Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Xuất khẩu thủ công mỹ nghệ khó khăn do thiếu sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Ông Lê Bá Ngọc– Tổng thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) đã nhận định như vậy, khi đề cập đến vấn đề khó khăn của ngành thủ công mỹ nghệ hiện nay.
CôngThương - Xuất khẩu tăng, lợi nhuận giảm

Làng nghề gốm: Yếu nhất ở khâu sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nhân triển lãm gốm Việt Nam “Rồng và Sen” đang diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật Birmingham, Mỹ, Tia Sáng đã có cuộc trò chuyện với họa sĩ Lê Thiết Cương, người từng dành không ít thời gian nghiên cứu nghề gốm, về hiện tại của một nghề truyền thống đã để lại không ít danh tiếng.
Qua báo chí có thể thấy nhiều tư nhân và bảo tàng, cả trong và ngoài nước, dành quan tâm đặc biệt cho đồ gốm Việt Nam. Là một người sưu tầm đồ cổ, trong đó có đồ gốm, theo ông hiện bộ sưu tập gốm cổ Việt Nam lớn nhất hiện đang thuộc về ai?
Theo tôi “lớn nhất” chỉ là một cách nói tương đối, bởi lớn nhất là theo tiêu chí nào? Chẳng hạn, như tôi được biết, nói về gốm hoa nâu Lý – Trần thế kỷ 11 -13 thì không ở đâu có bộ sưu tập lớn bằng bộ sưu tập của một tư nhân ở trong nước, thế nhưng ngay bộ sưu tập này cũng thiếu vài món đặc sắc hiện còn lưu lạc ở nước ngoài.

Bộ sưu tập Phép đảo ngược / tái sắp xếp 2

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp

1. Phép tái cấu trúc / đảo ngược. (ảnh: nguồn internet)

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Lược sử dạy và học sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp

I. LƯỢC SỬ DẠY VÀ HỌC SÁNG TẠO
     1. Lược sử sáng tạo nhân loại
     2. Dạy và học sáng tạo thời đồ đá
     3. Dạy và học sáng tạo thời computer
II. SÁNG TẠO VÀ ĐỜI SỐNG THẾ TỤC
     1. Sung sướng sáng tạo
     2. Phụ nữ sáng tạo
     3. Kinh tế sáng tạo
     4. Công nghiệp sáng tạo
     5. Lãnh đạo sáng tạo
     6. Doanh nhân sáng tạo
     7. Doanh nghiệp sáng tạo
     8. Kinh doanh sáng tạo
     9. Văn hóa sáng tạo
     10. Hủy diệt sáng tạo
     11. Động lực sáng tạo
     12. Nhân vật sáng tạo
     13. Tư duy sáng tạo
     14. Giáo dục sáng tạo
     15. Rủi ro sáng tạo
     16. Khởi nghiệp sáng tạo
     17. Phương pháp sáng tạo
     18. Nghệ thuật sáng tạo
     19. Giải pháp sáng tạo

Văn hóa đổi mới của P&G (Phần 2)

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Chúng ta xây dựng bộ máy phát triển có tổ chức tầm cỡ thế giới nhờ việc đầu tư vào con người như thế nào. Sự đổi mới thay đổi mục tiêu chính là cốt lõi về mô hình kinh doanh của một công ty.
Chúng ta xây dựng bộ máy phát triển có tổ chức tầm cỡ thế giới nhờ việc đầu tư vào con người như thế nào. Sự đổi mới thay đổi mục tiêu chính là cốt lõi về mô hình kinh doanh của một công ty. Đây không chỉ là phát minh về những sản phẩm hay dịch vụ mới mà còn là khả năng chuyển đổi các ý tưởng có hệ thống thành những sản phẩm mới nhằm thay đổi bối cảnh thực sự của doanh nghiệp. Nhờ sự đổi mới đem lại những cuộc mua sắm như cũ mà thị trường được định hình lại qua  những sản phẩm đó khiến công ty có thể bắt đầu một thị trường hoàn toàn mới (và có lợi nhuận) khiến những người khác phải thích ứng theo. Một số nhà đổi mới theo đuổi thay đổi mục tiêu đang hoạt động ngày nay gồm những doanh nghiệp tên tuổi như Procter & Gamble, Nokia, Lego Group, Apple, Hewlett-Packard, Honeywell, DuPont và General Electric. Bất kỳ khi nhìn thấy hàng loạt đổi mới đáng chú ý ổn định của một công ty ở đâu, bạn có thể chắc chắn rằng đấy là một nhà đổi mới đang thay đổi mục tiêu theo những kiểu liên kết với xã hội, văn hóa và hỗ trợ hành vi khác nhau mà có đủ khả năng cho phép công ty nắm giữ được vai trò đó.

Văn hóa đổi mới của P&G (Phần 1)

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
www.SAGA.vn - Chúng ta xây dựng bộ máy phát triển có tổ chức tầm cỡ thế giới nhờ việc đầu tư vào con người như thế nào. Sự đổi mới thay đổi mục tiêu chính là cốt lõi về mô hình kinh doanh của một công ty. Đây không chỉ là phát minh về những sản phẩm hay dịch vụ mới mà còn là khả năng chuyển đổi các ý tưởng có hệ thống thành những sản phẩm mới nhằm thay đổi bối cảnh thực sự của doanh nghiệp. Nhờ sự đổi mới đem lại những cuộc mua sắm như cũ mà thị trường được định hình lại qua  những sản phẩm đó khiến công ty có thể bắt đầu một thị trường hoàn toàn mới (và có lợi nhuận) khiến những người khác phải thích ứng theo. Một số nhà đổi mới theo đuổi thay đổi mục tiêu đang hoạt động ngày nay gồm những doanh nghiệp tên tuổi như Procter & Gamble, Nokia, Lego Group, Apple, Hewlett-Packard, Honeywell, DuPont và General Electric. Bất kỳ khi nhìn thấy hàng loạt đổi mới đáng chú ý ổn định của một công ty ở đâu, bạn có thể chắc chắn rằng đấy là một nhà đổi mới đang thay đổi mục tiêu theo những kiểu liên kết với xã hội, văn hóa và hỗ trợ hành vi khác nhau mà có đủ khả năng cho phép công ty nắm giữ được vai trò đó.

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Văn hóa sáng tạo - xây dựng thế nào cho hiệu quả?

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Xưa nay chúng ta hay nói với nhau cụm từ “cô ấy/anh ấy làm việc trong môi trường sáng tạo” để ám chỉ đặc thù công việc. Nhưng ở khía cạnh rộng hơn, không công việc nào không cần sự sáng tạo, có chăng là ít hay nhiều. Vậy, để xây dựng và thúc đẩy văn hóa sáng tạo trong môi trường doanh nghiệp cần làm gì?
Mọi ý tưởng mới của thành viên cần được khuyến khích và đón nhận
Thúc đẩy vai trò của của cấp quản lý tầm trung
Mặc dù chỉ một vài người có khả năng sáng tạo bẩm sinh, nhưng phần lớn mọi người đều có năng lực sáng tạo ở một vài cấp độ nào đó. Vì thế, một trưởng phòng hay trưởng nhóm xuất sắc cần biết tập hợp các thành viên trong phòng lại với nhau và khơi gợi các thành viên trong nhóm, những người có thể đưa ra các sáng kiến mới, những người không ngần ngại suy nghĩ theo phong cách mới, và những người có đủ kiên nhẫn để theo đuổi công việc cho đến khi hoàn thành… để có được một tập thể làm việc sáng tạo.

Định nghĩa lại nhân tài: Giỏi chưa hẳn đã tài

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
“Lắm tài, nhiều tật” - chân dung “nhân tài” thường được mặc nhiên cả yếu tố “tài” và “tật”. Tuy nhiên, với “Lý thuyết Nhân tài 3C”, GS. Dave Ulrich đã vẽ lại một cách hoàn hảo chân dung người tài của thời đại mới.
Hai người cùng làm trong một công ty, người thứ nhất giỏi, làm được rất nhiều việc nhưng cũng “phá” rất nhiều thứ; người thứ hai năng lực bình thường, tạo ra giá trị ở mức bình thường nhưng “phá” ít, thậm chí làm ra được cái gì là chắc chắn cái đó. Người thứ hai chắc chắn không phải là người tài, song nếu coi người thứ nhất là người tài thì cũng chưa thỏa đáng vì mặc dù anh ta giỏi nhưng giá trị tạo ra từ sự giỏi đó nhiều khi lại không bằng người bình thường kia, có khi lại còn âm.

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Dựng xây những thành phố sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Mỗi quốc gia đều có thể tìm được những ngành công nghiệp sáng tạo chủ đạo nhưng chưa được khai thác hết tiềm năng, từ đó tạo ra những lợi ích về phát triển.
Di động thúc đẩy kinh tế sáng tạo
Nền kinh tế sáng tạo liên quan tới cả nghệ thuật, kinh doanh, và kết nối; nó thúc đẩy sự ra đời của đổi mới và các mô hình kinh doanh mới. Kỷ nguyên kỹ thuật số đã mở ra các kênh marketing và phân phối cho âm nhạc, hoạt ảnh số, phim, tin tức, quảng cáo,...; do đó, nó mở rộng hơn nữa các lợi ích kinh tế của nền kinh tế sáng tạo.
Cuộc cách mạng di động đang làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trong thế giới thứ ba. Năm 2009 có trên 4 triệu điện thoại di động được sử dụng, 75% trong đó thuộc về các quốc gia đang phát triển.

Tư duy sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
May mắn được làm việc trong môi trường đa quốc gia đã giúp tôi tham gia vào lĩnh vực kỹ năng mềm khá sớm, và ứng dụng nó trong cuộc sống cũng như nhiều lĩnh vực khác nhau như marketing, quản trị, chiến lược kinh doanh...
Kỹ năng tư duy sáng tạo trong kinh doanh là một kỹ năng mà tôi luôn say mê và vẫn không ngừng nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi.
Tuy vậy, những câu chuyện về tư duy sáng tạo ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi vẫn là những câu chuyện rất giản dị và đời thường.
Xin kể một vài mẩu chuyện đã lướt qua hành trình kỹ năng mềm tư duy sáng tạo của tôi.

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Những quảng cáo cực kỳ hài hước và sáng tạo 2



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Chỉ bằng một tấm pano, nhưng những chuyên gia quảng cáo luôn luôn đưa ra những ý tưởng sáng tạo bất ngờ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng...
"Uống sữa giúp bạn trở thành một siêu nhân”

Bí quyết sáng tạo dành cho doanh nhân

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Là một doanh nhân, bạn hiểu rõ sự sáng tạo có tầm quan trọng thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp mình.Hãy tưởng tượng, công ty bạn đặt trụ sở ở một tòa nhà và bao gồm rất nhiều phòng ban. Hầu như các nhân viên ở các phòng rất ít khi làm quen và trò chuyện cùng nhau. Làm thế nào để các nhân viên của bạn có thể gặp gỡ và trò chuyện, giao lưu với nhau hàng ngày?
Bạn cho họ thời gian nghỉ trưa lâu hơn? Hay xây dựng quầy căng tin phục vụ bữa trưa trong tòa nhà? Những cách này khá phổ biến, nhưng nhân viên sẽ chỉ tán gẫu với những người cùng phòng. Hãy xem Steve Jobs giải quyết tình huống này ra sao.

Kinh tế tư nhân thúc đẩy sức sáng tạo của doanh nhân



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Phát triển được khu vực tư nhân sẽ thúc đẩy đầu tư tài chính, mang đến nguồn vốn con người và khả năng sáng tạo cho các doanh nhân, tạo ra nhiều việc làm và những cơ hội mới, tăng thu nhập xã hội...
Tại hội thảo ""Kết quả đạt được trong phát triển khu vực tư nhân - Một cách tiếp cận chiến lược"" diễn ra hôm 10/11, của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), các chuyên gia đã khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là con đường hợp lý nhất để thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam cũng như sự phát triển của xã hội trong giai đoạn này.
Khu vực tư nhân đã đóng góp 49% GDP của Việt Nam.

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Bộ sưu tập Bình thường -> Nhỏ

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Với "nhỏ" được hiểu là: nhỏ, ít, non, mỏng, gần, mảnh, ngắn, trẻ,...

1.      Bình thường sang Nhỏ. (ảnh: nguồn internet)

Nghệ thuật "sáng tạo" trong kinh doanh



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Kinh doanh xét cho cùng cũng là một nghề cần sáng tạo. Để thành công không phải dễ dàng, kinh doanh đòi hỏi ở mọi doanh nhân một kỹ năng cùng một sự quyết tâm cao độ. Có thể một lúc nào đó khó khăn sẽ đến hoặc ban đầu kinh doanh thua lỗ, lúc đó sự năng động là rất cần thiết.
Bạn cần quan sát kỹ không chỉ thị trường, dịch vụ khách hàng mà còn phải quan tâm đường đi của những kẻ cạnh tranh và những người thành đạt ở những lĩnh vực khác. Đa số những người làm giàu thành công đều biết khôn khéo sửa chữa những cách làm của người khác cho phù hợp với họ trong suốt thời gian kinh doanh.

Đại dương xanh trong sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Ngày nay, người tiêu dùng bị bao vây bởi những thông điệp quảng cáo, thực tế này buộc các thương hiệu phải tìm ra một “đại dương xanh” khi thể hiện thông điệp của mình.
Không ít trường hợp sáng tạo được đưa ra khá chủ quan, nó đến từ ý thích của chủ doanh nghiệp hoặc một vài người chuyên trách tiếp thị. Sau đó, các công ty thiết kế triển khai ý tưởng này. Thật ra sáng tạo phải được suy nghĩ một cách chiến lược, thỏa mãn nhiều yếu tố như: định vị nhãn hiệu, lợi ích sản phẩm, đối tượng nhắm đến... khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Muốn cạnh tranh phải liên tục sáng tạo

Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


(Dân trí) Sáng 30/1, Giáo sư John A. Quelch, Phó Hiệu trưởng trường Kinh doanh Harvard, Chuyên gia Marketing và Thương hiệu toàn cầu đã có buổi nói chuyện với giới doanh nhân TPHCM về định hướng phát triển và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.
Buổi nói chuyện của giáo sư John A. Quelch tập trung xung quanh chủ đề: “Làm thế nào để doanh nghiệp Việt Nam đã thành công tại thị trường trong nước có thể hội nhập vào thị trường toàn cầu một cách thành công” sau khi gia nhập WTO.
Liên quan đến việc xây dựng thương hiệu, GS John A. Quelch cho rằng, một khi các doanh nghiệp đã có thương hiệu mạnh, thì nên tiếp tục thiết lập và xác định lại các mối quan hệ với khách hàng thông qua các câu lạc bộ khách hàng để khách hàng hiểu doanh nghiệp và doanh nghiệp hiểu khách hàng nhiều hơn.

Sự giống nhau và khác nhau giữa hành vi sai lạc, các giấc mơ và tư duy sáng tạo

Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Hành vi của con người và nhiều loài động vật được điều khiển bởi hệ thần kinh. Các giấc mơ và tư duy tuy không phải loài động vật nào cũng có nhưng chúng cũng được thực hiện bởi hệ thần kinh. Điều này có nghĩa là điều khiển hành vi, hình thành các giấc mơ và tư duy đều là những hoạt động của hệ thần kinh. Các hoạt động của hệ thần kinh là đối tượng nghiên cứu của khoa học. đã có rất nhiều công trình nghiên cứu về hoạt động của hệ thần kinh về từng dạng của nó. Sigmund Freud đã có những nghiên cứu sâu về các hành vi sai lạc và các giấc mơ và đã có những mô tả ti mỉ về các hành vi sai lạc và các giấc mơ. Tuy nhiên những kết luận của Freud về các hành vi sai lạc và các giấc mơ là những điều phải xem xét cẩn thận. Hoạt động điều khiển hành vi dẫn đến các hành vi sai lạc, các giấc mơ trong giấc ngủ ( và cả trong lúc thức), tư duy sáng tạo đều diễn ra trong bộ não và đều là các hoạt động của hệ thần kinh, vậy giữa chúng có gì giống và khác nhau không và đó là những gì? Bài viết này chưa làm sáng tỏ toàn bộ vấn đề nhưng cũng cố gắng đưa ra một số điểm chính.