Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Bài học phát triển sản phẩm từ chiến lược hợp tác Nike+ iPod



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Mark Parker, CEO của hãng sản xuất đồ dùng thể thao lớn nhất thế giới Nike đã gọi điện cho Steve Jobs, CEO của nhà khổng lồ máy tính Apple, với ý tưởng nhằm giúp hai bên loại bỏ sự đơn độc trong cuộc đua đường dài. Và chính mối quan hệ đối tác chiến lược này giữa Nike và iPod đã gợi mở ra nhiều bài học giá trị về kế hoạch phát triển sản phẩm và các mối quan hệ với khách hàng.
Vị CEO của Nike mong muốn những đôi giày chạy thể thao của hãng có thể gửi những thông số hoạt động trực tiếp tới người chạy bộ. Còn vị CEO của Apple nhanh chóng nắm lấy cơ hội bằng việc thiết kế một thiết bị phụ theo đúng tính năng này dựa trên nền tảng iPod.

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Đôi lúc copy tốt hơn là sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Có một câu nổi tiếng của sư phụ mình thế này: Bắt chước không xấu, xấu ở chỗ bắt chước không thành.
Có nhiều người đọc khá nhiều sách, được khá nhiều "người truyền lửa" cho rằng mình có khả năng sáng tạo vượt trội, có những khả năng tiềm ẩn mà chưa khai phá. Để rồi từ đó họ mặc định rằng mình có những thứ khả năng, những tuy duy thiên tài mà mình chưa được khai phá: sáng tạo. Để rồi từ đó cứ nghĩ mình sáng tạo hơn người khác, rồi nghĩ rằng người khác thành những kẻ tầm thường không hiểu biết.
Sáng tạo là tốt hay xấu. Bắt chước lại là xấu hay tốt. Để trả lời câu hỏi này thì có lẽ bản thân mình cũng chưa đủ. Bởi vì mình sáng tạo ko nhiều, bắt chước cũng ko nhiều. Cũng chẳng đủ kinh nghiệm để phán xét này nọ. Nhưng mình vừa nói chuyện với 1 người bạn mới quen. Và mình cũng vừa nảy ra ý định viết cái blog này giãi bày đôi chút.

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Điều mà Leonardo da Vinci có thể dạy chúng ta về sự sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Họa sỹ thiên tài người Ý không những sở hữu ý tưởng và kỹ năng tuyệt vời, mà ông còn có một điều: khả năng tìm kiếm sự khác biệt đối với thế giới.
Chắc chắn có thể nói rằng kể từ khi Leonardo da Vinci mất đi, thế giới tuyệt nhiên không thể có một người thứ 2 như ông ấy. Trong khi tên tuổi của ông gắn liền với những nhân vật cùng nghề huyền thoại như Mona Lisa, The Last Supper or Vitruvian Man, Leonardo da Vinci dường như sở hữu nhiều những khả năng hơn. Thực tế, ông ấy là một kỹ sư, nhà soạn nhạc, nhà toán học, kiến trúc sư, phát minh, chuyên gia về giải phẫu học, địa chất…. Tóm lại, ông ấy là một thiên tài.
Thiên tài và sự sáng tạo có liên hệ mật thiết với nhau. Làm thế nào để có thể tạo nên sự gắn kết giữa 2 điều này?

Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Ngọc Trinh: Bộ da bạc tỷ - cái đầu bao nhiêu?

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Cô bé Lọ Lem là tác phẩm văn học từ thời mẫu giáo trường làng nhưng đồng hành với mỗi người trong suốt cả cuộc đời. Ai cũng thầm mong được gặp bà Tiên để biến những ước mơ của mình thành hiện thực. Vào thời đồ đá, trong cơn hấp hối trước khi lìa trần, người ta bàng hoàng nhận ra rằng bà Tiên đã không ngó ngàng gì đến mình. Tuy nhiên, trong thời computer, với một tư duy sáng tạo đổi mới đột phá, mỗi người có thể vừa đóng vai cô bé Lọ Lem vừa đóng vai bà Tiên làm chất xúc tác. Ngọc Trinh - từ một cô bé lọ lem nơi miền quê nghèo khó đã trở thành người mẫu đồ lót nữ với nickname Nữ Hoàng nội y. Thực hư thế nào?
Ngọc Trinh - Nữ Hoàng nội y thời computer. (ảnh: nguồn internet)
Mục lục:
1.      Nhà sáng tạo đổi mới Ngọc Trinh
2.      Bao giờ xuất hiện Ngọc Trinh thứ hai
3.      Ngọc Trinh và trọng tâm chiến lược
4.      Rèn luyện tư duy trọng tâm chiến lược
1. Nhà sáng tạo đổi mới Ngọc Trinh
Cô bé Lọ Lem:
-         Bẩm ngài tiên sinh! Ngọc Trinh cô nương không phát minh ra cái gì, cũng chẳng sáng chế ra cái chi. Vậy, tại sao Ngài lại gọi Ngọc Trinh cô nương là nhà sáng tạo đổi mới?

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Phát triển sự thèm muốn mạo hiểm



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong những năm đầu thế kỷ XX, Henry Ford đã quyết định trả cho nhân viên của ông 5 đô la một ngày, nhiều gấp đôi mức trung bình. Cách làm này dựa trên một niềm tin đơn giản: nếu nhân viên được trả lương khá, chính họ có thể trở thành khách hàng của ông. Nhưng nếu phán đoán này sai, quyết định đó sẽ làm thiệt hại đáng kể đến tài chính của Ford. Liệu Henry Ford có quá mạo hiểm? 
Ông "vua xe hơi" Henry Ford
Ngày nay, nhiều nhà lãnh đạo trẻ và tham vọng phàn nàn khá giống nhau, rằng "Tổ chức của tôi không dám mạo hiểm". Họ không thích né tránh sự mạo hiểm và không chờ đợi sự an toàn tuyệt đối. 
Ông "vua xe hơi" Henry Ford.

Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Luôn muốn làm mới mình



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Nhiều người bảo rằng thương hiệu cá nhân của chuyên gia tư vấn cao cấp Lý Trường Chiến còn mạnh hơn cả thương hiệu của Trí Tri Corp, nơi anh đang làm Chủ tịch HĐQT. Có lẽ điều ấy cũng đúng bởi chính những việc anh đã và đang làm, cùng những kiến thức anh đã tích lũy được.
Từ nghiên cứu sang kinh doanh
Sự lãng mạn của hình ảnh tát nước gàu sòng trong thơ ca đã hoàn toàn biến mất trong tâm trí chàng thanh niên Lý Trường Chiến khi anh tình cờ nhìn thấy cảnh 2 vợ chồng người nông dân áo tơi đứng tát nước trong cái rét cắt da thịt của miền Bắc cách đây 30 năm.
Ông Lý Trường Chiến diễn thuyết tại một hội thảo marketing.