Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Phần não nào kiểm soát tiền của bạn

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Bộ não của chúng ta được chia làm 3 phần: Não trái, não phải và vùng tiềm thức. Vậy đâu là phần não kiểm soát tiền của bạn?
1. Não trái
Nói chung, phần não này dùng cho việc đọc hiểu, viết, nói, và suy luận logic. Những người học giỏi ở trường là do não trái phát triển. Nó gắn liền với những năng lực: ngôn ngữ, tính toán, tương tác. Với những công việc như nhà khoa học, kế toán viên, nhà giáo… là những nghề dành cho những người này.
2. Não phải
Phần này thường liên quan đến hình ảnh, nghệ thuật và những sự việc không theo quy luật nhưng cần sự sáng tạo và tưởng tượng. Với những người có tài năng về âm nhạc, hội họa, văn chương… thường gắn liền với não phải. Nhà thiết kế, kỹ sư, nhạc sĩ… là những nghề nghiệp ành cho những người có năng lực đặc biệt trên. 

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Vì sao năng lượng sáng tạo của chúng ta bị tắc nghẽn

Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Từ thời niên thiếu, trong những lúc đối mặt với những trải nghiệm đau đớn của đời sống, chúng ta cố gắng một cách tự động để không cảm nhận đau khổ nữa. Thông thường chúng ta cô lập cái đau thể xác bằng cách ít chú ý đến điểm đau trên cơ thể mà ta phải chịu. Chúng ta trấn an và loại bỏ sự sợ hãi về tinh thần bằng cách co cơ bắp và đưa nỗi sợ hãi vào quên lãng. Và để giữ cho nỗi lo sợ đó không có cơ hội xuất hiện trở lại, ta vùi đầu vào hoạt động nhộn nhịp của đời sống thậm chí có nhiều người buông thả cho ma tuý, thuốc lá hay rượu. Những người khác cố gắng một cách khiêm cưỡng để trở thành người tốt hơn… hoặc xấu hơn. Đáng lẽ chúng ta phải tự giải quyết những vấn đề của chính mình, chúng ta lại phóng chiếu những vấn đề của chúng ta lên một người khác. Như vậy, chúng ta hao phí một lượng lớn năng lượng để bóp nghẹt cảm giác đau đớn, đồng thời xóa cảm giác và các biểu hiện của chính chúng ta lúc đó. Chúng ta tin rằng làm như thế là không còn đau đớn bất ổn nữa, nhưng thực ra đó chỉ là một cách tự lừa dối mình. Chúng ta phủ nhận cái giá phải trả, vậy mà cái giá đó lại chính là sự sống của chúng ta.

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

10 Điều răn dành cho chuyên gia sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Hẳn những ai làm việc trong ngành quảng cáo đều mong muốn có được những lời khuyên bổ ích cho công việc của mình. Nhưng 10 điều răn dưới đây có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên, sửng sốt.
Không có gì phải ngạc nhiên, bởi đơn giản đó là những dòng cay độc, mỉa mai của một chuyên gia quảng cáo chán ghét cái nghề nghiệp bịp bợm của mình. Đơn giản, vì đó là những gì nằm trong khuôn khổ cuốn “99 phờ-răng”.
Marronnier là giám đốc sáng tạo của Rosse, ngoài ra, hắn còn kịp in sách, xuất hiện trên truyền hình, li dị vợ và phê bình văn học trên các tạp chí tai tiếng…Nói chung, hắn là kẻ nhiều mánh và khuyến khích nhân viên dưới quyền cũng làm theo như vậy, như cách hắn nói là để “đầu óc khỏi tù túng” (tôi biết rằng, hắn làm vậy là cốt không để họ hóa điên).

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Sáng tạo trong chiến lược cạnh tranh (Phần 1)

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Mục lục
I. CUỘC CHIẾN TRANH GÁI VĨ ĐẠI
1. Cuộc chiến tranh gái vĩ đại
2. Cạnh tranh vì sự khan hiếm
II. CHIẾN LƯỢC CỦA SƠN TINH
1. Xác định lợi thế thời cuộc
2. Chiến lược của Sơn Tinh
3. Chọn lọc ý tưởng sáng tạo
II. CHIẾN LƯỢC CỦA THỦY TINH

I. CUỘC CHIẾN TRANH GÁI VĨ ĐẠI
1. Truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh
Lịch sử địa chất hành tinh xanh cho thấy cách thời computer khoảng 4.000 - 3.500 năm trong quá khứ có một đợt biển tiến, hệ quả là mực nước biển tràn ngập đồng bằng Bắc bộ mon men tiến sát vùng núi Việt Trì, Phú Thọ lúc bấy giờ. Trong bối cảnh ấy đã diễn ra cuộc đấu tranh khốc liệt giữa một bên là cư dân và muôn thú trên cạn với một bên là môi trường thiên nhiên với nhân tố nước đóng vai trò chi phối. Lịch sử văn học dân gian đã ghi lại cuộc đấu tranh này với nhiều tác phẩm khác nhau, tuy nhiên đỉnh cao chói lọi là truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh.
Cuộc chiến giữa hai Tinh. (ảnh: nguồn internet)

Con đường về La Mã



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Có rất nhiều con đường dẫn về La Mã. Trong kinh doanh, con đường an toàn và chắc chắn nhất là tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ thật sáng tạo (innovation) và đặc thù (differentiation), đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng trong phân khúc lựa chọn. 
Định vị cốt lõi.
Như đã nói ở bài trước, tầm nhìn và tư duy của người sáng lập là khởi điểm để tạo dựng một doanh nghiệp thành công và bền vững. Tuy nhiên, cốt lõi của doanh nghiệp luôn luôn là sản phẩm hay dịch vụ bán ra thị trường; không phải con người, tập thể, tổ chức hay bất cứ chánh phủ nào.

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Harris - thương hiệu của sự sáng tạo không giới hạn



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nổi tiếng là một nhà sản xuất cọ vẽ, công ty gia đình LG Harris & Co cung cấp những mặt hàng dùng cho hoạt động trang trí với những sản phẩm rất đa dạng như bút lông, con lăn và những dụng cụ dùng để trang trí. Có đại lý ở trên 100 quốc gia.
Thành lập năm 1928, trụ sở đặt tại Midlands, LG Harris & Co tự hào vì những sản phẩm có tiêu chuẩn cao, sử dụng những kỹ thuật sản xuất tối tân nhất để luôn cho ra thị trường những mẫu mã mới lạ, độc đáo.
THỊ TRƯỜNG
Ngành vật tư đang tiếp tục nhận được lợi ích tích cực từ thị trường trong suốt 10 năm qua. Mặc dù cũng có những ảnh hưởng tiêu cực như sự suy giảm kinh tế toàn cầu từ sau sự kiện 11/9, nhưng nó vẫn thành công trong lĩnh vực bán lẻ với sự phát triển từ 8-10% trong gai đoạn 2000-2003 (Nguồn: Hiệp hội thương mại British Home Enhancement 2007). Tuy nhiên, nền kinh tế Anh, đặc biệt là sự thỏa mãn và việc chi tiêu của khách hàng, đều bị ảnh hưởng bởi lạm phát và việc lãi suất cao hơn trong hai năm 2004 và 2005. Kết quả là giá trị của thị trường DIY (Do – It – Yourseft) giảm chỉ còn 7.595 triệu bảng Anh năm 2005.

Bộ sưu tập Tay gợi mở sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp

1.      Tay. (ảnh: nguồn internet)

P&G và những chiến lược quảng cao đầy sáng tạo tại Việt Nam



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Để chiến thắng được Unilever với thâm niên hơn 1 thế kỷ kinh doanh tại châu Á và quá hiểu người tiêu dùng Việt Nam, P&G đã không ngần ngại tung ra hàng loạt chương trình quảng bá sản phẩm táo bạo và quyết liệt.
Ngày 01/06/2012, một trường mẫu giáo khai trương tại làng Minh Phương, ngôi làng cách Hà Nội khoảng 50 dặm. Nhìn bề ngoài, ngôi trường này cũng chẳng khác gì nhiều trường mẫu giáo khác.