Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Tiến tới một lý thuyết về sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Vào tháng 12 năm 1952 một Hội nghị về Sáng tạo được triệu tập do một nhóm bảo trợ thuộc trường Đại học tiểu bang Ohio. Các giới nghệ sĩ, văn sĩ, vũ sư, nhạc sĩ tất cả được đại diện cũng như những nhà giáo dục trong các ngành khác nhau này. Thêm vào đó là những người lưu tâm đến diễn trình sáng tác: các triết gia, các bác sĩ tâm thần, các nhà tâm lý học. Đó là một hội nghị sống động và bổ ích, và đã khiến tôi viết ra ít điều thô thiển về sáng tác và những yếu tố có thể nuôi dưỡng nó.
*****
Tôi cho rằng có một nhu cầu xã hội khẩn thiết về phong thái sáng tác của những cá nhân có khả năng sáng tác. Chính điều này biện minh cho việc tiến dẫn một lý thuyết về sáng tác – bản chất của hành vi sáng tác, những điều kiện trong đó việc sáng tác diễn ra, và thể thức trong đó nó có thể được bảo dưỡng một cách đầy xây dựng. Một lý thuyết có thể đóng vai trò kích thích và hướng dẫn những cuộc khảo sát nghiên cứu trong ngành này.

Mô hình phát triển từ ngoài vào trong



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Khi có những tác động đằng sau những thay đổi lớn thúc đẩy thế giới xung quanh ta, nhiều người cảm thấy vô vọng. Có phải thị trường, các ngành công nghiệp và toàn bộ nền kinh tế đang rơi vào hỗn loạn? Sự hỗn độn trên thị trường tài chính gần đầy chỉ làm gia tăng lo lắng. Liệu những thay đổi đột ngột có vượt quá khả năng của chúng ta để làm cho một thế giới đầy hỗn độn mang một ý nghĩa nào đó không?  
Sự hỗn độn luôn gây ra sợ hãi. Tuy vậy, nó sẽ ít đáng sợ hơn khi chúng ta bắt đầu tìm kiếm những mô hình nổi bật trong sự hỗn độn. Các mô hình cung cấp những tình huống, bối cảnh - khả  năng làm cho mọi việc có liên kết với những việc khác. Mô hình cũng có thể dẫn đến lợi nhuận khi chúng giúp người tiến hành tập trung và dự đoán kết quả.

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Bạn sẽ không biết được mình sáng tạo tuyệt vời như thế nào cho đến khi bạn thiền



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Bạn ơi, nếu như tôi nói rằng ngồi thiền rất tuyệt vời nhưng lại lôi một mớ lý thuyết khô khan, có phần khó hiểu để thuyết phục bạn tập thói quen này mỗi ngày thì tôi nghĩ rằng sẽ rất khó khăn. À, mà không, tôi không thuyết phục bạn ngồi thiền mỗi ngày đâu, tôi chỉ chia sẻ lợi ích bất ngờ của thiền mà thôi.
Cách đây 2 năm tôi đã bắt đầu tập ngồi thiền. Khi đó, tôi chưa học gì về thiền, không biết bất kỳ một kỹ thuật thiền định gì cả. Tôi ngồi thiền hay nói đúng hơn chưa phải là thiền, mà chỉ là ngồi tập trung tâm trí vào hơi thở của mình. Một việc làm rất bản năng thôi, vì tôi thấy trên phim kiếm hiệp người ta làm như thế và bắt chước theo. (Tôi mê phim kiếm hiệp Kim Dung bạn ạ!)

Hãy để sự sáng tạo phát huy hết vai trò trong kinh doanh

Bạn thiếu khách hàng?  Giải pháp hiệu quả đây (link)


Những quảng cáo độc đáo, những phương thức tiếp thị gây chú ý luôn có hiệu quả cao trong kinh doanh, doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh cùng với số lượng khách hàng đông đảo hơn. Tuy nhiên, để tìm ra phương thức độc đáo, có hiệu quả cao không hề dễ dàng chút nào. Nó đòi hỏi doanh nghiệp luôn nắm bắt tốt những diễn biến thị trường và sáng tạo trong tư duy.
Chiến lược marketing vào tâm lý của người tiêu dùng
Người thầy của tỷ phú Heineiken là Leo Van Munineling đã cử các nhân viên “cò mồi” đến các quán bia chỉ yêu cầu độc nhất có Heineken. Nhiều chủ quán thật tiếc khi phải bỏ lỡ dịp phục vụ các “thượng đế” và ít lâu sau người của Leo Van Muineling gửi đến mấy két bia Heineken để bán thử và tất nhiên là cửa hàng này sẽ liên tục mua bia của Heineken.

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Cách đơn giản để tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Một số công ty thành công nhất thế giới đã tạo nên dấu ấn bằng cách làm nổi bật những năng lực đặc thù của họ. Chẳng hạn, khi nói đến FedEx, khách hàng có thể nghĩ ngay đến cam kết giao hàng “qua đêm là đến”. Nhãn hiệu Domino’s Pizza hứa hẹn giao bánh pizza nóng cho khách hàng trong vòng 30 phút sau khi đặt hàng. Burger King để cho khách hàng có thể thưởng thức các món ăn nhanh tùy thích bằng khẩu hiệu “have it your way” (tạm dịch: Hãy ăn theo cách của bạn).
Nói chung các doanh nghiệp cần phải tạo cho mình những điểm khác biệt để có thể trụ vững được trên thị trường. Đưa ra điểm khác biệt là một phương cách để thu hút các khách hàng triển vọng nhờ đó vẫn duy trì thế cạnh tranh mà không phải chạy đua về giá.

Thời tốc độ và tâm lý sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Cách đây ít lâu, trong bài viết đăng trên một tờ báo nọ, một nhà văn đã gọi đích danh thời đại chúng ta đang sống là “thời của tốc độ”. Còn Claus Schawab, người sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới thì nhận định: “Chúng ta đang chuyển từ thế giới cá lớn nuốt cá  sang thế giới nhanh nuốt chậm”. Rõ ràng, dù muốn hay không, chúng ta cũng buộc phải thừa nhận một thực tế, trong nhiều lĩnh vực, việc giành được lợi thế về tốc độ là một điều tối quan trọng.
Nhìn vào đời sống sáng tác của các văn nghệ sĩ ta hiện nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy: “Lấy ngắn nuôi dài” đang là phương châm phổ biến của nhiều người. “Ngắn” ở đây có thể được hiểu là những việc làm không phải lao tâm khổ tứ nhiều nhưng lại đem lại hiệu quả kinh tế tức thì. Và “dài”- đó có thể là những việc làm tốn nhiều công sức, thời gian; tiền bạc chỉ tượng trưng nhưng giá trị nghệ thuật  lại mang tính bền vững. Đối với nhà văn, “lấy ngắn nuôi dài” thường được biểu hiện bằng việc lấy báo nuôi... văn. Chẳng đã có vị lãnh đạo Hội Nhà văn phải thốt lên lời than phiền: “Đang có xu hướng nhà báo hóa nhà văn”, có nghĩa tình trạng các nhà văn quay sang làm báo ngày một đông. Âu cũng là xu thế tất yếu, khi mà nhuận bút của một bài viết cỡ 2.000 chữ, được hoàn tất trong vài ba giờ đồng hồ, đăng tải trên một tờ báo lớn, có thể ngang bằng với mức nhuận bút của một cuốn tiểu thuyết dày cỡ 200 trang in, với số lượng phát hành 1.000 cuốn, được nhà văn “cày cuốc” ròng rã trong cả năm. ấy là chưa kể, với các báo lớn, nhuận bút chỉ hôm trước hôm sau có ngay, trong khi không ít nhà xuất bản hiện thời vẫn giữ thông lệ chỉ thanh toán nhuận bút sau có... vài ba tháng.

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Buồn tẻ đẻ ra sáng kiến



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Sự buồn tẻ trong công việc có thể trở thành mảnh đất màu mỡ cho hoạt động sáng tạo, đặc biệt đối với những người có thể ngủ trong lúc làm việc.
Các nhà khoa học của Đại học Central Lancashire tại Anh tuyển 80 người để thực hiện một thử nghiệm. Họ hướng dẫn 40 tình nguyện viên sao chép các số điện thoại từ danh bạ ra giấy trong 15 phút, còn 40 người kia thực hiện một công việc thú vị hơn. Sau đó tất cả tình nguyện viên phải nghĩ ra các công dụng đối với hai chiếc cốc được làm bằng chất polystyrene. Kết quả cho thấy những người sao chép số điện thoại nảy ra nhiều ý tưởng hơn đối với công dụng của cặp cốc, Livescience đưa tin.
Trong thử nghiệm thứ hai, 30 người tình nguyện sao chép số điện thoại từ danh bạ, trong khi 30 người khác chỉ đọc số điện thoại chứ không viết ra giấy. Nhóm nghiên cứu nhận thấy nhóm đọc số điện thoại nghĩ ra nhiều công dụng hơn đối với cốc hơn so với nhóm viết.

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Bộ sưu tập Nàng tiên cá gợi mở sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
1.      Nàng tiên cá. (ảnh: nguồn internet)

Sáng tạo để “hâm nóng” thị trường



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu kéo theo sức mua suy giảm của thị trường nội địa vẫn không ngăn cản được những khuynh hướng thời trang mới nhất lần lượt ra đời. Sự suy thoái này càng làm cho sức sáng tạo của các nhà thiết kế (NTK) Việt Nam bộc phát một cách mạnh mẽ để chống lại sự ảm đạm và buồn chán của thị trường.
Đến hẹn lại lên, Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu - Đông 2013 đã diễn ra hồi 19h các ngày 18, 19, 20 tháng 4 năm 2013 tại Hanoi Daewoo Hotel.
18 NTK đã giới thiệu 500 mẫu mới nhất dành cho mùa thu đông 2013. Gồm May Việt Thắng: NTK Hồng Vương, Văn Hiền, Văn Khoa, Bích Hà. Và các NTK tự do như Ngọc Hân, Hà Đăng, Thanh Thủy, Hoàng Thùy Linh, Trọng Nguyên, Vũ Việt Hà, Hà Duy, Công Khanh, Minh Minh, Cường Thịnh, Minh Hạnh, NTK Tây Ban Nha Chu La, NTK Pháp Francoise Hoffmann và sự tham gia của thương hiệu thời trang Charming Lys.