Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Công thức đổi mới



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
1. Bối cảnh lịch sử
Từ năm 1970, quá trình toàn cầu hóa và công nghệ hiện đại đã mở ra nhiều cơ hội mới cũng như nhiều thách thức mới cho các nhà quản lý, theo đó, buộc các nhà quản lý phải áp dụng các chiến lược mới và có lối tư duy mới. Bên cạnh đó, các mối đe dọa từ bên ngoài như tuổi thọ dân số cao, trái đất nóng dần lên, mức độ phát triển thấp, cạnh tranh tăng… đã đặt các nhà quản lý trước nhu cầu phải luôn đổi mới cơ cấu tổ chức cho phù hợp với những thay đổi đó.
2. Công thức đổi mới là gì?
Mục tiêu của Công thức đổi mới là đòi hỏi tình trạng không thỏa mãn trong bộ máy tổ chức, tầm nhìn khả thi trong tương lai và sự nhận biết các bước thực hiện đầu tiên để đạt được tầm nhìn tương lai đó phải chiến thắng các lực lượng kháng cự lại sự đổi mới nhằm bảo đảm thực hiện thành công tiến trình đổi mới:
Công thức đổi mới như sau: D x V x F > R

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Nhan sắc và nền kinh tế sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Cô nàng có dung nhan xấu xí nhất trong lịch sử nhân loại thời đồ đá đó là Thị Nở. Nàng xấu đến nổi một anh chàng khố rách áo ôm như Chí Phèo cũng đành phải lìa xa để kiếm cô khác xinh hơn đôi chút. Thiên hạ cứ ngỡ cuộc đời Thị Nở vĩnh viễn lụi tàn nơi miền quê khỉ ho cò gáy, nào ngờ với sự đột phá tư duy sáng tạo nàng đã lột xác từ vịt bầu thành thiên nga kiều diễm chỉ trong một đêm. Vẫn chưa hết, nàng còn thương mại hóa nhan sắc của mình để có một cuộc đời nhung lụa đài các chốn xa hoa. Thực hư thế nào?
Mục lục
1. Bản chất kinh tế của nhan sắc
2. Tân trang và bảo trì nhan sắc
3. Đầu tư và kinh doanh nhan sắc
4. Nhan sắc và nền kinh tế sáng tạo
1. Bản chất kinh tế của nhan sắc
Thị Nở:
-         Bẩm ngài tiên sinh! Vừa qua bề tôi bị người yêu là Chí Phèo quất ngựa truy phong. Buồn cho cuộc đời này quá! Ngài tiên sinh có cao kiến chi xin được thỉnh giáo đôi điều?
Đạo sĩ:
-         Đành rằng xưa nay chưa có ai dung nhan xấu xí như ngươi! Nhưng với mỗi người phụ nữ, tạo hóa luôn cài đặt bên trong một nữ thần sắc đẹp. Chỉ cần đi thẩm mỹ viện đánh thức vị nữ thần này thì nhan sắc trở nên nghiêng nước nghiêng thành ngay thôi.
Đánh thức vị nữ thần trong thân thể Thị Nở. (ảnh: nguồn inrnet)

Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Bắt chước và sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong cuộc sống hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến bắt chước:
-      Á! Cô người mẫu kia mặc cái đầm đẹp quá, mình phải kiếm mua mới được?!
-      Ê mày, tao thấy thằng kia nó thiết kế cái bảng hiệu đẹp lắm, sao mày không bắt chước nó!
-      Cậu muốn thành công trong việc kinh doanh thì cứ copy mô hình của mấy ông doanh nhân nổi tiếng ấy cho nhanh.
-      Mẹ ơi, mai mốt lớn lên con muốn trở thành bác sĩ giống như mẹ!
-      Anh ơi, sao em thấy người ta khuyến mãi đầy ngoài siêu thị mà sản phẩm của anh chẳng thấy có khuyến mãi gì cả!
-      ...

Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Khởi nghiệp không cần nhà đầu tư: Tại sao không?



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.

Công việc kinh doanh tất nhiên cần vốn, và đôi khi bạn cần viện tới sự giúp đỡ của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp cũng nên suy xét nghiêm túc: Liệu họ có thực sự cần tới các nhà đầu tư khác để hiện thực hóa ước mơ của mình?
Mới đây, Tim Berry, chủ tịch và đồng thời cũng là người sáng lập Palo Alto Software, đã đăng tải ý kiến của mình về vấn đề nhà đầu tư và thành lập doanh nghiệp mới. Theo ông, có tới 10 lý do chủ doanh nghiệp không tìm tới các nhà đầu tư khi khởi nghiệp.

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

6 cách vượt mặt 'đàn anh' cho các doanh nghiệp nhỏ



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.

Ai nói doanh nghiệp nhỏ thì không thể bì được với các thương hiệu lớn? Doanh nghiệp nhỏ cũng có những lợi thế cạnh tranh mà các "anh lớn" không sao so bì được.
Rất nhiều người cảm thấy thiếu tự tin vì mình chỉ là chủ doanh nghiệp nhỏ. Bạn nhìn thấy những chiến lược quảng cáo mà các đối thủ khổng lồ của mình đang thực hiện và bạn thấy run sợ. Bạn biết mình không có ngân sách marketing như họ, và thật khó để bạn có thể vừa ra ngoài đó chạy chương trình vừa tập trung vào công việc. Nhưng tất cả những điều đó cũng không sao cả, vì trong vai trò chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có rất nhiều thứ mà những gã khổng lồ kia không thể so bì được. Bạn có khả năng “cướp” khách hàng khỏi họ đơn giản chỉ bằng cách tập trung vào nhiều thế mạnh mà chỉ doanh nghiệp nhỏ mới có.
Vậy, bạn có thể “cướp” khách hàng của các thương hiệu lớn như thế nào? Dưới đây là 6 cách.

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Bộ sưu tập Triết lý gợi mở sáng tạo

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp

1.      Triết lý. (ảnh: nguồn internet)

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Soichiro Honda - thiên tài không bằng cấp



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.

Từ tuổi thơ khốn khó đến địa vị Chủ tịch tập đoàn Honda hùng mạnh, chuyện nghề, chuyện đời của Soichiro Honda đã trở thành huyền thoại “thiên tài không bằng cấp”.
“Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn, từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam....” 
Câu hát quen thuộc vang lên trên chương trình ti vi mỗi tối, cùng hình ảnh chiếc xe Honda đã trở nên thân thiết với biết bao con người Việt Nam. Sự lớn mạnh và tiếng tăm của Honda đã vượt ra ngoài lãnh thổ Nhật Bản, từ là người bạn thân thiết của người dân những đất nước nhỏ bé như Việt Nam, đến chinh phục những thị trường rộng lớn và đầy thử thách như Mỹ, Châu Âu. Thành công ấy bắt nguồn từ đôi bàn tay và khối óc của một con người mà cuộc đời ông đã viết nên những trang huyền thoại về nghị lực, niềm say mê khoa học và tận tâm cống hiến- Soichiro Honda.