Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

10 nguyên tắc thay đổi ổn định



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.

Mười nguyên tắc về Sáng tạo bền vững dưới đây gợi lên cho bạn một tấm bản đồ, chúng la những điều hết sức quan trọng giúp bạn đi tới sự thành công .
1. Sáng tạo động lực để tồn tại, và tất cả sáng tạo là một chiến lược.
Kể từ khi sáng tạo là cách thức là tổ chức tiến hành tổ chức để tạo ra tương lai, sáng tạo là một quá trình không thể tách rời khỏi quá trình phát triển và thực thi chiến lược. Do đó, phát triển khả năng sáng tạo cao là một trong những ưu tiên chiến lược của bất cứ một tổ chức nào. Đồng thời, tất cả sự sáng tạo cần phải được định hướng như một ưu tiên chiến lược và quan tâm.
2. Có bốn dạng đổi mới (sáng tạo): tăng dần, sản phẩm và công nghệ đột phá, các mô hình kinh doanh mới, và các dạng mạo hiểm.
Ghép lại, tất cả bốn dạng này khởi xướng tạo thành một dạng chiến lược. Khi bạn thiết kế danh mục đầu tư bạn sẽ phải quyết định các nỗ lực và đầu tư để tái tạo mỗi loại. Mỗi yêu cầu kèm theo các vấn đề cụ thể về các quy trình, công cụ, và đội ngũ, đều được gắn liền với quá trình tìm kiếm tương lai, đó cũng là tất cả các thông tin tìm kiếm sáng tạo cần thiết.

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Xây dựng "tài sản" tri thức



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Sự phát triển thần tốc của nền kinh tế Nhật nói chung và các doanh nghiệp Nhật Bản nghiệp nói chúng đã đánh dấu sự ra đời một công cụ quản lý được họ gọi là Kaizen, có lẽ đó cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy sự lớn mạnh của các doanh nghiệp ở đất nước này. Từ bài học này các doanh nghiệp đã có những thay đổi về " tài sản tri thức" của doanh nghiệp, vậy doanh nghiệp cần làm gì để phát huy hiệu quả nhân tố này?
Doanh nghiệp nào khi tuyển nhân viên cũng mong muốn tuyển được những người có tri thức, hơn nữa là tri thức phù hợp với yêu cầu công việc. Các doanh nghiệp luôn mong muốn người được tuyển dụng suy nghĩ và làm việc độc lập, biết tự tìm giải pháp hiệu quả xử lý công việc.

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Nội y và nền kinh tế sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Thương lái tai tiếng nhất trong lịch sử nhân loại thời đồ đá đó là Lý Thông - người đã nhón tay hãm hại Thạch Sanh nẫng công chúa. Thủa ấy, lão hành nghề bán rượu vì nhận thấy rượu có được sự trung thành tuyệt đối của khách hàng: một khi đã nghiện thì sẽ uống mãi cho đến khi lìa dương thế. Tuy nhiên, sau nhiều kiếp luân hồi, đến thời computer Lý Thông tái xuất giang hồ trở thành doanh nhân ngành hàng nội y vì nhận thấy đây là một lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế sáng tạo. Thực hư thế nào?
Nội y thời computer. (ảnh: nguồn internet)
Mục lục
1.      Bản chất kinh tế học của nội y
2.      Sáng tạo đổi mới lĩnh vực nội y
3.      Một số ứng dụng khác của nội y

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Lĩnh vực kinh doanh: Điểm mấu chốt hay bị lãng quên

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Drucker từng nói: “Quan trọng không kém, và cũng là công việc chỉ CEO mới có thể làm, là xác định xem chúng ta tham gia hay không tham gia kinh doanh trong lĩnh vực nào? Chúng ta nên hay không nên làm gì?”
Dưới đây là phần tiếp theo của bài viết của A.G. Lafley, cựu CEO của P&G, về những công việc chỉ CEO mới có thể đảm nhận.
Nhiệm vụ thứ hai của CEO là phải xác định những lĩnh vực cạnh tranh mà công ty có thể dành chiến thắng.
Quyết định quan trọng thứ hai của chúng tôi trong năm 2000 - sau tôn chỉ "khách hàng là thượng đế"- là xác định đâu là nơi dành cho P&G và đâu không phải là nơi dành cho P&G. Đầu tiên, chúng tôi tiến hành phân tích một vài nhân tố:

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

No creation - No change! Con đường thất bại của doanh nghiệp



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nếu một doanh nghiệp "No change" - Không thay đổi có nghĩa là doanh nghiệp đang đứng im trong dòng chảy của thời đại; một doanh nghiệp "No creation" - Không sáng tạo nghĩa là doanh nghiệp lạc hậu so với các doanh nghiệp khác và so với nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
No creation - No change! Con đường thất bại của doanh nghiệp
Mà khi đã đứng im, không nắm bắt cơ hội đang vùn vụt trôi qua từng giờ, từng phút, khi đã lạc hậu thì doanh nghiệp không thể trụ vững và sẽ sớm bị đào thải khỏi thương trường khốc liệt.

Thiểu số sáng tạo: Họ có ‘điên’ thật không?



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Bởi những người đủ điên để nghĩ mình có thể thay đổi thế giới chính là những người làm được điều đó.
Từ những đốm lửa đầu tiên
Khoảng những năm 1400, Nữ hoàng Isabella của Tây Ban Nha từng có lần yêu cầu mọi người tìm cách dựng quả trứng đứng thẳng trên một đầu của nó mà không được dùng cái gì kê ở dưới. Trong khi tất cả các vị quan đang vò đầu bứt tóc thì một thủy thủ trẻ bước đến, đập vỡ một đầu quả trứng và dựng nó lên một cách nhẹ nhàng. Tất nhiên, ruột trứng chảy hết ra và các quan thì vô cùng tức giận.
Nhưng Nữ hoàng thì không. Người chưa bao giờ nói rằng không được đập vỡ trứng, còn các quan thì “mặc định” như thế.

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Bộ sưu tập Ý tưởng sáng tạo 20

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp

1.      Ý tưởng sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)

Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Vai trò của môi trường sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Tại sao một số người, tổ chức lại có tính sáng tạo vượt trội so với một số người, tổ chức khác? Điều gì đã giúp cho những người, tổ chức có năng lực sáng tạo vượt trội so với những người, tổ chức khác? Câu trả lời không chỉ liên quan đến trí tuệ, phẩm chất của cá nhân mà còn gắn liền với môi trường sống và làm việc.
Môi trường khuyến khích sáng tạo là điều kiện thuận lợi để sinh ra những con người sáng tạo. Môi trường sáng tạo còn đòi hỏi phải sẵn sàng chấp nhận cả cái đúng lẫn cái sai, thành công và thất bại, từ cái sai, sự thất bại rút ra bài học để tìm ra cái đúng, giải pháp tốt. Trong hoàn cảnh đó sẽ khuyến khích sự sáng tạo phát sinh mà không cần phải có sự thúc ép nào, còn người đề xuất ý tưởng mới không phải quá lo sợ chuyện gánh chịu hậu quả khi thất bại.

Những nhân vật nổi tiếng từng thất bại "như cơm bữa"



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trang Business Insider đã tập hợp và giới thiệu một danh sách gồm nhiều người nổi tiếng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Họ đều là những tấm gương thành công nhờ nghị lực, tinh thần không cam chịu thất bại, không bị khó khăn làm cho khuất phục. Điều thú vị hơn, không ít người trong số này khi còn bé từng bị chê là kém tài, dốt nát, thậm chí là thiểu năng.
Cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill
Churchill từng bị đúp năm lớp 6. Ông cũng bị đánh bại ở tất cả các vị trí trong những cơ quan chính phủ mà ông xin vào. Tuy nhiên, tới năm 62 tuổi, Churchill đã trở thành Thủ tướng Anh. Ông tự nhận mình là "một người bi quan luôn thấy sự khó khăn trong mọi cơ hội" và "một người lạc quan luôn tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn".