Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Chiến lược thâm nhập cho các dự án kinh doanh mới

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Người ta dễ bị mê hoặc bởi sự hứa hẹn khả năng kinh doanh và sự cám dỗ của việc trở thành ông chủ của chính mình. Tuy nhiên, một nhà doanh nghiệp tương lai có thể khó xác định doanh nghiệp sẽ sản xuất và cung cấp các hàng hóa và dịch vụ gì.
Ở đây có nhiều yếu tố cần được xem xét bao gồm: thị trường tiềm năng của ý tưởng đó, sự cạnh tranh, các nguồn lực tài chính và sở thích cũng như kỹ năng của nhà doanh nghiệp. Do vậy, câu hỏi quan trọng được đặt ra là: Tại sao người tiêu dùng lại chọn lựa sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp mới này?
Một yếu tố quan trọng là tính độc đáo của ý tưởng. Bằng việc tiến hành một dự án nổi bật lên so với các đối thủ cạnh tranh, tính độc đáo có thể giúp việc thâm nhập của sản phẩm và dịch vụ vào một thị trường hoàn toàn mới trở nên thuận lợi hơn.

Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Doanh nghiệp đang chuyển dần sang chiến lược “sáng tạo mở”

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Trước những năm 90, “sáng tạo đóng” được coi là thiên đường của các doanh nghiệp quy mô lớn ở phương Tây. Nhưng gần đây, các doanh nghiệp đang chuyển dần sang chiến lược “sáng tạo mở”.
Giáo sư, tiến sĩ Wim Vanhaverbeke thuyết trình tại Hội thảo.
Xu hướng mới này được GS.TS Wim Vanhaverbeke - Giáo sư Trường kinh doanh Esade (Tây Ban Nha) chia sẻ với các doanh nghiệp tại hội thảo “Mô hình quản trị sáng tạo thành công trên thế giới – Bài học cho lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam do Viện Quản trị kinh doanh FSB, Đại học FPT tổ chức ngày 16-10 tại TPHCM.
Theo ông, “với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, không có vốn mạo hiểm để hiện thực hóa những ý tưởng hay, họ cần áp dụng mô hình sáng tạo mở để có được sự hỗ trợ cần thiết cho việc biến ý tưởng thành sản phẩm trên thị trường”.

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Năng suất lao động tại Việt Nam thuộc hàng đáy khu vực

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Năng suất lao động của lao động Việt Nam hiện thấp hơn Indonesia 10 lần, Malaysia 20 lần, Thái Lan 30 lần, Nhật Bản tới 135 lần.
Các doanh nghiệp đánh giá chất lượng lao động Việt Nam nằm trong nhóm 10% thấp nhất của khu vực.
Với cải cách tiền lương như hiện nay, giá nhân công ở Việt Nam đã thuộc nhóm các nước cao trong khu vực.
Một trong những thế mạnh của lao động Việt Nam được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao, đó là sự chăm chỉ làm việc và tay nghề khéo léo. Các đánh giá này đều chỉ ra điều có vẻ như mâu thuẫn nhau, đó là tay nghề của lao động Việt Nam ngang ngửa, thậm chí còn nhỉnh hơn cả lao động Trung Quốc, nhưng năng suất lao động của Việt Nam so với Trung Quốc lại thấp hơn.

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Vực dậy & hồi sinh doanh nghiệp hấp hối, mênh mông biển lớn, VỀ ĐÂU THUYỀN ƠI?

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Hiệp hội ông Tơ bà Nguyệt cho biết chỉ có 5% mối tình đầu là thành vợ chồng. Nguyên nhân là do họ yêu nhau hầu như không vì mục tiêu đi đến hôn nhân. Chẳng hạn, có nàng yêu vì mục tiêu để khỏi sợ ma mỗi khi cha mẹ vắng nhà, có chàng yêu vì mục tiêu tập tành vuốt dây, xoay núm đàn. Vì thế, ông Tơ bà Nguyệt đã đúc kết: “100% mối tình đầu đều thành công với mục tiêu thực sự của người trong cuộc”.
Trước và sau tái cấu trúc. (ảnh: nguồn internet)
Đã hơn 50% số doanh nghiệp ngừng hoạt động, số khai sinh năm nay ít hơn số khai tử, các đại gia cũng trở bệnh nặng chưa biết sự thể thế nào, 85% số khởi nghiệp thất bại trong 5 năm đầu,… Nhiều doanh nghiệp tiến hành tái cấu trúc nhưng làm không đúng cách, tìm không đúng thầy, thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào hay dù tiêu xài vô độ cho các cuộc chơi đình đám nhưng chăm lo sức khỏe và tương lai thì đến chết vẫn hà tiện nên bị mất cân đối, rơi vào thảm cảnh rồi “đau bụng uống nhân sâm”.
Một số khác trong cơn hoảng loạn, không rõ mục tiêu là gì nên đụng gì uống nấy mong cầu hết bệnh mà tâm chẳng tịnh nên trí chẳng minh, sớm nở tối tàn, vừa mới nghe tên đã sớm… lìa đời, mọi chuyện hỗn mang, biết đâu thành bại, mêng mông biển lớn, đi đâu về đâu?
Cay đắng hơn, khi không rõ mục tiêu thì không thể tư duy để chọn lọc, làm gì và bỏ gì? Không thể có phác đồ điều trị phù hợp, không thể xác lập bài bản chuỗi tư duy và hành động từ Triết lý Chiến lược Giải pháp Công cụ Thực thi Kết quả (để đạt được mục tiêu).
Đây là một trong những vấn đề cốt tử của sự sống và chính là tử huyệt mà ít doanh nghiệp quan tâm nên dẫn đến kém năng suất và hiệu quả để rồi không chóng thì chầy xanh cỏ. Thực hư thế nào?

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

VIỆC LÀM: Nên đóng vai Thợ săn hay Con mồi?

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Hai nhân vật cao tay ấn tột đỉnh trong tình trường là Don Juan ở phương Tây và Sở Khanh ở phương Đông. Thiên hạ cứ ngỡ hai chàng là thợ săn chuyên tìm kiếm con mồi là những cô nàng xinh đẹp, sang giàu. Nào ngờ, trên thực tế hai chàng lại đóng vai con mồi quyến rũ để các cô nàng huyễn hoặc mình là thợ săn và hiến dâng cả chì lẫn chài. Triết lý của hai chàng là: “Muốn sướng, hãy làm con mồi thay vì thợ săn! 
Suy ngẫm về thợ săn và con mồi. (ảnh: nguồn internet)
Về phong cách tìm việc, người lao động được chia thành hai loại: thợ săncon mồi. Với thợ săn, họ chạy đôn chạy đáo rải hồ sơ xin việc khắp hang cùng ngõ hẻm. Trái lại, con mồi là những người ung dung tự tại để cho nhà tuyển dụng tìm kiếm và săn mình (head hunter). Thực hư thế nào?

Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

BÍ QUYẾT: TAM ĐỐI - Nghệ thuật phân cực bạn hữu và địch thù

Hệ sinh thái CapiFas capifas.com giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Giải pháp thị trường & Bán mua doanh nghiệp
Mỵ Nương là con gái vua Hùng thứ 18. Khi Sơn Tinh ngắm nghía ra giêng rước nàng về dinh thì xuất hiện đối thủ đáng gờm Thủy Tinh. Để gia tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ, Sơn Tinh liền gởi email cho bên đàng gái với nội dung: “Nữ nhi “yêu” dưới nước gặp nhiều bất tiện, thậm chí chết đuối. Hãy ủng hộ bề tôi bằng cách yêu cầu lễ vật toàn những thứ trên cạn!”.
Suy ngẫm về TAM ĐỐI. (ảnh: nguồn internet)
Doanh nghiệp cũng vậy, với mỗi thị trường có thể phân khúc thành nhóm khách hàng và đều có hệ thống đối tượng, đối thủ và đối tác khác nhau. Việc phân cực thế giới trong cộng đồng, bạn hữu và thù địch là nền tảng cho việc hoạch định chiến lược cạnh tranh. Lịch sử cho thấy việc không xác định đối thủ và đối tác đồng nghĩa với tự sát. Thực hư thế nào?

Apple - Sự khác biệt về sáng tạo

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp sáng tạo thường đầu tư nhiều cho Nghiên cứu & Phát triển, nhưng Apple - doanh nghiệp sáng tạo nhất thế giới - lại là trường hợp ngoại lệ.
Steve jobs.
Top 1000 chi cho nghiên cứu & phát triển 640 tỷ USD
Thế giới đang chi cho Nghiên cứu & Phát triển (R&D) một số tiền kỷ lục. Trong năm qua, chỉ riêng 1.000 doanh nghiệp sáng tạo nhất trên thế giới (Top 1000) đã chi tổng cộng 640 tỷ USD cho R&D.

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Muốn sáng tạo? Hãy đặt câu hỏi!

Sàn gọi vốn nhanh CapiFas www.goivonnhanh.com - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Tái cấu trúc và Sang nhượng doanh nghiệp.
"Có ai còn câu hỏi nào không?"
Hầu hết mọi người đã nghe cụm từ này hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn lần. Nó thường kết thúc ở cuối của một bài thuyết trình hay hội thảo khi không có ai đặt câu hỏi nào. Đó thực sự là điều không may bởi vì sự đổi mới thường bắt đầu với một câu hỏi.
Trong thực tế, những người mang tính đột phá sáng tạo đặt câu hỏi nhiều hơn là những người không sáng tạo và câu hỏi của họ bao giờ cũng có xu hướng khiêu khích hơn. Đó là kết quả của một dự án nghiên cứu gần đây dựa trên các cuộc phỏng vấn với người sáng lập và CEO của các công ty sáng tạo nhất thế giới.