Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Sáng tạo từ “nội dung phụ”



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Thông thường, khi đề cập đến chuyện sáng tạo trong tình dục, người ta thường nghĩ đến tư thế mới. Đại loại, trừ vài tư thế truyền thống, người ta cố gắng xem có thể bày biện thêm được những “món” lạ bằng các tư thế khác nhau hay không. Nhưng ít ai để ý, trừ “nội dung chính” như vừa nêu, việc sáng tạo “nội dung phụ” cũng quan trọng không kém.

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Trắc nghiệm: Bạn có phải người sáng tạo?



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về bản thân. Hãy trả lời Đúng hoặc Sai ở các câu hỏi.
1. Bạn nghĩ việc mặc đúng mốt không hẳn là quan trọng, mà mình tạo ra được phong cách trang phục riêng của mình. (Đúng/Sai)
2. Bạn rất thích viết lách, thơ hay truyện ngắn bạn viết tất, việc có được đăng lên báo hay không chẳng quan trọng lắm với bạn. (Đúng/Sai)

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

3 Cách thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo nhiều doanh nghiệp bỏ qua



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Sự đổi mới sáng tạo luôn là thách thức đối với các công ty, tuy nhiên mang lại những giá trị lớn đối với chính họ. Ngày nay, không thiếu những công ty nhỏ vượt lên dẫn đầu thị trường nhờ vào đổi mới sáng tạo.
Đổi mới sáng tạo rõ ràng là rất cần thiết. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đôi khi đang lãng phí hoặc bỏ qua những cách thức để giúp họ đột phá, sáng tạo hơn rất nhiều trong thực tế công việc.
Sự đối lập kích thích đổi mới sáng tạo

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

SÁNG TẠO: Đổi mới sản phẩm bằng phương pháp SCAMPER

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Sáng tạo đổi mới sản phẩm chiếm một vị trí quan trọng trong sáng tạo đổi mới doanh nghiệp. Bởi vì, sản phẩm là hiện thân chuyển tải giá trị mà doanh nghiệp gởi đến người tiêu dùng. Sản phẩm mới luôn bắt đầu từ ý tưởng nên việc nghĩ ra ý tưởng sản phẩm mới là điều trăn trở đêm ngày của các doanh nghiệp. Việc vận dụng các phương pháp sáng tạo sẽ giúp khâu này trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.
Sản phẩm mới. (ảnh: nguồn internet)
Mỗi phương pháp sáng tạo đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy  nhiên, phương pháp SCAMPER tỏ ra rất hữu hiệu trong việc phát triển ý tưởng sản phẩm mới dựa trên sản phẩm hiện có. Vì vậy, các nhân viên liên quan đến khâu phát triển sản phẩm mới bỏ qua phương pháp SCAMPER là điều đáng tiếc. Thực hư thế nào?

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Khi nào cần sáng tạo?



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong quá trình nghiên cứu về lịch sử phát triển của các công ty ở Mỹ, Jim Collins đặt ra câu hỏi: “Tại sao một số công ty đạt được bước nhảy vọt còn các công ty khác thì không?” Kết quả nghiên cứu từ hàng trăm công ty cho phép Jim Collins rút ra lời cảnh báo “Tốt là kẻ thù của vĩ đại”.
Lý lẽ của vấn đề là thông thường con người có xu hướng ung dung khi mọi chuyện tiến triển tốt đẹp, nên không nghĩ cách tìm ra những giải pháp tốt hơn và cũng vì vậy không thể tạo ra được sự phát triển đột phá. Với cách nghĩ đó các công ty không thể theo kịp sự thay đổi của thị trường và yêu cầu không ngừng nâng cao của xã hội, nên nhịp độ phát triển sẽ chững lại và dần dần rớt lại phía sau.

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

QUẢN TRỊ: Các cô nàng thích tiệm tiến hay đột phá?

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Trong thời computer, có không ít cô nàng quan tâm đến nhan sắc của mình một cách thánh thiện nhưng cực kỳ quay cuồng. Với tư duy tôn thờ số lượng nên các cô nàng lựa chọn chiến lược đổi mới dần dần/tiệm tiến: làm bự mỗi bữa một chút. Tuy nhiên, khi bự đến ngưỡng tối đa, bác sĩ từ chối động dao động thớt vì sợ nổ. Thế là các cô nàng chuyển sang chiến lược đổi mới bước ngoặt/đột phá. Kết quả thu được hết sức ngoạn mục, các cô nàng chẳng cần mặc y phục nữa mà vẫn lịch lãm và quý phái vô cùng.
Đổi mới tiệm tiến và đột phá. (ảnh: nguồn internet)
Sự phát triển của các sự vật, hiện tượng diễn ra dưới hai hình thức: tiệm tiến và đột phá. Mỗi hình thức đổi mới đều có ưu nhược điểm riêng và thích hợp cho những tình huống khác nhau. Do đó, việc kiến giải chiến lược đổi mới tiệm tiến và đột phá sẽ giúp ích cho cá nhân/doanh nghiệp chủ động thay đổi nội tại bên trong nhằm thích ứng với sự thay đổi từ bên ngoài. Thực hư thế nào?

Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Crocs với chiến lược: hãy suy nghĩ vượt lên trên tầm vóc thực tế của bạn!



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Với kế hoạch tranh đấu dựa trên: “Hãy suy nghĩ vượt lên trên tầm vóc thực tế của bạn”, Crocs - nhà sản xuất những chiếc giày xấu xí trên thế giới - đã tạo ra một cơn bão lớn trên thị trường tiêu thụ.
Có thể bạn đã từng nghe về Crocs với những đôi giày làm từ lớp da xù xì của các loài bò sát với hình dáng rất đặc biệt đã trở thành một hiện tượng toàn cầu.
Đây hoàn toàn là một câu truyện thú vị: ba người bạn đi du thuyền trên vùng biển Caribbean và rồi một chiếc guốc bọt biển mà họ mua từ bỗng nhiên lôi cuốn họ vào một ý tưởng kinh doanh độc đáo với những chiếc giầy xấu xí nhưng đặc biệt. Mặc dù lượng vốn không nhiều, cộng với không ít lời chế giễu về sự phản thời trang, những chiếc giày của Crocs với rất nhiều lỗ thủng và xù xì được làm từ vật liệu kháng mùi đã trở nên nổi tiếng khắp nơi.