Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Bàn làm việc bừa bộn tốt cho tư duy và sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nhiều người cho rằng bàn làm việc được sắp xếp ngăn nắp gọn gàng luôn tốt cho công việc của bạn, nhưng liệu suy nghĩ đó có đúng không?
Một nghiên cứu về tâm lý học cho thấy khi bắt đầu một công việc, một chiếc bàn hỗn độn sẽ tốt hơn là ngăn nắp, nhưng khi kết thúc công việc, bàn làm việc của bạn nên được sắp xếp lại cho sạch sẽ, gọn gàng.
Bàn làm việc bừa bộn có thể kích thích tư duy sáng tạo, khiến nảy ra nhiều ý kiến đột phá, trong khi một bàn làm việc gọn gàng sẽ giúp trí óc tập trung vào vấn đề sắp xếp trật tự và dự đoán.

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Khai thác ý tưởng từ nhân viên



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Sự tạm ngưng công việc của nhân viên trong một thời gian ngắn là điều khó chịu nhất đối với các nhà quản lý, nhưng Sanjay Mirchandani - Chủ tịch Hãng Microsoft Asia lại coi đây là con đường phát triển mới của công ty.
Khai thác ý tưởng từ nhân viên
Irchandani đã cho tổ chức buổi hội thảo giữa các nhà quản lý từ 10 quốc gia mà ông phụ trách nhằm thống nhất quan điểm đồng bộ hóa cách thức làm việc.

Định danh cho công nghiệp sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Công nghiệp sáng tạo vẫn là khái niệm mơ hồ ở Việt Nam? Ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch HĐQT Le Group of Companies, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sáng tạo (VCE Club) nói: Đúng! Nhưng điều ấy sẽ thay đổi.
Ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch HĐQT Le Group of Companies, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sáng tạo (VCE Club)
Trước khi gặp ông Lê Quốc Vinh, tôi đã làm một khảo sát nhỏ về cách hiểu thế nào là công nghiệp sáng tạo và doanh nhân sáng tạo, nhưng đa phần những người được hỏi đều nhận thức một cách mơ hồ về công nghiệp sáng tạo. Thậm chí, có người hoạt động trong lĩnh vực này mà vẫn không nhận mình là một doanh nhân sáng tạo. Có người khẳng định, đã là sáng tạo có nghĩa mang dấu ấn cá nhân, không thể là ngành công nghiệp được!?

Vấn đề chiếm đoạt ý tưởng sáng tạo ở thị trường quảng cáo Việt Nam



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Cho đến nay, vấn nạn “Chiếm đoạt ý tưởng” vẫn là điều mà các công ty trong ngành sáng tạo đau đầu nhất. Các công ty thiết kế, tổ chức sự kiện, quảng cáo hay PR đã ra nhiều “chiêu” để hạn chế song tình trạng này ngày càng lan rộng, nhất là khi “bão giá” đang ảnh hưởng đến quyết định thuê mua ý tưởng của các Doanh nghiệp.
Chiếm đoạt ý tưởng
Đây là vấn đề không chỉ xảy ra giữa các doanh nghiệp là agency mà còn là vấn đề giữa agency và doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay, kiểm tra lại các chương trình mà công ty chúng tôi đã lên ý tưởng nội dung và thiết kế đã có đến con số 15 nhưng số lượng chương trình thực hiện không đáng kể. Trong thời đại khủng hoảng và bão giá, các doanh nghiệp tiết kiệm nguồn kinh phí tối đa nhưng vẫn muốn có được chương trình hoành tráng để lại ấn tượng cho khách mời tham dự. Bản thân doanh nghiệp không có kinh nghiệm trong việc lên ý tưởng, họ mời thầu ít nhất ba công ty yêu cầu lên ý tưởng và muốn các agency đưa ra được phương án thực thi. Sau đó, họ đã nắm bắt mọi vấn đề và bê nguyên xi ý tưởng để tự thực hiện.

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Chiến lược kinh doanh hiệu quả chỉ khi tạo được sự khác biệt



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Một chiến lược kinh doanh hiệu quả khi và chỉ khi nó tạo ra được sự khác biệt và sự khác biệt đó phải mang lại thành công cho doanh nghiệp.
Mọi chiến lược thành công đều liên quan đến việc tạo sự khác biệt, ngay cả chiến lược dẫn đầu về chi phí thấp. “Chúng tôi có thể đưa quý vị bay đến Genoa nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh”, “Hàng của chúng tôi không thể bán rẻ hơn được nữa”,… Nhưng với hầu hết công ty, sự khác biệt được thể hiện theo cách mà khách hàng đánh giá cao.

Xây dựng thương hiệu và đổi mới trong khủng hoảng



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Mối quan hệ giữa thương hiệu và đổi mới sáng tạo có thể thay đổi về bản chất, nhất là khi thị trường đang suy thoái, khi mà đầu tư vào đối mới để tạo ra thương hiệu mới quá rủi ro.
Nếu thương hiệu giúp doanh nghiệp quảng bá các sáng tạo ra thị trường thì đổi mới sáng tạo góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu. Tuy nhiên, mối quan hệ này có thể thay đổi về bản chất, nhất là khi thị trường đang suy thoái, khi mà đầu tư vào đối mới để tạo ra thương hiệu mới quá rủi ro.
Duy trì sự cân bằng nhu cầu về tập trung thương hiệu với nhu cầu đổi mới là không dễ dàng. Nếu doanh nghiệp chỉ tập trung vào các thương hiệu hiện có thì họ sẽ có nguy cơ lỡ mất các cơ hội để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường hay các thị trường mới. Mặt khác, nếu phát triển quá nhiều thương hiệu mới thì doanh nghiệp cũng sẽ gặp phải những rủi ro về không có thương hiệu chính để gây ấn tượng trên thị trường.

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Bộ sưu tập Váy gợi mở sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
1.      Váy. (ảnh: nguồn internet)

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Tại sao không thể đánh đồng sự sáng tạo và sự đột phá khi phân tích thị trường?



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Thời gian gần đây, khái niệm “sự đột phá” đang lạm dụng rất nhiều. Và thật không may cho chiến lược gia và các nhà đầu tư đang tìm cách áp dụng thuyết “Innovator’s Dilemma”, ngay cả giới học giả cũng đang hiểu sai về thuyết này.
Trong vài tuần qua, tôi đã đọc được hai bài viết về vấn đề này. Mỗi bài viết lại ủng hộ một định nghĩa tương đối mới về sự đột phá, mở rộng hơn thứ mà Clay Christensen (tác giả The Innovator’s Dilemma) đã giới thiệu cho chúng ta cách đây hơn 20 năm. Một bài viết đã được đọc hàng triệu lần thông qua TechCrunch. Bài viết còn lại đã được đưa tới những nhà quản lý khắp nơi thông qua tạp chí HBR. Điểm giống nhau giữa hai bài viết: chúng đều ám chỉ một loại đột phá “cao cấp”. 

Nồng nàn và sáng tạo chuyện “chăn gối” tuổi hồi xuân



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Một số nghiên cứu mới đây đã tiết lộ rằng “chuyện ấy” của giới nữ thông minh và sáng tạo nhất khi ở tuổi 40. Đây cũng là thời kỳ hoàng kim của các hormone tình dục trong cơ thể giới nữ.
Họ có đầy đủ điều kiện sức khỏe và đã qua giai đoạn “khám phá quy luật” nên đa phần họ đều chủ động chuyện gối chăn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, không phải phụ nữ nào cũng được viên mãn như vậy.
Tuổi hồi xuân 
Nhiều người hoàn toàn có thể bị sai lầm khi nghĩ rằng tuổi trẻ có độ ham muốn tình dục cao hơn bất kỳ giai đoạn nào. Bất chấp một thực tế rằng ở độ tuổi này cơ thể của phái nữ có thể suy giảm nhanh hơn, nhưng dường như ham muốn về tình dục của họ lại nhiều hơn, gấp gáp hơn khi họ gần chạm tới tuổi 40.
Ở tuổi tứ tuần, rất cần sự chia sẻ của vợ chồng để hâm hóng phòng the (ảnh minh họa)

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Tại sao những nhà sáng lập thường là những CEO thất bại?



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Từ David Neeleman (nhà sáng lập và CEO của hãng hàng không JetBlue), Jerry Yang (đồng sáng lập và cựu CEO của Yahoo) đến Mike Lazaridis (nhà sáng lập và cựu CEO của hãng điện thoại Blackberry), cũng như nhiều nhà sáng lập thường thất bại trong hoạt động kinh doanh ngay trong những giai đoạn chuyển đổi. Bởi vì khi kinh tế khó khăn họ không mạnh dạn cắt giảm nhân sự, tiến hành những cải cách mới để cải thiện tình hình và điều này thường mang đến thất bại cho chính công ty của họ.
Terry Yang – đồng sáng lập và cựu CEO của Yahoo
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người cũng đạt được thành công lớn như Mark Zuckerberg (người sáng lập và CEO của mạng xã hội Facebook), Jeff Bezos (nhà sáng lập và CEO của Amazon) và Larry Ellison (đồng sáng lập và CEO của Oracle), vậy điều gì đã tạo nên sự khác biệt đó.

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đôi điều về R&D của các công ty Nhật Bản



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Công cuộc cải tổ căn bản guồng máy sản xuất của các doanh nghiệp ở Nhật Bản từ nửa sau những năm 50 của thế kỷ trước đã có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản trong thời kỳ này là các công ty nhận thầu với trang bị kỹ thuật và công nghệ chủ yếu phụ thuộc vào năng lực cạnh tranh của một số các doanh nghiệp lớn khác.
Trong giai đoạn 1960-1970, ở Nhật Bản do thiếu nhân công nên đã nảy sinh làn sóng đổi mới kỹ thuật. Làn sóng này cũng tác động đến các doanh nghiệp. Trình độ kỹ thuật và công nghệ của doanh nghiệp đã được cải thiện đáng kể, các doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng các loại nguyên - vật liệu mới, tiến hành sản xuất các loại sản phẩm mới. Tuy nhiên, vào thời kỳ này, vai trò của các doanh nghiệp trong phát triển IT còn chưa đáng kể, vì phần lớn số doanh nghiệp này vẫn sử dụng các phương thức sản xuất thủ công và kỹ thuật cũ.