Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

5 cách để sáng tạo nhanh hơn



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Các nhà điều hành cấp cao quá chú trọng sử dụng các công cụ đòn bẩy để thúc đẩy mọi việc đi nhanh hơn (ví dụ như giao thời hạn gấp rút, tiêu tốn hàng đống nguồn lực cho một dự án, kiểm tra quá thường xuyên,...).
Trong khi điều này lại không mang đến hiệu quả như mong đợi, thậm chí trong nhiều trường hợp lại khiến cho quá trình tiến triển rất chậm.
Theo Steve Blank, chuyên gia hàng đầu về tư duy sáng tạo, khởi nghiệp là giai đoạn tạm thời của một doanh nghiệp khi đang tìm kiếm mô hình mở rông kinh doanh phù hợp. Thúc đẩy việc tìm kiếm một chiến lược khác xa với việc thực hiện chiến lược đó.

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

KHỞI NGHIỆP: Nhắm mắt tự sướng hay rình người ta chơi?

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Trước khi xây những cây cầu bắc qua sông lớn, người ta phải tiến hành khảo sát địa chất để làm cơ sở thiết kế xây dựng cầu. Trong khi đó, với những túp lều tranh vách đất, gia chủ thường làm theo kinh nghiệm, thậm chí cứ làm mà không cần tính toán cân nhắc gì. Rõ ràng, nếu vận dụng tư duy lều tranh vách đất vào việc xây cầu thì hậu quả thật khôn lường!
Rủi ro của tầm nhìn ngắn hạn. (ảnh: nguồn internet)
Không khác chi việc xây cầu, với những dự án kinh doanh lớn, chủ đầu tư luôn tiến hành nghiên cứu thị trường để làm cơ sở xây dựng phương án kinh doanh. Trong khi đó, nhiều người khởi nghiệp kinh doanh không nghiên cứu thị trường mà tự suy diễn là chính. Nói cách khác, họ nhắm mắt tự sướng chứ không đi rình khách hàng mua cũng như rình đối thủ bán để làm cơ sở hoạch định phương án kinh doanh. Thực hư thế nào?

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

KHỞI NGHIỆP: Chọn chiến lược đầu gà hay đuôi trâu?

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Thời xưa, theo lẽ thường việc hoàng đế “lâm hạnh” với phi tần/mỹ nữ nào xuất phát từ chính sở thích và sự lựa chọn của Ngài. Tuy nhiên, trên thực tế việc sắp xếp thứ tự danh sách “lâm hạnh” đều do thái giám đảm nhiệm. Khỏi phải nói, các phi tần/mỹ nữ đều mong muốn và tìm mọi cách để được ở vị trí đầu tiên trên danh sách ấy - “đầu gà hơn đuôi trâu”.
Mảnh thị trường mà đối thủ chưa dự phần. (ảnh: nguồn internet)
Không khác chi các phi tần/mỹ nữ, doanh nghiệp cũng mong muốn đứng vị trí đầu tiên trong danh sách lựa chọn của khách hàng. Các doanh nghiệp khởi nghiệp với tài hèn sức mọn lại càng khát khao điều đó hơn. Doanh nghiệp khởi nghiệp chọn một mảnh thị trường mà các đối thủ lớn sơ ý bỏ qua hoặc cố tình ngó lơ để khai cuộc sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với cạnh tranh trực diện. Thực hư thế nào?

Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

KHỞI NGHIỆP: Chọn chiến lược phòng ngự hay tấn công?



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Xưa nay, tỉ lệ thất bại trong khởi nghiệp kinh doanh thường rất cao. Tuy không mấy ai chết vì khởi nghiệp kinh doanh nhưng gần chết thì nhiều vô số kể. Nguyên nhân là do một số người khởi nghiệp hành xử như con bệnh: “đã yếu mà còn ra gió, lại cương với bác sĩ Cường”. Khi sức hèn, tài mọn mà chọn chiến lược tấn công trực diện với các đối thủ lão luyện trên thương trường khác nào tự sát như thiêu thân!
Phòng ngự hay tấn công? (ảnh: nguồn internet)
Lịch sử chiến tranh cho thấy, chiến lược phòng ngự cho phép triển khai cuộc chiến ít hao tâm tổn lực hơn so với chiến lược tấn công. Phải chăng đây là cứu cánh cho những người khởi nghiệp để đi qua những ngày tháng truân chuyên trắc trở thủa ban đầu? Thực hư thế nào?

Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

KHỞI NGHIỆP: Biến của quen thành của lạ!

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Dưa hấu tròn là mặt hàng xưa như trái đất. Thế nhưng, gần đây có một số lão nông sáng tạo đã nảy ra ý tưởng biến của quen thành của lạ khi tạo ra những trái dưa hấu vuông. Khỏi phải nói thiên hạ tranh dành đến mức nào để tận hưởng chút của lạ trong đời với giá cắt cổ và phải đặt hàng từ trước.
Lỗi lầm của tạo hóa hay sáng tạo của con người? (ảnh: nguồn internet)
Trong khi đó, dưa hấu tròn nhiều khi cho không, biếu không thiên hạ cũng chẳng thèm ngó ngàng. Điều quan trọng không phải là tròn thành vuông mà là kiến giải tư duy của các lão nông sáng tạo trong việc nhận thức và đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thực hư thế nào?