Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Đổi mới sáng tạo và quản lý đổi mới sáng tạo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Kết quả của đổi mới là những sản phẩm hoặc dịch vụ mới mang lại lợi ích cho khách hàng và được khách hàng chấp nhận và mua, từ đó tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp hoặc tổ chức.
Đổi mới sáng tạo (innovation) là việc tạo ra và ứng dụng thành tựu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, hàng hóa.
Đổi mới = ý tưởng + sáng chế + khai thác hay nói cách khác “Đổi mới là tri thức được thương mại hóa thành công”.

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Đổi mới: Giải pháp của tăng trưởng



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Thách thức là phải đổi mới và sáng tạo liên tục.
Kinh tế đang rất khó khăn nhưng các DN vẫn còn tiềm năng để đảm bảo tăng trưởng và tạo ra giá trị bằng cách khai thác đổi mới... Trên thực tế, việc đổi mới là một điều rất khó khăn cho bất cứ DN nào vì không chỉ tạo sự tăng trưởng về doanh thu mà phải tăng trưởng ở cả lợi nhuận.
Bài học từ các DN thành công, cho thấy, cơ hội tăng trưởng lợi nhuận đến từ hai phía: trong tổ chức và ngoài tổ chức. Trong tổ chức (nội bộ DN) gồm: nghiên cứu phát triển truyền thống, việc tạo ra giá trị mới, mở rộng thị trường cũng như đa dạng hóa sản phẩm.

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

R&D dựa trên năng lực cốt lõi



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong bối cảnh hiên nay, khi mà có khá nhiều doanh nghiệp thực hiện chiến lược đa dạng hóa của mình để tìm kiếm những miếng bánh thị phần hấp dẫn, thì lỗ trống trong vấn đề R&D đang dần trở nên nặng nề và nghiêm trọng.
R&D và những lý do thất bại
Để có sản phẩm mới, doanh nghiệp có hai cách:

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Làm nên những Đột Phá cho Doanh nghiệp của bạn



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Đúng như ý nghĩa tên gọi: “Đột phá”. Để có những thành công mang tính đột phá thì điều bạn cần làm trước tiên đó là “phá”.
Xin giới thiệu với bạn đọc bài viết dưới đây về Đột phá trong kinh doanh của Jeff Haden - Chuyên gia về Kinh doanh và Đổi mới, tác giả nhiều bài viết có giá trị trên Inc.com, được xem là các bài viết đi đầu cho xu hướng Kinh doanh – Lãnh đạo hiện nay.
Mô hình và các quy tắc có thể là ổn. Nhưng đôi khi bạn cần phải phá vỡ chúng để tạo ra sự Đột phá.

Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Bộ sưu tập Ý tưởng sáng tạo 24

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
1.      Ý tưởng sáng tạo. (ảnh: nguồn internet)

Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Định nghĩa khác biệt, đặc biệt và độc đáo



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trong rất nhiều phát biểu về những thành công trong kinh doanh, có những từ được lặp lại nhiều lần, trong đó có ba từ nổi bật là: khác biệt, đặc biệt và độc đáo.
Từ góc độ người quản lý, nên hiểu những từ này như thế nào để trả lời ngắn gọn cho nhân viên? Trong quyển sách xuất bản năm 2013 với tựa đề Be the Best (Hãy là tốt nhất), Mark Bates, một chuyên gia về văn hóa doanh nghiệp tại Anh, đã nêu ra định nghĩa ngắn gọn của những thuật ngữ đó. Theo ông thì mẫu số chung của ba từ này là đề cập đến sự phá lệ nào đó trong khu vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Nhưng mỗi từ có một nghĩa được hiểu khác nhau. Nói ngắn gọn là:

Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Bí mật đổi mới sáng tạo của Apple, Priceline và Spotify



Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Jeff Hoffman là nhà đồng sáng lập của ColorJar, một doanh nhân nằm trong nhóm sáng lập của Priceline.com và uBid.com. Ông cũng là một nhà diễn thuyết chuyên về các chủ đề liên quan tới đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và lãnh đạo. Bài viết chia sẻ câu chuyện của Jeff về sự cần thiết phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đổi mới để thành công.
Vào tháng 8 năm 2000, tôi đã đứng ở một trong những tiệm âm nhạc lớn nhất Quảng trường thời đại, Newyork. Lúc đó tôi là CEO của một công ty giải trí mới thành lập và đang cố gắng làm lại bộ phim nổi tiếng Grease với ‘N Sync đóng vai chính. Từ đây, tôi đã nhận ra một góc nhìn độc đáo về hoạt động bên trong ngành công nghiệp âm nhạc.