Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Trồng lúa nghệ thuật - sự sáng tạo của người Nhật

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
"Tanbo-ato" - trồng lúa nghệ thuật là một sáng tạo độc đáo của người Nhật Bản. Họ sử dụng các màu sắc khác nhau của cây lúa để tạo nên các bức tranh khổng lồ. 
Nghệ thuật Tanbo - tranh vẽ trên đồng lúa của Nhật Bản ra đời từ năm 1993, khi ngôi làng Inakadate tỉnh Aomori tìm cách vực dậy nền kinh tế địa phương. Những bức tranh tuyệt đẹp trên cánh đồng lúa của họ đã dành được sự ngợi khen của người dân trong thị trấn.
Các nghiên cứu cho thấy lúa gạo đã được trồng ở địa phương từ hơn 2000 năm. Để tôn vinh truyền thống lịch sử này, dân làng quyết định tạo ra một bức tranh trên cánh đồng lúa phía sau tòa thị chính. Từ đó, những ruộng lúa Tanbo đã ra đời.

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Những quảng cáo độc đáo trên cột

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Cột đèn được hãng liên tưởng đến tóc chẻ ngọn, vòi voi, cổ hươu, thậm chí dùng để quảng cáo thuốc cúm, dao cạo và màn hình siêu mỏng.

Không thể ấn tượng hơn với quảng cáo thuốc bổ sung can-xi dạng nhai - Dumocalcin tại Jakarta (Indonesia).

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Không biết quản ý tưởng sẽ sớm bị lãng quên

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nếu không có một hệ thống quản lý ý tưởng hiệu quá thì không sớm thì muộn, ý tưởng sẽ bị lãng quên
Năm 2007, trước việc màn hình các thiết bị di động tỏ ra rất dễ vỡ khi bị rơi xuống đất, nhiều công ty sản xuất điện thoại loay hoay không thể tìm ra giải pháp khắc phục. Nhận thấy đây chính là cơ hội kinh doanh, một nhóm nhỏ nhân viên phòng Vật liệu đặc biệt của Corning Inc. đã lật tung kho dữ liệu của công ty để tìm kiếm công thức sản xuất loại kính dẻo và siêu bền có tên gọi Chemcor.
Vậy là công thức mà Corning đã tìm ra năm 1962 nhưng không thể áp dụng để sản xuất kính chống gió cho xe ôtô giờ đây lại được kiểm nghiệm để sản xuất màn hình cho điện thoại đi động.
Tuy nhiên, mất đến 300.000 USD cho một lần sản xuất thử nghiệm, vì thế, dưới áp lực về chi phí, người chịu trách nhiệm quản lý nhóm khi đó là James Steiner, CEO kiêm Phó Chủ tịch cao cấp, đã phản đối ý tưởng trên. Tuy nhiên, ông cũng thú nhận: "Khi đó tôi không hề có khái niệm sẽ sử dụng kính thủy tinh làm màn hình điện thoại di động."

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Sự khác biệt giữa Copywriter và Art Director qua bộ hình minh họa thú vị

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Art Director và Copywriter là ai? Thật sự họ làm việc gì? Hãy cùng khám phá qua bộ tranh minh họa thú vị dưới đây nhé.
Có thể nói, trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo, đặc biệt là quảng cáo, Copywriter và Art Director là đôi bạn thân. Họ là những người năng động, tràn ngập ý tưởng và thường xuyên phải chịu áp lực công việc lớn. Hãy tìm hiểu nhiều hơn về Copywriter và Art Director nhé.
Art Director là gì?
Art Director hay còn gọi là giám đốc sáng tạo, chỉ đạo nghệ thuật có vai trò rất quan trọng trong một công ty thiết kế, quảng cáo. Nếu một đội ngũ thiết kế là một dàn nhạc giao hưởng thì Art Director chính là nhạc trưởng. Art Director chịu trách nhiệm giám sát các chi tiết nghệ thuật – như các bức ảnh chụp hoặc các hình ảnh vẽ sẽ xuất hiện trên bìa sách, các mặt báo, tạp chí hay các dự án quảng cáo. Art Director thường là người chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ ban thiết kế, làm việc với các designers và các biên tập viên để điều phối sao cho sản phẩm cuối cùng sẽ đạt được hiệu quả và mục tiêu như mong muốn. Tóm lại, Art Director chính là người quyết định ý tưởng, đưa ra cách thức thể hiện, giám sát thiết kế, kiểm tra và đảm bảo tất cả các khâu sản xuất ra một ấn phẩm hoặc một dự án quảng cáo được thực hiện một cách hoàn hảo nhất.

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Bộ sưu tập Ý tưởng sáng tạo 19

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
1.      Ý tưởng sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Tại sao nhân viên lại sợ sự thay đổi?

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nhân viên không hẳn sợ sự thay đổi của lãnh đạo, họ chỉ sợ những thay đổi tạo ra cảm giác rằng mọi thứ sẽ sớm tan vỡ.
Có thể bạn gặp trường hợp này rồi: Bạn thay đổi thói quen hàng ngày hay cách đánh giá đối với một nhân viên, và rồi bạn nhận được một phản ứng gay gắt và tiêu cực hơn gấp nhiều lần những gì bạn tưởng tượng.
Bạn đã làm gì sai nào? Có lẽ sai lầm duy nhất của bạn là ở chỗ: bạn đã đánh giá quá thấp "nỗi sợ chết" của người nhân viên đó ("nỗi sợ chết" ở đây nên được hiểu là sự lo ngại mọi thứ đang suôn sẻ bỗng sẽ tiêu tan).

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Biến căng thẳng thành động lực sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Mâu thuẫn trong nội bộ các nhóm là điều không thể tránh khỏi. Và đó là điều tốt, bởi vì nó cũng cần thiết cho sự cộng tác sáng tạo, là lý do tồn tại của một nhóm. Nếu không có sự khác biệt trong quan điểm, thì có thể sẽ không có sự tranh luận nào về những vấn đề quan trọng cũng như không tổng hợp được các ý kiến. 
“Như William Wrigley Jr. từng nói, nếu hai người trong công việc luôn thuận tình, một trong hai người không còn cần thiết nữa”, Paul Hennessey, phó giám đóc điều hành về marketing, nghiên cứu thị trường và phát triển của tập đoàn BayGroup International, chuyên về tư vấn và đào tạo ở Larkspur, California đã phát biểu như vậy.
Tranh luận có thể dẫn đến mâu thuẫn nhưng cũng có thể giải quyết mâu thuẫn và thúc đẩy sáng tạo.