Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Sự khác biệt: Điều kiện cần nhưng chưa đủ!

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Đối với những sản phẩm hay thương hiệu “sinh sau, đẻ muộn” sự khác biệt so với các sản phẩm hay thương hiệu cạnh tranh khác đang có mặt trên thị trường chính là điều kiện tiên quyết nếu muốn tồn tại.Nhưng khác biệt như thế nào là cần thiết?
Sự khác biệt: Điều kiện cần nhưng chưa đủ
Sự khác biệt là lợi thế để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và đó cũng là yếu tố để thuyết phục họ chuyển đổi từ sản phẩm đang dùng sang sản phẩm mới. Bí quyết thành công của một sản phẩm mới là tìm ra những ý tưởng chứa đựng sự khác biệt rõ ràng, có sức thuyết phục. Những miếng nhỏ có hình thù những tép cam trong chai nước cam là một ví dụ điển hình về điểm khác biệt, trước đây chưa hề có trên thị trường.

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Số bạn tình phụ thuộc vào... khả năng sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nếu bạn muốn cải thiện cuộc sống tình dục của mình, bạn nên phát huy khả năng sáng tạo. Kết quả một nghiên cứu tại Anh cho thấy người nào càng sáng tạo thì sẽ càng có nhiều bạn tình.
Marlon Brando khi còn trẻ.
Nhóm nghiên cứu tại Đại học Newcastle, Anh, đã tìm thấy các nhà thơ hay hoạ sĩ có trung bình 4-10 bạn tình, so với 3 người ở những ai không hoạt động sáng tác.
Nhà nghiên cứu Daniel Nettle giải thích: "Những người sáng tạo thường có lối sống tự do phóng túng, họ thường làm theo các dục vọng của mình và tận dụng ngay cơ hội khi có thể, nhằm tìm kiếm kinh nghiệm".

Sê-ri những quảng cáo sáng tạo hết cỡ

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong thương trường đầy gay go và thử thách, các công ty muốn gây dấu ấn trong tâm trí khách hàng thì phải làm cho thương hiệu của họ được quảng bá một cách nổi bật nhất. Với sức sáng tạo vô biên, các nhà quảng cáo đã tạo ra các quảng cáo thực sự độc đáo và cuốn hút khách hàng. Đó cũng là góp phần rất lớn cho sự thành công của các thương hiệu trên thế giới. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng và thán phục khả năng sáng tạo của họ nhé!
Mịn như da em bé.

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Đổi mới để thành công trong kinh doanh

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong thế giới ngày nay, nhiều thị trường đã không còn tồn tại các nhà cung cấp độc quyền, thay vào đó là một nhóm các đối thủ cạnh tranh. Do đó, doanh nghiệp phải đổi mới mình và đã thành một khái niệm song hành với hoạt động kinh doanh. Tất cả chúng ta đều cần đổi mới kinh doanh. Nhưng đổi mới kinh doanh là như thế nào? và phương hướng đổi mới là gì?
Sinh viên học sinh và người lớn tuổi là một thị trường không nhỏ đang chờ đón các doanh nghiệp.

Cạnh tranh bằng vốn tri thức

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong doanh nghiệp, vốn tri thức (intellectual capital) thể hiện thông qua con người, cấu trúc tổ chức, tài sản tri thức (intellectual assets) và sở hữu trí tuệ (intellectual properties). Việc hiểu và đo lường vốn tri thức sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm, phát triển và duy trì lợi thế cạnh tranh.
Vốn tri thức và tài sản tri thức
Con người sở hữu tri thức của mình. Bản thân mỗi người là một nguồn vốn tri thức. Khi tham gia vào một doanh nghiệp, họ sẽ trở thành tài sản tri thức của doanh nghiệp. Nguồn vốn này có thực sự phát huy, trở thành một tài sản giá trị hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đôi khi nguồn vốn tri thức tốt chưa chắc đã trở thành một tài sản giá trị.

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Nơi sự sáng tạo bắt đầu

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Đa số các nhà quản lý mẫn cán thường theo dõi hoạt động đối thủ hay những các công ty khác hoạt động cùng ngành. Bên cạnh đó, một xu hướng dễ nhận thấy gần đây là xu hướng biến hệ thống sáng tạo (đổi mới) tại các doanh nghiệp trở nên rối rắm gồm nhiều quy trình, các cách tiếp cận và phương pháp.
Những hệ thống đó đến từ những nhà tư vấn – mà chúng ta tốn rất nhiều tiền thuê họ làm việc theo giờ – đưa ra lời khuyên triển khai hệ thống sáng tạo & đổi mới. Thật không may, bất cứ khi nào doanh nghiệp cần triển khai một chiến lược sáng tạo và đạt điều đó thông qua những nhà tư vấn đắt tiền, họ thường phải đối mặt với các hệ thống rất phức tạp với lời hứa hẹn sẽ thành công nếu triển khai tốt. Vấn đề còn trở nên tệ hơn nếu tổ chức làm việc với nhiều nhà tư vấn khác nhau (dù họ cùng làm việc trong một lĩnh vực).

Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Bộ sưu tập Ý tưởng gợi mở sáng tạo 17

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
1.      Ý tưởng sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)

Ý tưởng kinh doanh từ những kiến thức đã học

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Những người mới bước chân vào con đường kinh doanh có thể biến những kiến thức đã được học về các món ăn hay những nghi lễ làm đẹp cổ xưa thành một ý tưởng kinh doanh hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Ví dụ như một công ty trang sức nọ đã sử dụng các biểu tượng đạo Phật và Hindu để chế tác nên những sản phẩm đầy chất sáng tạo, hay một hãng chuyên các sản phẩm về sữa giới thiệu tới người tiêu dùng loại sữa chua uống có tác dụng làm lành các vết thương.
Vậy nhưng công việc kinh doanh dựa trên những ý tưởng không mới này lại đặt ra không ít thách thức: Làm thế nào để đưa ý tưởng tưởng chừng ít người nhớ đến vào những sản phẩm mang tính đột phá để thu hút một thị trường mới và rộng lớn hơn? Và bằng cách nào bạn có thể khiến những người tiêu dùng hiểu được giá trị tiềm tàng ẩn chứa trong những sản phẩm đó?

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Tuyển dụng người sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
“Ngày nảy ngày nay”, hầu như trong bất cứ bản mô tả công việc nào, bạn cũng có thể thấy những yêu cầu như “có óc sáng tạo” cùng với “kỹ năng giao tiếp tốt” hay “có khả năng làm việc nhóm”. Nhưng làm thế nào để tuyển dụng được những người sáng tạo? 
Bạn muốn tìm kiếm điều gì, và quan trọng hơn, bạn xác định khả năng sáng tạo ở người khác như thế nào? 
Tôi xin kể lại câu chuyện này: công ty tư vấn sáng tạo của chúng tôi mới đây thực hiện một cuộc phỏng vấn khá kỳ lạ. Ứng cử viên tìm đến chúng tôi sau khi đã bán đi công ty của mình (vốn là hãng rượu thượng hạng Cachaca). 

Bí quyết thành công - Giả ngu để làm việc

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Bạn thích ngu ngơ và thành công hay là thông minh và nản chí? Mặc dù thông minh được coi là một ưu điểm quan trọng để thành công nhưng liệu có phải thông minh luôn đem lại lợi ích cho mọi người?
Cuộc tranh luận về chủ đề mối liên hệ giữa thông minh và hạnh phúc chưa bao giờ ngã ngũ. Mặc dù thông minh được coi là một ưu điểm quan trọng để thành công nhưng liệu có phải thông minh luôn đem lại những lợi ích cho con người? Đã có những ví dụ về việc ngốc nghếch đem lại một số lợi thế.
Ngốc nghếch có thể làm tăng hiệu quả công việc, và trở thành bí quyết thành công trong công việc, đây là tuyên bố của Mats Alvesson, giáo sư ĐH Lund ở Thụy Điển. Trong một nghiên cứu, giáo sư Alvesson đã giải thích về cái mà ông gọi là “ngốc thực dụng” thường là được việc. Khôn ngoan sắc sảo dĩ nhiên là điều tốt nhưng điều trớ trêu là khi có quá nhiều cá nhân thông minh trong một tổ chức đề xuất những ý tưởng mới cho công việc hoặc đặt ra những câu hỏi băn khoăn về quyết định hoặc cơ cấu, công việc thường bị chậm lại.