Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Mô hình quản lý nào cho một công ty sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Vào năm 2006, Palo Alto là công ty đầu tiên đã thiết kế lại và đưa ra thị trường Firewall (Tường lửa) hoàn toàn mới kể từ thời điểm được phát minh 11 năm trước. Họ gọi đó là “Firewall thế hệ mới”, một thuật ngữ nay được chấp thuận rộng rãi trong lĩnh vực an ninh mạng.
Zuk có một cách nhìn rất thú vị về mô hình quản lý trong công ty. Trước đây là kỹ sư chính trong các công ty an ninh mạng Checkpoint Software và Jupiter Networks, anh nói rằng sự sáng tạo đã bị hủy hoại bởi tính quan liêu trong quản lý của các công ty này.

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Ai cũng có ý tưởng nhưng không phải ai cũng có thị trường để thành công



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Anh hùng tạo thời thế hay thời thế tạo anh hùng? Ý tưởng tạo ra thị trường hay thị trường tạo ra ý tưởng?
Trong một chủ đề mang tên “Lật đổ Facebook” xuất phát từ Anphabe và được chia sẻ khá nhiều trên Facebook trong mấy ngày gần đây, tác giả Anh Lưu đã mong muốn tạo ra cuộc cách mạng theo cách sau:

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Bí quyết nào duy trì sáng tạo của P&G



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Forbes đã có cuộc phỏng vấn với Bruce Brown, giám đốc kỹ thuật tại Procter & Gamble (P&G). Công ty này hiện đang ở vị trí thứ 24 trong danh sách “Những công ty sáng tạo nhất thế giới” do Forbes bầu chọn. Chịu trách nhiệm cho dự án cách tân của công ty và khoản đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) trị giá 2 tỉ Đô-la hàng năm, 8.000 nhân viên R&D tại các chi nhánh trên toàn cầu của Bruce đang là nguồn nhân sự mũi nhọn của công ty, cũng như trong việc cải tiến sản phẩm và yếu tố xã hội của công ty 175 năm tuổi này.
Trong thời kì phải đối mặt với những bất ổn kinh tế thế giới và niềm tin của khách hàng bị lung lay, Bruce đang đóng góp hết mình để duy trì sự sáng tạo của P&G và sự phát triển lâu dài của công ty này. Forbes mong muốn tìm được đáp án cho những câu hỏi như: Bí quyết nào giúp P&G giữ vững danh hiệu là một trong những doanh nghiệp sáng tạo nhất thế giới? Bruce có vai trò gì trong việc phát triển tính sáng tạo ở P&G và đạt được những mục tiêu đã đề ra?

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Ý tưởng mới và định hướng đổi mới



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Để tạo ra một nền văn hóa thuận lợi cho việc đổi mới, hãy tổ chức các ý tưởng mới theo cách cho phép bạn có thể dễ dàng xử lý chúng.Dưới đây là bốn cách giúp bạn sắp xếp các ý tưởng và định hướng đổi mới.
Ý tưởng tuyệt vời tiếp theo của công ty bạn có thể tới từ bất cứ ai: một nhân viên, một khách hàng, một người bán hàng hoặc thậm chí là một người lạ. Tất cả những người tham gia vào công ty nhỏ của bạn sẽ giúp bạn tiến hành đổi mới. Họ cũng tạo ra sự hỗn loạn. Nhưng với nhiều thông tin như vậy, làm sao để bạn chắc chắn các ý tưởng không bị lạc mất trong một đống hỗn độn các ý tưởng?

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Tư duy đổi mới không chỉ là Đổi mới về sản phẩm



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Một số tổ chức đã tập trung vào đổi mới sản phẩm trong thời gian dài và họ không biết làm thế nào để đổi mới bất cứ lĩnh vực nào khác.  Ví dụ, năm 2010, Microsoft – một trong những nhà đổi mới sản phẩm xuất sắc hàng đầu thế giới trong hai thập niên qua- đã tung ra một loại điện thoại xã hội gọi là Kin. Sản phầm này thực sự là một sự thất bại. Trong vòng 6 tuần từ khi tung ra sản phẩm mới, toàn bộ lô sản phẩm đã bị đóng lại và theo báo cáo thu nhập của họ, Microsoft đã thiệt hại ít nhất 240 triệu đô.
Hầu hết các tổ chức tập trung vào hình thành đổi mới sản phẩm ngắn hạn. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm có ít lợi thế cạnh tranh bền vững và không bao giờ tạo ra lợi nhuận. Kết quả là một sự đầu tư đáng kể trong phát triển sản phẩm mà không thu được lợi nhuận tương xứng với đầu tư.

Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Bộ sưu tập Tóc gợi mở sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp


1.      Tóc. (ảnh: nguồn internet)

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Đi tìm phân khúc hẹp



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp thường có quan niệm sai lầm rằng nếu không tranh thủ làm các chương trình tiếp thị nhắm đến nhiều đối tượng khác hàng khác nhau thì họ sẽ sử dụng không có hiệu quả ngân sách tiếp thị.
Nhưng thực tế thường diễn ra theo hướng ngược lại: doanh nghiệp sẽ tốn nhiều chi phí nhưng không thu được lợi nhuận bao nhiêu nếu làm tiếp thị hướng đến một nhóm khách hàng quá rộng lớn. Ngoài ra nếu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp quá giống với sản phẩm hay dịch vụ của một đối thủ cạnh tranh nào khác thì khi đó giá cả là một yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc khách hàng có mua hàng chứ không phải là các chương trình tiếp thị.