Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Chuyện quản lý ở các công ty sáng tạo - dễ mà khó

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Hình ảnh khuôn sáo về một xưởng thiết kế được tạo nên bởi các nhân viên tuyên bố rằng họ không bị quản lý vì họ là những người “sáng tạo.” Nhưng các kỹ thuật quản lý của xưởng thiết kế IDEO có thể cho các giám đốc điều hành thuộc tất cả các lĩnh vực hiểu quản lý thực sự là như thế nào. Trong trí tưởng tượng của chúng ta, đây là hình ảnh làm việc của một xưởng thiết kế: Có rất nhiều những người sôi nổi và sáng tạo. Họ ở trong một căn phòng rộng. Họ cần một căn phòng lớn vì tài năng, tính cách và bản ngã của họ đều lớn. Nơi làm việc của họ rất lộn xộn. Các đốm sơn, băng dính, bút đánh dấu, bảng trắng, khung vẽ… khắp nơi. Lúc này là 3 giờ sáng. Công trình cần được bàn giao vào 9 giờ sáng. Thật khó có thể hoàn thành công việc đúng hạn.

Bí quyết quản trị sáng tạo của các CEO nổi tiếng

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Các CEO đã đưa 5 kĩ năng của một nhà cải cách đột phá gồm có: đặt câu hỏi, quan sát, tạo quan hệ, thử nghiệm và suy nghĩ liên tưởng thành thói quen hàng ngày .
Có một số kĩ năng đặc biệt giúp tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nhân sáng tạo như Jeff Bezos, Steve Jobs và Marc Benioff và các nhà quản trị khác. Và đó không phải những kĩ năng may mắn được trời phú. Bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể thay đổi hành vi của mình, từ đó cải thiện sức ảnh hưởng của sự sáng tạo lên công ty. Theo tác giả của cuốn Innovators DNA (DNA của những người sáng tạo), 5 kĩ năng của một nhà cải cách đột phá gồm có: đặt câu hỏi, quan sát, tạo quan hệ, thử nghiệm và suy nghĩ liên tưởng (tạo mối liên hệ giữa những vấn đề ít liên quan).
Các nhà lãnh đạo trong bài viết này đã biến một hoặc nhiều kĩ năng kể trên thành thói quen hàng ngày của mình. Dưới đây là một số chia sẻ của các CEO sáng tạo về điều gì đã tạo nên lợi thế cho họ.
1. Marc Benioff, tập đoàn Salesforce.com

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Tiếp thị sáng tạo lên ngôi?

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Về bản chất, tiếp thị - marketing là một công việc bám sát với cuộc sống của người tiêu dùng. Có thể hiểu tiếp thị sáng tạo là những nỗ lực của các nhãn hàng nhằm chiếm lĩnh chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng bằng các chiến dịch tiếp thị theo hướng khác biệt – hiệu quả.
Trong khoảng hai năm 2006-2007, người tiêu dùng Việt Nam thường gặp những chiến dịch tiếp thị lạ lẫm, và có vẻ tách dần ra khỏi những hoạt động tiếp thị truyền thống.
Trước đây, phần nhiều những hoạt động tiếp thị tập trung vào quảng cáo truyền hình và báo chí, hội chợ, sự kiện (event), gửi mẫu dùng thử (sampling)... thì giờ đây, mọi thứ dường như đã thay đổi một cách nhanh chóng.
Kể cả những công cụ tiếp thị quen thuộc kể trên cũng chuyển dịch theo những ý tưởng (concept) và chiến thuật thi hành (operation tactic) rất mới lạ.

Sếp là người thông minh nhất văn phòng. Nguy to!!!

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Vai trò của "sếp" là làm sao kết nối được những cá nhân tài giỏi và sáng giá nhất.
Người viết là bà Michelle Rhee, nhà sáng lập và CEO của StudentsFirst, một tổ chức vận động cải cách giáo dục tại Mỹ.
Vài ngày trước, con gái tôi hỏi: “Mẹ ơi, mẹ làm việc gì giỏi nhất?”
Tôi sững lại trước khi trả lời: “Ừ thì, mẹ nghĩ là mẹ giỏi việc tuyển những người thông minh.”
“Nhưng mà mẹ ơi,” con gái tôi phản đối, “Mẹ là người thông minh nhất thế giới mà! Còn có những người hơn mẹ nữa sao?”
Tôi cười : “Mặc dù mẹ rất vui khi con tin tưởng ở mẹ đến vậy, nhưng con ạ, ngoài kia có VÔ SỐ người thông minh hơn mẹ của con nhiều!”

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Khám phá những 'lối mòn tư duy' dẫn dắt hành vi mua sắm

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Khi mua một sản phẩm, con người thường không nắm chắc giá trị thực sự của mặt hàng để định giá tiền. Do vậy họ dựa vào cảm xúc, kinh nghiệm hay trực quan. Và đó cũng là thời điểm những “ngộ nhận” xuất hiện…..
Khám phá những 'lối mòn tư duy' dẫn dắt hành vi mua sắm
1. Dựa vào cảm xúc, kinh nghiệm
Bạn bước vào một cửa hàng Starbuck và nhìn thấy 2 lựa chọn mua cho một cốc café. Lựa chọn thứ nhất là thêm 33% lượng café miễn phí. Lựa chọn thứ hai là giảm giá 33% so với mức bình thường. Theo bạn, đâu là lựa chọn tốt hơn?

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Những sáng tạo "chết người" trong "chuyện ấy"

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Muốn chứng tỏ bản lĩnh đàn ông, muốn đổi gió sau một thời gian yêu nhàm chán, nhiều cặp vợ chồng đã có những sáng tạo "như trong phim" để rồi gặp những tai nạn dở khóc dở cười.
Gãy "súng" vì bắt chước phim
Sau 12 năm cưới nhau, chuyện vợ chồng giữa anh Hùng và chị Nguyệt (Kim Liên, Hà Nội) đã có phần tẻ nhạt, gượng ép. Anh Hùng ngày càng tự ti về thời gian lâm trận của mình. Trong khi chị Nguyệt bước vào tuổi mặn mà, biết kết hợp ăn mặc, trang điểm nên trông càng duyên dáng, hừng hực sức sống. Bối rối, anh Hùng lên mạng tìm kiếm kinh nghiệm, tải được một số bộ phim sex có nhiều "chiêu" mới nhìn đã "choáng váng".
Ảnh minh họa.

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Sức mạnh của ý tưởng

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
“Bất cứ ai đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trước hết phải tìm ra thế mạnh của mình trong lĩnh vực đó hay nói cách khác là tìm ra mục đích kinh doanh của chính mình...Mục đích ở đây là những cố gắng nhằm tạo ra sự khác biệt. nếu tất cả các doanh nghiệp đều cung cấp những sản phẩm hoặc dịch vụ giống nhau thì...". GSD&M’s Idea City là một công ty quảng cáo nổi tiếng, Southwest Airlines là một hãng hàng không giá rẻ. Vậy họ hợp tác kinh doanh như thế nào để có được thành công như ngày hôm nay?
Mặc dù chỉ là một thông báo nhỏ đăng trên nhật báo Phố Wall ngày 27 tháng 8 năm 2007, nhưng đối với tôi, mẩu tin đó lại là một thông điệp quan trọng.
GSD&M, một công ty quảng cáo hàng đầu có trụ sở tại Austin, Texas đã chính thức tuyên bố đổi tên thành GSD&M’s Idea City và thông báo tuyển dụng một Giám đốc Ý tưởng.

17 Mẫu quảng cáo cực sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Con người không ngừng sáng tạo để tô mầu thêm cho mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Quảng cáo cũng không phải trường hợp ngoại lệ, quảng cáo nào càng sáng tạo càng dễ gây ấn tượng và tạo được hiệu quả mong muốn.
Điều quan trọng nhất khi làm quảng cáo cho một sản phẩm, một công ty là làm thế nào để những khách hàng tiềm năng xem được và nhận ra thương hiệu của mình. Để làm được điều đó thì những người làm quảng cáo phải rất tỉ mỉ phân tích sản phẩm cũng như khách hàng của mình. Qua đó họ bắt đầu có những cảm hứng và ý tưởng độc đáo cho sản phẩm. Điều cuối cùng là làm thế nào để thực hiện thật tốt ý tưởng đó.
Nghe thì dễ dàng nhưng để có những đoạn quảng cáo ngắn vài giây trên truyền hình hay những áp phích quảng cáo bạn vẫn thường thấy hàng ngày thì những người làm quảng cáo đã tốn không ít công sức và tâm huyết. Vậy hãy cũng chúng tôi lượn quanh một vòng xem các sản phẩm nổi tiếng tung chiêu bài quảng cáo của họ độc đáo tới mức nào nhé.
Quảng cáo Axe – Nhãn hiệu mùi hương nam

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Khơi nguồn sáng tạo bằng những chiêu lạ đời

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Theo Business Insider, các hãng công nghệ không ngừng nghĩ ra những chiêu, trò để khơi nguồn cảm hứng sáng tạo của nhân viên…
Tìm hiểu nhóm khác
Cũng như Google, HubSpot là một công ty nổi tiếng về văn hóa doanh nghiệp. Điều thú vị nhất trong văn hóa doanh nghiệp của họ, là nhân viên HubSopt có thể được tham gia vào các nhóm, bộ phận, mảng hoạt động khác trong một thời gian để tìm hiểu về bộ phận đó. Vì vậy, các kỹ sư có thể tìm hiểu thêm về marketing và ngược lại – Ảnh: The Tech.

Bộ sưu tập Sự học gợi mở sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
1.      Sự học. (ảnh: nguồn internet)

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Quảng cáo hài hước có làm nên sự khác biệt?

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Quảng cáo hài hước chưa chắc đã làm cho một sản phẩm bán chạy hơn so với những quảng cáo khác, theo kết luận của hãng Ace Metrix
Hiện nay cứ 5 quảng cáo trên TV thì có 1 quảng cáo là hài hước, và quảng cáo Super Bowl được cho là hài hước hơn rất nhiều so với những quảng cáo còn lại.
Nhưng theo một nghiên cứu mới đây của hãng Ace Metrix, không có quảng cáo nào trong số trên tạo ra được sự khác biệt trong doanh số.

Đặc điểm của những người sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Bạn có đang sở hữu những phẩm chất của một người sáng tạo?
1) Nhạy cảm:Cần thiết cho óc sáng tạo trong nhiều mặt: Trong việc nhận thức khó khăn, những gì đã biết và chưa biết; Giúp mọi nguời nhận thức mọi thứ dễ dàng hơn; Là lí do khiến mọi người quan tâm và gắn liền bản thân mình với thử thách hay các động cơ.