Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

5 Công cụ duy tri sự sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Khởi nghiệp đòi hỏi sự sáng tạo. Tuy nhiên, như bất kỳ công ty nào khác, các công ty vừa đi vào hoạt động kinh doanh cũng rất dễ bị cuốn vào những công việc cụ thể hằng ngày mà đánh mất sức sáng tạo – vốn là nét khác biệt định vị thương hiệu cho công ty trong những ngày đầu.
Các công ty phát triển đã duy trì sự sáng tạo ra sao? Sau đây là vài kinh nghiệm mà các công ty công nghệ - những đơn vị được xem là đi đầu trong lĩnh vực sáng tạo đã áp dụng. Năm biện pháp sau đây sẽ giúp duy trì tinh thần sáng tạo luôn mạnh mẽ trong đội ngũ nhân viên công ty.
Hãy tận dụng thói quen này để khuyến khích nhân viên nắm bắt mọi tin tức trong ngành và phân tích nó.

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Ai cũng sáng tạo được



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Ai cũng sáng tạo được
Sáng tạo là gì: hầu như ai cũng biết và hiểu sự quan trọng của sáng tạo. Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại, khi máy vi tính và kỷ thuật cơ giới cáng đáng hầu hết những công việc mà trước kia con người phải bỏ ra nhiều thời gian để hoàn thành, thì những “lao động sáng tạo” mà máy móc không thể (hoặc chưa thể) thay thế con người, sẽ tạo nên một giá trị rất khác biệt so với những công việc chỉ thuần túy dựa vào kỹ năng kiến thức.
Sáng tạo có ý nghĩa rất lớn trong việc cải thiện các vấn đề thuộc đời sống hàng ngày của chúng ta. Vì thế, sáng tạo không chỉ thu hút và trao đặc quyền dành riêng cho một nhóm người nào đó, mà phải là, nên là, cho tất cả mọi người. Những người sáng tạo và những người sẽ sáng tao: Ai cũng sáng tạo được, nếu bạn muốn và thật sự tin rằng các ý tưởng đang ở quanh đây chỉ chờ bạn túm lấy nó. Chỉ cần một lần mở khóa cho năng lực sáng tạo khai sinh, bạn chợt nhận ra rằng: bạn được ban tặng một bộ óc sáng tạo tuyệt vời nhưng im ắng tự bấy lâu chỉ vì bạn đã thiếu can đảm khơi dậy nó.

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Bộ sưu tập Con số 3 gợi mở sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
1.      Con số 3. (ảnh: nguồn internet)

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Sáng tạo giúp nâng cao chất lượng sản phẩm



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Điều dễ nhận thấy là, người tiêu dùng sẽ tìm đến và thậm chí chấp nhận mua với giá cao hơn, những hàng hoá, dịch vụ có thương hiệu uy tín một khi chất lượng ngày càng được bảo đảm và từ đó họ yên tâm sử dụng. Ngược lại, người tiêu dùng sớm hay muộn cũng sẽ quay lưng lại, thậm chí rẻ cũng không mua, những hàng hóa tuy có danh tiếng nhưng chất lượng thì ngày càng giảm.
Điều này cũng được hiểu rằng trong quá trình xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp luôn phải gắn với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ.. Như vậy ở góc độ nào đó, thương hiệu chính là danh tiếng, uy tín của doanh nghiệp thông qua các sản phẩm, hàng hóa có chất lượng do doanh nghiệp sản xuất và cung cấp.

Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ: Định hướng và sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Thực chất của marketing là thấu hiểu nhu cầu khách hàng và qua đó phát triển một kế hoạch sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đó. Mọi doanh nghiệp đều có tham vọng phát triển lớn mạnh công việc kinh doanh của mình, và con đường hiệu quả nhất để phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn là xây dựng nó từng bước một cách có định hướng và sáng tạo.
Nói một cách đơn giản, bạn có thể xây dựng chiến lược marketing của mình theo 4 mục tiêu chính. Đó là:
·        Giành được nhiều khách hàng hơn
·        Thuyết phục mỗi khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn
·        Thuyết phục mỗi khách hàng mua sản phẩm mắc tiền hơn
·        Thuyết phục mỗi khách hàng mua sản phẩm đem lại lợi nhuận cao hơn.
Cả 4 hướng trên đều đem lại cho bạn nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn. Tôi muốn bạn hướng đến con đường đầu tiên là giành được nhiều khách hàng hơn. Tại sao? Bởi vì thu hút nhiều khách hàng hơn là sự bảo đảm tăng trưởng và đem lại doanh thu cho bạn trong dài hạn.

Những trở ngại về tâm thức trong tư duy sáng tạo giải quyết vấn đề



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
1.Định kiến
Khi càng lớn tuổi thì càng có nhiều định kiến về mọi thứ. Những định kiến này thường làm cho chúng ta không nhìn nhận được thấu đáo những gì mà chúng ta đã biết hay tin tưởng là có thể xảy ra. Chúng ngăn cản sự thay đổi và tiến bộ.
Ví dụ 1: Làm thế nào để lắp ráp các bộ phận của máy bay được dễ dàng và chắc chắn hơn là sử dụng đinh tán? Giải pháp hiện đại là sử dụng keo để dính các bộ phận lại với nhau. Chúng ta có thể sẽ không nghĩ ra giải pháp này chính vì định kiến của chúng ta về quan niệm dùng keo dính. Nhưng có nhiều loại keo, và loại keo được sử dụng để gắn các phần của máy bay với nhau còn chắc chắn hơn cả phần kim loại của chính những bộ phận đó.

Chu kỳ của sự sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Tính trì trệ là sự trống trải, là điều bí ẩn lớn mà từ đó sự sáng tạo hình thành và biến mất. Khi chúng ta tiếp cận được tính trì trệ, chúng ta đã đến gần với tiềm thức của mình. Đây là giai đoạn giống như hạt giống đợi nảy mầm trong bóng tối (những gì chúng ta chưa biết) đến khi ra ngoài ánh sáng (khi đã có tri thức, hiểu biết, sự sáng suốt).
Mặt tiêu cực của tính trì trệ xuất hiện khi do lười biếng và thờ ơ, chúng ta cho phép bản thân bị mê hoặc, sống trong mê mẩn không thắc mắc gì cả, chấp nhận mọi thứ như đó là chân lí, không muốn thay đổi và luôn sống trong sợ hãi. Có thể chúng ta là nô lệ cho công việc vì mục đích kiếm tiền hay nhận thức được sự bảo đảm từ đó. Chúng ta cũng chịu đựng những mối quan hệ nguy hiểm cũng vì những lí do tương tự như trên.

Tiếp thị sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Cuộc cạnh tranh giữa các tập đoàn siêu thị càng ngày càng ác liệt khiến khả năng tiếp thị và quảng cáo của họ bị thách thức ngày càng nhiều hơn và buộc họ phải chủ động hơn, sáng tạo hơn và nhiều khi còn cả kỳ dị hơn. 
Nhưng cùng với đó, nhiều độc chiêu tiếp thị lại đang được tích cực sao chép. Giảm giá, khuyến mãi, tăng cường chất lượng bảo hành, cải tiến việc cung ứng... để tranh thủ thu hút và giữ khách hàng vốn đã được các tập đoàn này sử dụng từ lâu nay. Hãng truyền hình đối ngoại của Đức Deutsche Welle mới đây còn giới thiệu trong một phóng sự một số độc chiêu tiếp thị có một không hai cho tới nay ở một số siêu thị ở Đức.

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Sáng tạo không giới hạn với Ambient Marketing



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Bộ mặt của tiếp thị và quảng cáo đang thay đổi từng ngày. Trong khi người tiêu dùng dường như đang nhàm dần với quảng cáo truyền thống, những người làm marketing lại tiếp tục tìm kiếm những cách thể hiện mới nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Phương pháp tiếp thị bao quanh (Ambient Marketing) đang trở thành lựa chọn ưa thích của những bộ óc sáng tạo.
Ambient Marketing – Tiếp thị bao quanh được hiểu là phương thức marketing sử dụng các phương tiện truyền tải phi truyền thống nhằm gây sự bất ngờ và chú ý của người tiêu dùng, từ đó tạo sự kết nối tới nhóm khách hàng mục tiêu. Không như tiếp thị và quảng cáo truyền thống, Ambient Marketing không bị hạn chế về không gian hay hình thức thể hiện và các nhà quảng cáo thường sử dụng các phương tiện sẵn có trong môi trường xã hội “bao quanh” nhóm khách hàng mục tiêu. Tùy thuộc sức sáng tạo của các marketer, mọi hình thức truyền thông có thể được huy động, từ những tuyến phố đông người qua lại, bến xe điện ngầm, vỉa hè, hệ thống thang cuốn trong siêu thị, xe buýt cho đến những vật dụng như túi xách, vé… Do đó, nhiều người coi phương thức truyền thông này là một dạng quảng cáo ẩn (Stealth ads hay Ambient media).

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Bộ sưu tập Mắt gợi mở sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
1.      Mắt. (ảnh: nguồn internet)

Sáng tạo để cùng dìu nhau lên đỉnh



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Lấy nhau chưa được một năm, nhưng Hạnh đã thấy chuyện ái ân của mình nhàm chán. Mỗi đêm “gần gũi”, Việt hùng hục làm chuyện ấy như một “cái máy” cho xong chuyện rồi lăn ra ngủ. Cái cảnh ấy cứ lặp đi lặp lại, khiến hai vợ chồng thường xuyên căng thẳng, cãi lộn. Rắc rối của họ chỉ được tháo gỡ gần đây, khi Việt biết lắng nghe và cùng vợ đến tư vấn chuyên gia tâm lý…
Bi kịch quan hệ vợ chồng theo kiểu “hết trách nhiệm”
Tại trung tâm tư vấn, rắc rối nảy sinh trong quan hệ của đôi vợ chồng trẻ đã được các chuyên gia lắng nghe. Sau câu chuyện được Hạnh bộc bạch, không quá khó để những người am hiểu chuyên môn “bắt mạch” được nguyên nhân. Lỗi trong cuộc khủng hoảng quan hệ vợ chồng này xuất phát từ Việt, khi anh luôn lặp đi lặp lại một tư thế, làm “chuyện ấy” theo kiểu “trả bài” cho hết trách nhiệm. Chính điều này đã “giết chết” mọi cảm xúc của Hạnh, kéo theo đó là một áp lực khủng khiếp đè nặng lên tâm lý người vợ trẻ, khiến tâm tính cô thường xuyên có biểu hiện thay đổi bất thường.