Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Indonesia đề nghị công nhận 4 thành phố sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong một nỗ lực tăng cường xúc tiến du lịch, Indonesia đang tiến hành chiến dịch tuyên truyền, vận động để bốn thành phố của nước này được UNESCO công nhận là "Thành phố sáng tạo".
Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Mari Elka Pangestu cho biết nước này đã đệ đơn đề nghị UNESCO công nhận danh hiệu “Thành phố sáng tạo” cho các thành phố Bandung, Pekalongan, Surakarta và Yogyakarta. Đây là những thành phố có bản sắc riêng độc đáo, nổi tiếng với những ngành nghề sáng tạo như vải và trang phục Batik, thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật.

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Tạo ra khách hàng bằng Marketing và Sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Peter Drucker, người được xem là “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại đã từng nói: “Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là tạo ra khách hàng. Và chỉ có hai chức năng trong doanh nghiệp có thể làm được điều này, đó là Marketing và Sáng tạo (Innovation)”.
Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, khả năng chi trả của người dân ít đi dẫn đến sức mua giảm, hơn bao giờ hết, doanh nghiệp không nên chỉ trông chờ vào những giải pháp tiếp thị, quảng cáo đơn thuần mà cần rà soát lại mô hình kinh doanh, thực hiện marketing sáng tạo để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng, qua đó đánh thức nhu cầu tiêu dùng mới.
Quảng cáo ấn tượng - kích thích bán hàng và gợi mở nhu cầu mới
Nhiệm vụ của Marketing là tạo ra khách hàng mới bằng cách “đánh thức” những nhu cầu mới nằm ngay trong tiềm thức của khách hàng. Quảng cáo là một mắt xích trong tiến trình marketing và là công cụ thiết yếu để truyền đạt thông điệp, đồng thời phổ biến hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và định vị thương hiệu.

Công nghiệp xe hơi: Sáng tạo không ngừng

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nếu bạn nghĩ ngành công nghiệp ôtô chỉ biết “moi” tiền khách hàng trên bốn vòng tròn biết lăn thì bạn đã nhầm. Họ là biểu tượng của sự sáng tạo không ngừng nghỉ.
Nếu bạn sở hữu một ấn bản của tạp chí Tin Tức Ô Tô 1963 Almanac (Automotive News 1963 Almanac), hãy lật đến chuyên mục “Tiêu điểm ôtô”, bạn sẽ tìm thấy một bài viết vắn tắt về những điểm nổi bật lịch sử đến giữa thế kỷ 20 của ngành công nghiệp ôtô, chẳng hạn như “1912 – Bộ khởi động điện tự động đầu tiên”, hoặc “1934 – Hệ thống tăng tốc tự động cho hộp số được sử dụng” và “1951- Vô lăng điện được giới thiệu (trên một chiếc xe thương mại)”. Phần lớn, độc giả sẽ đọc một mạch các bài báo về những thành tựu tương đối ổn vào thời điểm đó.
CD player – Hệ thống giải trí từng làm mưa làm gió những năm 1980 – 1990

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

6 Yếu tố thiết yếu của tính sáng tạo công ty

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nếu như các công ty không thể nắm rõ các hoạt động sáng tạo cụ thể từ đâu tới hoặc chúng là gì thì họ có thể tiến hành một số biện pháp nhằm tăng thêm tần số xuất hiện của những hoạt động sáng tạo này.
Chúng tôi tin rằng 6 yếu tố sau đây sẽ đóng phần quan trọng trong việc đẩy mạnh tính sáng tạo công ty:
1) Tính liên kết
Tính liên kết đảm bảo mọi hoạt động cũng như sự quan tâm của các nhân viên đều hướng tới mục tiêu của công ty.
Qua đó mọi nhân viên đều nhận thức được và hưởng ứng một cách tích cực với các ý tưởng tiềm năng hữu ích. Nếu sự liên kết tương đối kém, công ty vẫn có thể hoạt động được nhưng nó không thể sáng tạo một cách hoà hợp được. Vì mơ hồ và khó nắm bắt, tính liên kết hay bị coi nhẹ. ở chừng mực tính sáng tạo công ty chịu ảnh hưởng thì tác động của sự liên kết không khó khăn gì để nhận ra trừ khi công ty đó có sự liên kết chặt chẽ đến lạ thường lẫn không có sự liên kết.

Quảng cáo là sáng tạo khi nó làm bạn cười



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Quảng cáo là một mắt xích trong tiến trình marketing và là công cụ quan trọng để truyền đạt thông điệp thương hiệu đến người tiêu dùng.
Tuy nhiên không thể có sự lẫn lộn giữa “marketing - người đặt hàng quảng cáo” và "đại lý - người làm ra quảng cáo", hai lực lượng khác biệt này kết hợp ăn ý sẽ tạo nên sức mạnh của thương hiệu. Marketing - khách hàng nắm vững đường hướng, chiến lược phát triển của thương hiệu và đưa ra những yêu cầu sáng tạo - truyền thông rõ ràng, còn đại lý quảng cáo sẽ tiếp nhận những yêu cầu và cung cấp cho khách hàng những ý tưởng quảng cáo độc đáo thể hiện hiệu quả thông điệp sản phẩm.
Trong thực tế, một thương hiệu thành công bao giờ cũng có dấu ấn của hai bên đối tác vì lợi ích chung. Họ luôn tránh một điều tối kỵ: làm thay việc của nhau. Các giám đốc thương hiệu nên được huấn luyện để biết cách dẫn dắt và đánh giá các tác phẩm sáng tạo một cách sáng suốt và công bằng.

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Phong cách sáng tạo của bạn là gì?



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Một bài viết ngắn nhưng rất thú vị, gợi mở những suy nghĩ xung quanh đề tài sáng tạo. Mỗi người một phong cách riêng, mỗi người một điều kiện riêng để làm bật lên sức sáng tạo của mình. Xin giới thiệu những chia sẻ về phong cách sáng tạo của một tác giả:
“Heraclitus sống vào khoảng năm 500 trước Công nguyên và ông được xem là người thầy sáng tạo đầu tiên của thế giới. Câu nói nổi tiếng của ông để đi đến những sáng tạo liên tục, đó là: “I searched into myself” (Tôi lục lọi trong chính bản thân mình).

Giới thiệu về sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Giản dị nhất, tính sáng tạo được định nghĩa là một ý tưởng mới, phù hợp với thời đại và không gian sinh ra nó, và ý tưởng đó mang lại giá trị.”
Trong một kỳ thi tuyển đặc biệt vào trường đại học Oxford (Mỹ). Giáo sư chỉ cầm một tờ báo đọc sau khi đã yêu cầu cậu thí sinh hãy làm điều gì đó với tờ báo, nhằm đo chỉ số IQ của anh ta. Sau vài giây suy nghĩ, anh  bèn châm lửa đốt tờ báo và rồi ung dung bước vào trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ.
Đó chính là sự sáng tạo. Thường thì sự sáng tạo là một điều gì đó mới mẻ táo bạo và khác thường. Khi gặp khó khăn, bạn dể trở thành một người khờ khạo. Có một ranh giới thật nhỏ giữa việc có một suy nghĩ hết sức sáng tạo và việc hành động như một người ngu xuẩn nhất trên đời. Vậy, đâu là địa ngục? hãy suy nghĩ thật kỹ. Sáng tạo là một phần ko thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, khỏi phải chỉ có những người làm nghệ thuật mới phải thường xuyên sáng tạo mà những người ở những ngành nghề khác nhau cũng va chạm với nó trong cuộc sống hằng ngày. Nghĩ sáng tạo là nhìn một vấn đề, một câu hỏi… theo những cách khác với thông thường. Tức là nhìn mọi thứ từ các góc độ, tầm nhìn khác nhau, “nhìn” theo những cách không bị hạn chế bởi thói quen, bởi phong tục, bởi tiêu chuẩn…

12 Nguyên tắc tư duy



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Ở đây, tôi sẽ trình bày 12 nguyên tắc cơ bản cần tuân thủ khi tư duy theo cấu trúc TOLOPOSOGO. Sẽ có những người cho rằng cần nhiều hơn, hoặc ít hơn số đó. Cũng có thể có người cho rằng tôi đã bỏ ngoài một số nguyên tắc mà họ cho là cần thiết. Thực ra, đó là tùy thuộc và lựa chọn của mỗi người.Nhưng điều quan trọng ở đây là 12 nguyên tắc tôi đưa ra đều là những nguyên tắc cơ bản, quan trọng mà tôi cho rằng cần thiết đối với quá trình tư duy, và chúng tôi cho rằng cần thiết đối với quá trình tư duy, và tôi cho rằng đây cũng là con số cần và đủ để mọi người có thể dễ nhớ và vận dụng thực tế.
1. Luôn luôn có tư duy xây dựng.
Quá nhiều người có thói quen tư duy phủ định. Họ thích chứng minh suy nghĩ của ai đó là sai lầm. Họ cảm thấy chỉ cần thư duy phê phán thôi là đủ. Họ thiếu đi tư duy sáng tạo và xây dựng. Có những lúc chúng ta cần tư duy phê phán. Nhưng chúng ta cần coi trọng lối tư duy xây dựng hơn là lối tư duy phê phán.

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Tư duy sáng tạo và tầm quan trọng của tư duy sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Chắc hẳn trong mỗi người chúng ta,ai ai cũng ít nhiều lần nghe đến cụm từ “tư duy sáng tạo”,nhất là trong các khóa học rèn luyện kĩ năng sống. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi “tư duy sáng tạo là gì?” chưa,và có bao giờ bạn thắc mắc “bộ tư duy sáng tạo quan trọng lắm sao mà mình phải biết nó?”. Qua bài viết này, SSC sẽ giúp bạn có 1 cái nhìn thật khách quan và chính xác,để tự bản thân bạn sẽ trả lời được 2 câu hỏi trên thật dễ dàng.
Tư duy sáng tạo – thoạt nghe thì có bạn sẽ thấy cụm từ này mang tính chất khoa học hàn lâm, theo kiểu phức tạp và khó giải thích; nhưng cũng có bạn sẽ hiểu 1 cách đơn giản,và đương nhiên cũng giải thích ngắn gọn và dễ hiểu vô cùng. Đến đây,mọi người hẳn sẽ băn khoăn “vậy thì ai đúng,ai sai?”. Thật ra, không có ai là sai cả.

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Phương pháp TRIZ - Nguyên tắc 3: Phẩm chất cục bộ

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Mục lục
1. Phát biểu nguyên tắc
2. Vận dụng nguyên tắc
3. Hình ảnh gợi mở sáng tạo

NGUYÊN TẮC 3: PHẨM CHẤT CỤC BỘ
1. Phát biểu nguyên tắc
Mỗi đối tượng/ hệ thống đều được cấu thành từ các bộ phận/ thành phần nhỏ hơn. Hãy ứng xử một cách không bình đẳng giữa các bộ phận/ thành phần đó biết đâu chừng lại tốt hơn.
Đệ tử:
-         Tư tưởng của nguyên tắc phẩm chất cục bộ là gì, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Để trả lời câu hỏi này, ngươi hãy trả lời câu hỏi sau: “Với bốn con số cho trước là 1, 2, 3, 4. Ngươi được quyền chọn tùy ý một con. Vậy, ngươi chọn số nào?”.
Đệ tử:
-         Bề tui chọn con số 3, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Ok! Rõ ràng ngươi đã ứng xử với các con số trên một cách bất bình đẳng vì đã thiên vị con số 3 trong khi ngó lơ các số 1, 2, 4. Nói rộng ra, ngươi đã ứng xử với cuộc đời này một cách bất bình đẳng.
Đệ tử:
-         Bề tui như vậy đó thì đã sao nào, thưa ngài tiên sinh?
Đạo sĩ:
-         Đã thế thì ngươi đừng mong đợi cuộc đời này sẽ ứng xử một cách bình đẳng với ngươi. Trong lĩnh vực sáng tạo, một ý tưởng được xem là sáng tạo khi và chỉ khi thỏa mãn hai điều kiện sau: 1) Tính mới (đối với mình nhưng có thể cũ mèm đối với người khác!) và 2) Tính hữu ích (đối với mình nhưng có thể gây hại đối với người khác!). Vấn đề bình đẳng không được đặt ra và càng không phải là trách nhiệm của các nhà sáng tạo!
Tư tưởng của nguyên tắc phẩm chất cục bộ. (ảnh: nguồn internet)

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Tư duy sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Những năm gần đây, người ta thường đòi hỏi nền giác dục phải trang bị cho học sinh năng lực tư duy sáng tạo như là một phẩm chất quan trọng của con người hiện đại, đặc biệt là từ khi thế giới đã bắt đầu chuyển mạnh sang nền kinh tế tri thức và xã hội tri thức ở nước ta, yêu cầu đó cũng đã được nhiều nhà giáo dục đề nghị đưa vào như là một nội dung quan trọng của một triết lý giáo dục cho nước ta trong thời kỳ công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước. Nhưng, sáng tạo là gì? tư duy sáng tạo là gì? dạy cho học sinh về tư duy sáng tác là dạy những nội dung gì? và quan trọng hơn nữa là dạy như thế nào để thật sự bồi dưỡng và nâng cao được năng lực tư duy sáng tạo của học sinh chúng ta?