Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời

Hệ sinh thái tài chính CapiFas tinyurl.com/y3c9dvve - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Kết nối cho vay, Tái cấu trúc & Bán mua doanh nghiệp.
Sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam có tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, sự phát triển và sáng tạo của quảng cáo ngoài trời lại không hề dễ dàng.
Tháng 6 vừa qua, mẩu quảng cáo ngoài trời cho sản phẩm kem dưỡng da chống nhăn Olay, của tập đoàn Procter&Gamble, đã đoạt giải Đồng của Liên hoan quảng cáo quốc tế Cannes. Bà Hoàng Thị Mai Hương, Giám đốc Công ty quảng cáo Saatchi&Saatchi Việt Nam, đơn vị thực hiện quảng cáo trên, cho biết sự sáng tạo của tác phẩm thể hiện qua hình ảnh nắp hộp kem Olay được “tạo dáng” trông như chiếc bàn ủi, với câu khẩu hiệu ngắn gọn: Olay xóa mọi nếp nhăn.

Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Google và môi trường làm việc sáng tạo

Hệ sinh thái tài chính CapiFas tinyurl.com/y3c9dvve - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Kết nối cho vay, Tái cấu trúc & Bán mua doanh nghiệp.
Google đang xây dựng một chuẩn mực chung cho các văn phòng của mình trên thế giới nhằm truyền tải những thông điệp văn hóa, và hơn hết, là một cách để giữ chân nhân viên của mình gắn bó với công ty.
Giám đốc truyền thông khu vực Đông Dương của Google châu Á - Thái Bình Dương, Amy Kunrojpanya, là một người nói được 6 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt. Cô lại đang tập tành một ngôn ngữ mới khác khi Google chuẩn bị mở một văn phòng ở một thị trường mới nổi trong khu vực. 
Nhà ăn lớn.
Amy nói được tiếng Việt bởi lẽ trước đây cô đã có thời gian mấy năm làm ở Coca Cola Việt Nam. Nay ở Google, dù không rành về công nghệ, nhưng Amy lại rất thích thú với môi trường làm việc mới, đầy sáng tạo. Ở đây, mỗi tuần, cô có thể làm việc ở nhà, bởi lẽ, với một công ty về công nghệ, các dữ liệu đều được lưu giữ trên “đám mây” (cloud), vì thế cô vẫn có thể xử lý được tất cả công việc của mình trong khi ở nhà hay đi dã ngoại. 

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Hãy khuyến khích những thay đổi lành mạnh

Hệ sinh thái tài chính CapiFas tinyurl.com/y3c9dvve - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Kết nối cho vay, Tái cấu trúc & Bán mua doanh nghiệp.
Đối với phần lớn các nhà quản lý, việc tạo điều kiện để nhân viên đưa ra những ý tưởng luôn là một nhiệm vụ không có hồi kết. Những chướng ngại vật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này có thể là tinh thần làm việc kém, các biện pháp động viên thiếu hiệu quả, đào tạo không thích hợp.... Tuy nhiên, một khi bạn biết cách động viên mọi người cùng chung sức tìm kiếm những giải pháp hợp lý giúp nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh, thì đội ngũ nhân viên của bạn sẽ trở thành một tập thể gắn kết và nhiệt tình hơn với công việc.
Đảm bảo rằng mọi người đều chiến thắng: Sự thay đổi lành mạnh và các ý tưởng sáng tạo sẽ không xuất hiện, nếu nhân viên của bạn không thấy được bất cứ lợi ích nào trong đó dành cho họ. Họ muốn điều này sẽ đem lại lợi ích đồng đều cho tất cả mọi người, hay nói cách khác, nếu họ tin rằng bạn đang khai thác tối đa những ý tưởng do họ đề xuất, họ sẽ không còn muốn đóng góp ý kiến gì nữa. Như vậy, những ý tưởng sáng tạo được nêu ra phải làm cho tất cả mọi người và mọi phòng ban trong công ty, từ nhân viên thư ký cho tới vị chủ tịch, thấy được những lợi ích dành cho mình. Ngược lại, ngay cả những nhân viên hăng hái và tích cực nhất rồi cũng sẽ bỏ cuộc.

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Bí mật để thay đổi thế giới: Hãy đưa ra những ý tưởng điên rồ

Hệ sinh thái tài chính CapiFas tinyurl.com/y3c9dvve - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Kết nối cho vay, Tái cấu trúc & Bán mua doanh nghiệp.
Đôi khi trong một câu chuyện phiếm, bạn bè bạn thường hay đề cập đến các tỷ phú, các công ty họ xây dựng nên và cách mà sản phẩm của họ thay đổi cả thế giới như thế nào.
Doanh nhân Chris Dixon

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Kết nối những mắt xích sáng tạo

Hệ sinh thái tài chính CapiFas tinyurl.com/y3c9dvve - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Kết nối cho vay, Tái cấu trúc & Bán mua doanh nghiệp.
Khởi sự doanh nghiệp không cần sáng tạo? Khởi sự doanh nghiệp không cần ý tưởng mới, không cần chiến lược kinh doanh, không cần học hỏi đàng hoàng và chỉ cần kế thừa là đủ… sẽ đưa doanh nghiệp tới đâu? Cách kích hoạt ý tưởng sáng tạo gắn với mục tiêu khởi nghiệp liệu sẽ thoát được lối sáo mòn khi khởi sự doanh nghiệp?
Ông Nguyễn Thanh Tùng, phụ trách dự án Du lịch nông nghiệp ở An Giang phát triển ý tưởng “Du lịch có trách nhiệm”, nhận thấy nên kết nối câu lạc bộ rau an toàn với câu lạc bộ nghề bếp Phương Nam để sáng tạo món ngon từ nguyên liệu địa phương trong mùa nước nổi.

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Tom Peters “Chúng ta cần những con người sáng tạo”

Hệ sinh thái tài chính CapiFas tinyurl.com/y3c9dvve - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Kết nối cho vay, Tái cấu trúc & Bán mua doanh nghiệp.
Tròn 40 tuổi, Tom Peters – một giám đốc không mấy ai biết đến của hãng tư vấn McKinsey – đã cùng đồng nghiệp của mình viết nên một cuốn sách gây sốt cho nhiều nhà quản trị tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. 
Cuốn “Đi tìm sự hoàn hảo” (In Search of Excellence) đã thu hút sự chú ý của hàng triệu nhà quản trị trên toàn thế giới. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn của Tạp chí Secret Firmu với cây đại thụ về quản trị kinh doanh này. 
Secret Firmu: Tạp chí Business Week đã gọi ông là “người bạn tốt nhất và là nỗi ám ảnh đáng sợ nhất của ngành quản trị kinh doanh”, còn Fortune thì gọi ông là cây đại thụ của ngành quản trị. Ông nghĩ sao về điều này?  

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Pernod Ricard – một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới

Hệ sinh thái tài chính CapiFas tinyurl.com/y3c9dvve - giúp bạn Lập dự án, Gọi vốn đầu tư, Kết nối cho vay, Tái cấu trúc & Bán mua doanh nghiệp.
Tập đoàn kinh doanh rượu của Pháp, Pernod Ricard được xếp hạng là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới trên tạp chí Forbes của Mỹ.
Trong danh sách “những công ty sáng tạo nhất thế giới” của Forbes, Pernod Ricard đã di chuyển lên vị trí thứ 15, tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng toàn cầu năm ngoái. Công ty này xếp thứ hai trong số các tập đoàn của Châu Âu và vị trí đầu tiên trong số các công ty của Pháp, xếp trước Danone (thứ 25 trên toàn thế giới), L’Oreal (thứ 34 trên toàn thế giới) và LVMH (thứ 71 trên toàn thế giới).