tinh thần mà tới nay chưa có; tìm ra những giải pháp độc đáo chưa ai dùng để giải quyết vấn đề này nọ; hoặc là biết phù hợp hóa những phát minh của người khác vào khung cảnh đặc biệt của mình”. Nếu quả vậy, tôi xin được phát biểu đôi lời về việc giáo dục đào tạo ra những con người biết suy luận.

Gs. Barte Nhi: "Tình dục là giải lao và sáng tạo"



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Tình dục với ý nghĩa thư giãn, giải lao, tái tạo (sexualité de recréation) đang ngày càng được xã hội coi trọng – Giáo sư Tâm thần và Tâm lý, Bác sỹ Tình dục học Barte Nhi đã trình bày rất kỹ quan điểm này trong buổi giao lưu cởi mở với bạn đọc báo Sinh Viên Việt Nam nhân dịp ông trở lại Việt Nam.
GS. Barte Nhi.

Vì sao nhà phát minh không thể trở thành tỉ phú

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Không phải lúc nào những phát minh đặc biệt hữu ích cho đời sống cũng mang lại tiền bạc và danh vọng cho chủ nhân!
Chúng ta hãy giả dụ bạn là người đàn ông phát minh ra karaoke nhưng bạn quá bận rộn trong việc ca hát ở câu lạc bộ đến nỗi không thể nghĩ về tiềm năng kiếm tiền nhờ phát minh của mình. Phát minh đó là một chiếc máy nhạc gây chấn động toàn cầu và được đánh giá là mất 110 tỉ yên tiền bản quyền.
Hoặc ví rằng bạn phát minh ra phương pháp tiêm toxin vào cơ mặt để giảm vết nhăn nhưng một vị luật sư bảo bạn rằng phát minh đó không được cấp bằng sáng chế. Bạn có lẽ chỉ có thể nhìn mọi người kiếm hàng tỉ đô nhờ  phép trị liệu trẻ hóa của mình.

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Tạo sự đột phá trong quảng cáo




Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Có một điều hiển nhiên là nếu quảng cáo của bạn không được chú ý hay ghi nhớ thì bạn đang lãng phí tiền bạc. Nói một cách đơn giản, người tiêu dùng sẽ không mua thương hiệu của bạn nếu họ không chú ý hay ghi nhớ mẫu quảng cáo của bạn.
Do đó, “đột phá”, hay người tiêu dùng nhớ quảng cáo của bạn như thế nào, là một thước đo nền tảng đối với tính hiệu quả của quảng cáo trên thị trường.
Lý do quan trọng thứ hai khiến bạn muốn tạo ra đột phá quảng cáo chính là hiệu suất. Cứ mỗi đô la mà bạn bỏ ra cho truyền thông sẽ thu lại nhiều hơn thế với một quảng cáo hiệu quả. Đột phá không chỉ là tính hiệu quả, mà còn là hiệu suất.

Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Bộ sưu tập Tương đồng gợi mở sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp

1.         Phép tương đồng. (ảnh: nguồn internet)