Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Ý tưởng kinh doanh - Mọi lúc mọi nơi



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Ý tưởng kinh doanh có mặt ở khắp nơi, trong ga ra, bếp, ngoài vườn, trong đống đồ chơi của trẻ và cả trong tủ quần áo. Thậm chí chúng xuất hiện ngay ở mục quảng cáo trên báo, trong nhà của người hàng xóm... Bạn hãy phát hiện ra nó, biến nó thành những cơ hội kinh doanh có giá trị.
Ý tưởng kinh doanh - Mọi lúc mọi nơi.
Một ví dụ có vẻ hơi khiếm nhã song lại rất có ích, đó là về tình huống của Mathew Osbome, một người đàn ông lịch lãm đến từ Colombus, Hoa Kỳ. Một ngày đẹp trời Mathew ghé tới nhà bạn chơi. Thật không may cho Mathew, khi vừa bước vào sân, đôi giày của anh đã lãnh trọn đống “của quý'' mà con chó nhà bạn mới thải ra. Nhưng chính tình huống đó gợi ý cho anh thành lập một công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn vệ sinh cho vật nuôi trong nhà.

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

BÍ QUYẾT: TAM CẦU - nghệ thuật giải mã nhu cầu tiềm ẩn!

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Trong nền kinh tế thị trường, sản phẩm dịch vụ được sản xuất ra nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Do đó, việc giải mã nhu cầu khách hàng là nền tảng cho sự thành công của doanh nghiệp. Sản xuất ra những mặt hàng mà thị trường không có nhu cầu đồng nghĩa với tự sát. Thế nhưng, dưới tác động của sự thay đổi, nhu cầu thị trường cũng thay đổi theo. Hệ quả là có những nhu cầu vốn dĩ bình dị như: ăn, ngủ,... trong quá khứ lại trở nên bấp bênh, trắc trở.
Lời cầu khấn trong thời computer. (ảnh: nguồn internet)
Liệu chúng ta đã hiểu thấu nhu cầu của khách hàng? Ở một tầm cao hơn, liệu chúng ta đã kiến giải được nhu cầu đó sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai? TAM CẦU - một công cụ trong cẩm nang kinh doanh do Trí Tri Group phát triển - có thể góp phần giải mã nhu cầu đã phát lộ lẫn nhu cầu còn tiềm ẩn của nam phụ lão ấu! Thực hư thế nào?

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

BÍ QUYẾT: TAM ĐỊNH - nghệ thuật đếm cua trong lổ!

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Hai đối tượng quan trọng bậc nhất trong kinh doanh đó là các nhà sáng tạo ý tưởng kinh doanh và các nhà đầu tư (doanh nhân, doanh chủ). Họ là cặp song kiếm hợp bích trên giang hồ, một bên có nguồn lực tri thức và bên kia có nguồn lực kinh tế.
Các nhà đầu tư làm tình, làm tội nhà sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)
Thế nhưng, giữa họ có một “mối thù truyền kiếp” do sự khác biệt trong cách thức đánh giá các ý tưởng kinh doanh. Có lẽ sự đổ vỡ của mối quan hệ kinh tế - tri thức giữa họ là một trong những tổn thất lớn nhất trong xã hội. TAM ĐỊNH - một công cụ trong cẩm nang kinh doanh do Trí Tri Group phát triển - có thể góp phần hóa giải sự đổ vỡ này! Thực hư thế nào?

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Ba câu hỏi giúp thích nghi với bối cảnh kinh tế mới



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Khi hoàn cảnh đã thay đổi, nếu bạn chỉ rập khuôn những gì vẫn làm khi trời yên biển lặng thì chắc chắn bạn sẽ chỉ chuốc lấy thất bại. Bạn buộc phải thay đổi cách tiếp cận vấn đề. 
Thay đổi không đồng nghĩa với việc tăng cường thực hiện những hoạt động xưa cũ: nỗ lực bán nhiều hàng hơn, kéo dài giờ làm việc, và trở nên hiếu chiến hơn. Nỗ lực đó sẽ chẳng dẫn bạn đến đâu cả. Nếu đang là cầu thủ bóng bầu dục, bạn buộc phải đóng vai trò cầu thủ bóng đá thì bạn sẽ làm gì để chơi tốt trên sân bóng đá? 
Tiếp tục trườn trên thảm cỏ tranh cướp bóng ư? Không, bạn phải vận dụng kỹ năng của cầu thủ bóng đá chứ không phải của cầu thủ bóng bầu dục. Còn chần chừ gì nữa mà không quăng quả bóng bầu dục ra góc và đưa trái bóng vào sân, chạy hết mình để tranh cướp bóng với đối phương?

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

KHỞI NGHIỆP: Nghe bàn tán, vững vàng hay nghiêng ngả trước thị phi?

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Trên hành trình thực hiện ước mơ, sự nghiệp chúng ta cứ ngỡ sẽ nhận được lợi ích từ sự quan tâm giúp đỡ của thiên hạ, nào ngờ điều đó chẳng đáng là bao so với những đớn đau chúng ta phải nhận thêm từ thị phi của nhân tình thế thái. Trong lĩnh vực sáng tạo đổi mới nói chung và khởi nghiệp kinh doanh nói riêng, năng lực phớt lờ thị phi nhiều khi còn quan trọng hơn năng lực tài chính hay năng lực chuyên môn. Nguyên nhân là do, nếu không bơ đi mà sống thì làm sao có đủ dũng khí và kiên trì để thực hiện ước mơ, sự nghiệp của mình. Thực hư thế nào?
Bản lĩnh để phớt lờ thị phi. (ảnh: nguồn internet)
Anh chàng khởi nghiệp:
-   Thị phi ở đâu cũng có, nhưng tại sao trong lĩnh vực sáng tạo đổi mới và khởi nghiệp kinh doanh thị phi lại hoành hành dữ dội, đảo điên đến thế?

Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Lý do hàng đầu khiến ý tưởng kinh doanh thất bại



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Có 4 lý do quan trọng trong việc sáng chế và phát triển sản phẩm- đặc biệt là vào lúc cao trào của ý tưởng biến nó từ trí tưởng tượng của bạn thành những mô tả trên giấy hoặc nguyên mẫu.
Nhiều nhà sáng chế đã thất bại vì họ từ bỏ ý tưởng quá sớm.
Tôi có một người bạn luôn có dòng ý tưởng (cả tuyệt vời lẫn dựng tóc gáy) đều đặn. Rất nhiều lúc, anh ấy có những ý tưởng về sản phẩm mới rất khả thi nhưng chỉ thỉnh thoảng mới dừng lại ở giai đoạn cần đưa những sản phẩm tốt ra thị trường. Đối với tôi, với tư cách là một chuyên gia tư vấn về sáng kiến chuyên nghiệp, thì điều này giống như những cái đinh trên chiếc bảng phấn.